Các bước đơn giản giúp bạn vệ sinh máy hút mùi nhanh chóng

4.9/5 - (1982 bình chọn)

Tháo rời các tấm lưới lọc mỡ khỏi máy hút mùi

Đầu tiên bạn cần tháo tấm lọc mỡ ra bởi vệ sinh tấm lọc mỡ là việc quan trọng và khó khăn nhất.

Ngâm và vệ sinh các tấm lọc

bộ lọc

Tiếp theo, bạn cần ngâm chúng trong nước rửa chén để các vết bám bẩn nhanh được loại bỏ. Ngoài ra, cách tốt nhất để loại bỏ dầu mỡ bám vào là bạn chuẩn bị một nồi nước sôi lớn, thêm vào đó 100ml giấm trắng và một 1 muỗng bột baking soda.

Bạn cho tấm lọc mỡ vào nồi tiếp tục đun sôi. Sau đó, chỉ cần chà cọ nhẹ nhàng là những vết bẩn sẽ tự bong ra hết.

Dùng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng lau sạch các khe, mép khu vực lắp tấm lọc mỡ

máy hút mùi

Bạn có thể dùng các loại chất tẩy rửa chuyên dụng được bán ở siêu thị sau đó pha loãng để làm sạch các khe, hay mép khu vực lắp tấm lọc mỡ.

Hay cũng có thể dùng dầu ăn thấm vào miếng bọt biển để cọ những vết bẩn bám trên máy hút mùi. Dầu ăn có khả năng tẩy rửa và làm bóng rất tốt. Cuối cùng lau lại bằng dung dịch xà phòng và nước sạch là được.

Tháo bộ lọc than hoạt tính và lắp mới (theo chu kỳ 6 tháng 1 lần)

máy hoạt tính than

Bạn cần thay thế bộ lọc than hoạt tính định kỳ tối thiểu 6 tháng 1 lần. Lý do là không khí không trao đổi ra ngoài môi trường mà chỉ được lọc qua bộ lọc than hoạt tính, sau đó quay trở lại bếp. Bên cạnh đó, nó đóng vai trò khử và lọc các độc tố trong không khí khi nấu ăn vì vậy bạn cần thay bộ lọc định kỳ để duy trì hiệu quả tính năng của nó.

Dùng vải ẩm lau khắp khoang trong và ngoài máy

cô gái

Bước cuối cùng là vệ sinh khoang trong và ngoài máy. Nếu có những vết bẩn cứng đầu, bạn có thể dùng dầu ăn hoặc kem tẩy đa năng để lau sạch. Tiếp đó, dùng nước cốt chanh, vỏ chanh hoặc giấm trắng chà lên vỏ máy giúp sáng bóng hơn. Sau cùng, bạn dùng vải ẩm để lau sạch máy một lần nữa.

Xem thêm: Các bước vệ sinh nhà cửa hiệu quả

Chỉ 5 bước đơn giản trên bạn có thể vệ sinh máy hút mùi nhanh chóng và đơn giản nhất. Chúc các bạn áp dụng cách vệ sinh máy hút mùi thành công để tiết kiệm thời gian cho mình nhé!

Nguồn tham khảo: bepnamduong.vn

4.9/5 - (1982 bình chọn)

Bài viết liên quan