Những sai lầm khi sử dụng nhà tắm

4.9/5 - (2108 bình chọn)

Không đóng cửa nhà tắm

– Đa số các bạn đều cho rằng mở cửa cho nhà tắm thông thoáng là tốt. Thế nhưng nhà tắm vốn là nơi có mùi khó chịu, và nhiều vi khuẩn.

– Do đó tốt nhất bạn chỉ nên mở cửa sổ phòng tắm hay mở quạt thông gió giúp nhà tắm luôn khô ráo và thoáng mát, nhưng không khiến vi khuẩn ẩm mốc xâm nhập vào các gian phòng khác.

Lựa chọn thùng rác không phù hợp

– Thùng rác nhà vệ sinh hay nhà tắm là nơi sản sinh ra các vi khuẩn gây bệnh nhanh chóng. Vì vậy khi muốn đặt thùng rác tại đây bạn nên chọn các loại thùng có nắp.

– Ngoài ra bạn nên sử dụng các túi đựng rác cùng thùng đựng rác để loại bỏ rác thải hàng ngày. Cũng như luôn nhớ vệ sinh, diệt khuẩn thùng rác thường xuyên.

Những thói quen xấu khi sử dụng và vệ sinh nhà tắm

Không đặt bàn chải đánh răng, khăn tắm đúng cách

– Bản chải đánh răng cũng như khăn tắm thường xuyên được để tại nhà tắm. Nhưng khăn tắm để trong phòng tắm rất dễ bị ẩm mốc. Vì vậy bạn nên đặt khăn tắm bên ngoài.

– Sử dụng ly đựng, dụng cụ treo bàn chải để dựng đứng bàn chải lên, giúp rũ sạch nước, tránh bàn chải luôn ẩm ướt.

Những thói quen xấu khi sử dụng và vệ sinh nhà tắm

Bột giặt, nước giặt, các chất tẩy rửa không được đặt đúng chỗ

– Đặt các chất tẩy rửa trong phòng tắm nơi không khí không được lưu thông tốt, có thể gây ảnh hưởng đến đường hô hấp của bạn.

– Hãy đặt các chất tẩy rửa ở bên ngoài, hoặc dùng tủ kệ, hộp đựng có nắp để chứa các chất tẩy rửa.

Những thói quen xấu khi sử dụng và vệ sinh nhà tắm

Xem thêm: Dọn dẹp nhà cửa bằng nước có gas

Chút thói quen bạn luôn nghĩ là vô hại nhưng thực tế lại có thể gây tác động xấu tới sức khỏe gia đình bạn. Song hành cùng Mẹo vặt Gia đình để cập nhật thêm nhiều bài viết hữu ích khác nhé.

4.9/5 - (2108 bình chọn)

Bài viết liên quan