Những công dụng không ngờ của dầu xả

5/5 - (896 bình chọn)

Làm sạch cọ trang điểm

– Cọ trang điểm bám đầy bụi bẩn cùng cặn mỹ phẩm. Để làm sạch nhanh mà không làm hỏng chất liệu của cọ, bạn đừng làm sạch cọ với bột giặt, lông cọ sẽ dễ bị sơ cứng mà hãy sử dụng dầu xả để làm sạch cọ nhé.

– Pha dầu xả với nước ấm, khuấy đều dung dịch tạo bọt sau đó nhúng đầu cọ trang điểm vào dung dịch ngâm trong 10 giây và lấy cọ ra ngoài, rửa lại với nước sạch. Lúc này, cọ sẽ không còn vết bẩn, lông trên cọ sẽ mềm mịn như mới ngay.

Bảo vệ đồ dùng kim loại, ngăn rỉ sét

– Dầu xả có khả năng tạo lớp màng mỏng bọc bên ngoài đồ dùng kim loại, giúp bảo vệ chất liệu, ngăn rỉ sét, tăng độ bền cho đồ dùng của bạn hiệu quả.

– Do đó, nếu muốn bảo vệ đồ dùng kim loại, bạn chỉ cần thoa lên bề mặt của chúng một lớp dầu xả, sau đó để dầu xả khô tự nhiên. Đồ dùng kim loại của bạn sẽ sử dụng rất bền, không bị rỉ sét, hư hỏng trong một thời gian dài đấy.

Làm dung dịch giặt tẩy đồ lót

– Thay vì mua thêm bột giặt có độ tẩy nhẹ để vệ sinh đồ lót, bạn có thể sử dụng luôn dầu xả giặt tẩy đồ lót nhé.

– Pha khoảng 1 muỗng canh bột giặt thông thường với 2 đến 3 muỗng canh dầu xả, trộn đều hỗn hợp, sau đó lấy một ít hỗn hợp để giặt đồ lót (nếu đồ lót cần giặt có số lượng ít), phần hỗn hợp còn lại bạn cho vào chai đựng và sử dụng vào lần giặt sau.

Làm dung dịch giặt tẩy đồ lót

Tẩy trang

– Nếu không có nước hoa hồng hoặc kem tẩy trang chuyên dụng, bạn có thể xử lý lớp trang điểm trên mặt mình nhanh chóng bằng dầu xả. Sau khi lấy ít dầu xả thấm lên bông tẩy trang và làm sạch hết lớp trang điểm, bạn rửa mặt lại với nước ấm, sữa rửa mặt thì làn da sẽ mịn, đẹp và sạch ngay

Bảo dưỡng quần áo bằng len

– Để quần áo bằng len sau khi giặt không bị sơ cứng, mặc vào người không mang đến cảm giác khó chịu thì trước khi giặt quần áo len với bột giặt thông thường, bạn hãy ngâm quần áo trong nước có pha dầu xả khoảng một vài tiếng đồng hồ.

– Quần áo len sau khi ngâm nước dầu xả giặt sẽ rất nhanh sạch và sau khi phơi khô, sợi len mềm, êm, không bị giãn hay mất dáng, sơ cứng nhé.  

Bảo dưỡng quần áo bằng len

Tận dụng dầu xả để làm sạch và bảo vệ các loại đồ dùng, quần áo của bạn hiệu quả theo hướng dẫn ở trên bạn nhé. Chia sẻ thêm với chúng tôi những công dụng tuyệt vời khác của dầu xả bằng cách viết ý kiến vào khung bình luận bên dưới ngay nào!

5/5 - (896 bình chọn)

Bài viết liên quan