Tác dụng không ngờ của bột giặt

5/5 - (2615 bình chọn)

Làm chất hút ẩm

Thành phần chất tẩy rửa trong bột giặt có khả năng thấm hút chất lỏng rất nhanh nên có thể dùng để hút ẩm, làm khô. Bạn hãy để một chút bột giặt lên tủ bếp, tủ giày để giữ chúng khô ráo và có hương thơm. 

Tăng hiệu quả thuốc trừ sâu

Với nồng độ chất tẩy rửa cao, bột giặt có thể giúp bạn nâng cao hiệu quả của thuốc trừ sâu bằng cách trộn bột giặt với thuốc trừ sâu rồi phun lên sâu bệnh. Bạn cũng có thể trộn bột giặt với urê để tiêu diệt loài rệp, bảo vệ cây trồng.

bột giặt

Làm nước lau sàn

Bột giặt có tác dụng làm sạch khá tốt với sàn gỗ. Hơn nữa, dùng bột giặt pha loãng để lau sàn cũng không gây ảnh hưởng xấu đến độ bền sàn gỗ nhà bạn.

lau sàn

Tiêu diệt côn trùng

Hãy pha loãng 1 muỗng bột giặt hòa với 4 lít nước và phun khắp nhà 2 lần mỗi tuần. Bạn sẽ thấy côn trùng nhà bạn dần biến mất.

phun diệt côn trùng

Giảm ngứa khi bị côn trùng cắn

Khi bị côn trùng như muỗi, kiến cắn, bạn nên lấy một chút bột giặt pha loãng thoa lên nốt ngứa, cảm giác ngứa sẽ giảm hẳn.

ngứa

Tác dụng bôi trơn của bột giặt

Nếu dụng cụ trong nhà như bản lề, cửa sổ…cần được bôi trơn, bạn hoàn toàn có thể sử dụng nước bột giặt pha loãng thay cho dầu nhớt.

bản lề cửa

Tẩy rửa tường nhà bếp

Lau chùi tường nhà bếp, nhất là khu vực gần với bếp gas là ám ảnh của không ít bà nội trợ. Không cần mua thêm chất tẩy rửa, bạn có thể sử dụng bột giặt pha loãng để chùi rửa tường bếp nhà mình nhanh hơn và sạch hơn trong phút chốc.

Tẩy rửa tường nhà bếp

Rửa tay

Bạn có thể loại bỏ sơn hoặc dầu nhớt xe dính trên tay bằng cách trộn 1 muỗng cà phê bột giặt pha loãng và 1 muỗng cà phê dầu ăn. Chất tẩy rửa trong bột giặt sẽ tẩy sạch vết bẩn và dầu, giúp làm mềm da tay.

Rửa tay

Hi vọng với những chia sẻ trên bạn sẽ có thêm nhiều cách để tận dụng bột giặt trong nhà. Hãy cùng đón xem các bài viết mới trên website nhé.

Xem thêm: Chọn mua bột giặt cho máy giặt tốt

Nguồn tham khảo: danviet.vn

5/5 - (2615 bình chọn)

Bài viết liên quan