Nhà có con nhỏ, làm những cách sau để phòng bệnh sốt xuất huyết

4.9/5 - (3887 bình chọn)

Đuổi muỗi bằng sả

– Muốn xua đuổi muỗi ra khỏi nhà để phòng bệnh sốt xuất huyết cho gia đình và bé cưng hiệu quả, bạn có thể mua nhiều sả trữ sẵn trong nhà.

– Sau đó, bó nhiều cây sả lại với nhau, đặt chúng vào từng phòng, vào các góc tối, góc tập trung nhiều muỗi.

– Mùi sả sẽ khiến lũ muỗi ngừng bay vào nhà bạn, tinh dầu sả tự nhiên cũng đem đến cho không gian sống của gia đình bạn mùi thơm nhẹ nhàng, dễ chịu tự nhiên.

Đuổi muỗi bằng tỏi

– Muỗi rất ghét mùi tỏi vì thế bạn mỗi ngày nên đun một nồi nước tỏi, sau đó cho dung dịch tỏi vào bình xịt, phun xung quanh nhà, trong phòng ngủ của bé yêu.

– Người lớn cũng có thể thoa nước tỏi lên người, mùi nước tỏi không nồng như mùi tỏi sống nên không gây khó chịu. Bạn hãy thoa khi đi ngủ, ra ngoài, muỗi sẽ né ra bạn đấy.

Đuổi muỗi bằng tỏi

Mua và sử dụng vợt đuổi muỗi

– Vợt đuổi muỗi cũng có khả năng diệt muỗi rất tốt.

– Sáng sớm và chiều tối nên dùng vợt quét quanh phòng trong nhà.

– Đây là những thời điểm cả muỗi thường và muỗi vằn gây bệnh sốt xuất huyết đều hoạt động mạnh, diệt muỗi còn các thời điểm này sẽ giảm nhanh muỗi trong nhà, bảo vệ sức khỏe của trẻ nhỏ tốt hơn nhé.

Mua và sử dụng vợt đuổi muỗi

Sử dụng bình xịt muỗi, bộ xông đuổi muỗi hoặc nhang muỗi

– Trước khi sử dụng các sản phẩm này để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé yêu và gia đình, bố mẹ cần đậy kín thức ăn, nước uống, và thu gọn đồ chơi của trẻ để không xịt trúng chúng.

– Nếu cảm thấy vẫn còn lo lắng, bạn có thể di chuyển đồ dùng của bé ra khỏi phòng trước khi xịt thuốc muỗi.

– Sau khi dùng bình xịt muỗi, nhang muỗi hay bộ xông đuổi muỗi, bạn và bé nên ra khỏi phòng, đóng kín cửa lại.

– Sau đó tầm nửa tiếng đến 2 tiếng đồng hồ, bạn vào lại nhà, mở hết các cửa để mùi thuốc bay đi, thu dọn xác muỗi, đảm bảo bên trong không có mùi dung dịch mới cho bé yêu vào phòng.

Sử dụng bình xịt muỗi, bộ xông đuổi muỗi hoặc nhang muỗi

Nguồn tham khảo: kenh14.vn

Xem thêm: Cách nhận biết muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết

Mùa dịch sốt xuất huyết đang bùng phát mạnh, bạn nên năng diệt muỗi để phòng bệnh hiệu quả cho gia đình và bé yêu của mình nhé. Chia sẻ thêm với chúng tôi nhiều mẹo phòng bệnh sốt xuất huyết khác bằng cách bình luận vào khung bên dưới.

4.9/5 - (3887 bình chọn)

Bài viết liên quan