Chị em nên ăn nhiều hơn 6 thực phẩm này để ngừa ung thư vú

Đánh giá bài viết này

Ung thư vú là một bệnh nguy hiểm, thường gặp ở nữ giới. Chị em nên ăn nhiều hơn 6 thực phẩm này để ngừa ung thư vú ngay từ hôm nay nhé!

Bệnh ung thư thường gặp ở nữ giới hơn nam, đây là tình trạng các tế bào tuyến vú phát triển một cách bất thường, không thể kiểm soát được, từ đó hình thành nên khối u ác tính. Để tránh xa nguy cơ bị ung thư vú, bạn nên bổ sung 6 thực phẩm này trong bữa ăn để tốt cho sức khỏe nhé!

Rau họ cải

Các loại rau họ cải như bắp cải, cải thảo, cải bẹ, bông cải xanh,… thường xuất hiện trong bữa ăn của nhiều gia đình. Không chỉ có thể chế biến được nhiều món ngon, các loại rau họ cải còn có tác dụng phòng ngừa bệnh ung thư vú hiệu quả do có chứa chất chống oxy hóa, kháng viêm tốt.

Đặc biệt, bông cải xanh có tác dụng phòng ngừa ung thư vú hiệu quả nhất do chứa hợp chất glucosinolate làm giảm sự phát triển của khối u đáng kể.

Rau họ cảiRau họ cải

Thực phẩm từ đậu nành

Dựa theo nghiên cứu từ các nhà khoa học tại Đại học Arizona (Mỹ) cho thấy, trong thành phần của các thực phẩm có nguồn gốc từ đậu nành chứa genistein giúp bảo vệ gen BRCA1, đây là một loại gen đặc biệt có thể phòng ngừa các khối u phát triển ở mô vú.

Bên cạnh đó, trong đậu nành có chứa hợp chất tương tự như estrogen isoflavone, có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú ở nữ giới. Ngoài ra, isoflavone còn có thể ngăn ngừa và giảm những triệu chứng của hội chứng mãn kinh.

Thực phẩm từ đậu nànhThực phẩm từ đậu nành

Nghệ

Nghệ là thực phẩm có tính chất chống viêm tốt, có tác dụng giảm nguy cơ tăng sản vú và phòng ngừa ung thư vú hiệu quả. Ngoài ra, trong thành phần của nghệ có chứa curcuminpolyphenol, các vitamin, axit béo,…giúp chống lại và giảm viêm do ung thư vú.

NghệNghệ

Quả sung

Trong quả sung có chứa dồi dào các chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do gây hại tế bào trong cơ thể, từ đó giúp phòng ngừa ung thư.

Quả sung còn có tác dụng giúp giảm các triệu chứng tiền mãn kinh, cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, góp phần giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Quả sungQuả sung

Nấm hương

Nấm hương có chứa lentinan, khi vào cơ thể sẽ sản sinh ra chất interferon có tác dụng nhất định trong việc chống lại các khối u, từ đó ngăn ngừa bệnh ung thư vú xảy ra.

Ngoài ra, trong nấm hương còn chứa alpha-glucan là một hợp chất có tác dụng chống lại khối u hiệu quả, nhất là bệnh ung thư vú ở nữ giới.

Nấm hươngNấm hương

Hạt lanh

Hạt lanh có chứa omega 3, lignans, chất xơ, chất chống oxy hóa là những chất có tác dụng ngăn ngừa ung thư vú hiệu quả.

Ngoài ra, những thành phần lành mạnh này còn giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn, tốt cho tim mạch, não bộ và hỗ trợ giảm cân.

Hạt lanhHạt lanh

Trên đây là một số thông tin về các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe nữ giới, giúp ngăn ngừa ung thư vú hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích, giúp bạn biết cách lựa chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe nhé!

Nguồn: Sohu, Cancer321, webMD, báo Phụ nữ Việt Nam

Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan