Những mẹo làm sạch đồ jean

5/5 - (1099 bình chọn)

Những lưu ý khi xử lí vết bẩn trên áo quần jean

– Jean là chất liệu rất dễ bám bẩn, những vết bẩn trên quần áo jean thường khó giặt sạch hoàn toàn bằng máy, việc giặt đồ jean bằng tay cũng tốn rất nhiều công sức của bạn.

– Nếu chẳng may chiếc quần jean mới của bạn dính phải vệt cà phê hay dầu mỡ, đừng vội đem đi giặt. Một số loại vết bẩn thậm chí càng khó tẩy hơn khi rửa qua nước.

– Bên cạnh đó, vết bẩn đóng càng lâu càng khó tẩy rửa, nhất là chất lỏng, vì thế nên xử lí những vết bẩn đó càng sớm càng tốt. Hãy dùng khăn giấy khô lau, thấm sạch vết bẩn rồi mới giặt.

– Bạn cũng không nên dùng nước tẩy chứa hóa chất mạnh như javen, nếu không áo quần jean sẽ nhanh chóng phai màu.

Những mẹo làm sạch đồ jean

Tẩy vết máu:

– Nếu đồ jean dính phải vết máu, bạn hãy chuẩn bị một cốc nước lạnh, hòa vào đó một ít muối.

– Lấy khăn trắng sạch thấm dung dịch muối loãng vừa pha sau đó chà xát lên vết máu, thực hiện tương tự ở mặt trong của quần áo jean để đảm bảo tẩy sạch vết bẩn.

Dùng nước cốt chanh hoặc một lát chanh

Làm sạch vết bẩn cà phê, nước trà, nước trái cây

– Nếu vết bẩn không bám nhiều, hãy dùng một ít nước cốt chanh hoặc một lát chanh chà xát lên vùng bị bẩn. Nếu không, hãy hòa nước ấm cùng nửa muỗng bột giặt 2 muỗng giấm, sau đó đem quần áo jean bị dính bẩn ngâm vào dung dịch vừa pha.

Làm sạch vết bẩn từ mực

Hãy lấy một muỗng sữa bột pha vào nước ấm sau đó đổ hỗn hợp này lên vùng dính bẩn. Chà xát cho đến khi vết mực phai dần sau đó rửa lại với nước.

Làm sạch vết dầu mỡ

– Dùng giấy khô thấm bớt vết dầu mỡ trên quần áo.

– Nếu dùng giấy khô không thể thấm hết dầu mỡ dính trên quần áo, hãy thử rắc phấn rôm em bé lên vùng dính dầu để phấn thấm hút, sau đó dùng bàn chải đánh răng phủi nhẹ đi lớp phấn và đem quần áo đi giặt.

Dùng nước rửa chén bát

– Một cách khác để khắc phục tình trạng dầu mỡ bám bẩn chính là dùng nước rửa chén bát. Hãy nhỏ một vài giọt nước rửa chén lên vết bẩn, dùng khăn sạch chà lau ngược chiều kim đồng hồ sau đó đem quần áo jean đi giặt bình thường.

Làm sạch vết ố do mỹ phẩm

– Việc đầu tiên khi áo quần jean dính phải vết bẩn do phấn son gây ra, bạn nên nhớ để áo quần tránh xa nước, bởi nước có thể khiến những vết bẩn này bám sâu hơn.

– Đối với một số loại mỹ phẩm không ở dạng lỏng, bạn nên dùng bàn chải sạch chải nhẹ nhàng.

Dùng kem cạo râu

– Đối với mỹ phẩm dạng kem, bạn nên xịt một ít kem cạo râu lên vết bẩn sau đó bỏ quần áo vào máy giặt.

–  Hoặc nếu vết bẩn bạn dính phải là son, hãy lấy keo xịt tóc xịt lên vùng dính bẩn và đợi 15 phút, sau đó lấy khăn giấy thấm cho đến khi sạch bẩn.

Xem thêm: Mẹo giặt đồ lụa nhanh gọn, vải đẹp bền

Tuy jean là chất liệu rất khó làm sạch và bảo quản như mới nhưng vẫn có rất nhiều cách giúp bạn xử lí những vết bẩn cứng đầu trên quần áo jean. Hy vọng những mẹo vặt mà chúng tôi đưa ra sẽ có ích cho bạn.

Đón xem thêm nhiều bài viết hay tại Mẹo vặt cuộc sống

5/5 - (1099 bình chọn)

Bài viết liên quan