Một vài lưu ý bạn cần biết để chọn mua bóng đèn tốt

4.9/5 - (1771 bình chọn)

Đọc hiểu thông số của bóng đèn

– Chỉ số watt trên bóng đèn, bao bì của bóng đèn có kí hiệu là W, đây là số điện năng mà bóng đèn tiêu thụ trong 1 giờ làm việc. Về lý thuyết thì chỉ số W càng lớn thì mức độ tiêu thụ điện năng càng cao và độ sáng của bóng đèn cũng càng lớn.

– Trong khi bóng đèn Led điện quang có điện năng tiêu thụ trong 1 giờ làm việc với mức tối thiểu là 6 W, tối đa 28 W thì bóng đèn sợi đốt tối thiểu là 40 W và tối đa đến 150 W. Bóng đèn Led theo đánh giá của nhiều người dùng và các chuyên gia dù có chỉ số watt thấp nhưng độ chiếu sáng lớn, tiêu thụ điện năng thấp hơn bóng đèn sợi đốt.

– Chỉ số màu sắc ánh sáng của bóng đèn, trên thị trường phổ biến có những màu gồm màu trắng thường, trắng ấm, trắng lạnh, trắng xanh, trắng ngày.

Theo tiêu chuẩn quốc tế, các hãng thường kí hiệu mã màu của bóng đèn dạng số, nếu thấy mã số 840 đây là màu trắng lạnh, 830 là trắng ấm, 835 là trắng thường, mã 865 là trắng ngày, 880 là trắng xanh.

– Lumen, ký hiệu là lm, đây là chỉ số đo hiệu suất phát sáng của bóng đèn, sản phẩm nào có chỉ số Lumen càng cao thì hiệu suất phát sáng sẽ càng lớn.

Chọn bóng đèn có khả năng điều chỉnh độ sáng dimmer

Bạn nên chọn mua những chiếc bóng đèn có khả năng điều chỉnh độ sáng dimmer để tùy theo từng hoàn cảnh sử dụng mà bạn chỉnh độ sáng phù hợp với mắt giúp việc ngủ nghỉ, làm việc, học tập của các thành viên trong gia đình thoải mái, dễ chịu hơn.

Chọn bóng đèn theo không gian lắp đặt

– Tùy vào từng không gian, vị trí lắp đặt mà bạn chọn mua loại bóng đèn thích hợp nhất. Với phòng khách cần dùng bóng đèn có ánh sáng trắng ngày, trắng xanh, có độ sáng cao, bóng cỡ lớn hoặc dùng nhiều bóng đèn có độ sáng thấp, bóng cỡ nhỏ nhưng có sự đồng đều về kích cỡ, chủng loại, thiết kế để tránh làm giảm tính thẩm mỹ của căn phòng.

– Phòng ăn nên chọn ánh sáng trắng ngày hoặc trắng xanh để tạo sự thoải mái khi ăn còn phòng ngủ sử dụng ánh sáng trắng ấm để tăng cảm giác ấm áp, thư thái, ngủ ngon hơn.

– Tuy vậy, bạn nên dựa vào thiết kế của ngôi nhà mình, tham khảo ý kiến của các kiến trúc sư hay người bán có kinh nghiệm để chọn mua đúng loại bóng đèn mình cần.

Chọn bóng đèn theo không gian lắp đặt

Mua ở nơi uy tín, có chế độ bảo hành tin cậy

Bóng đèn nên đến mua ở những cửa hàng điện gia dụng, siêu thị uy tín không nên mua ở những quầy hàng nhỏ, những nơi này khó có sản phẩm chất lượng tốt, sản phẩm không có chế độ bảo hành tin cậy, mua xong nếu bóng không đúng yêu cầu, hư hỏng, bạn sẽ không được bảo hành, đổi trả.

Hi vọng với những thông tin Mẹo vặt Gia đình cung cấp trong nội dung trên, người mua sẽ chọn lựa được bóng đèn tốt, phù hợp với gia đình mình. Chia sẻ với chúng tôi những kinh nghiệm chọn mua bóng đèn tốt khác bằng cách bình luận vào ô ở dưới nhé.

4.9/5 - (1771 bình chọn)

Bài viết liên quan