Xả stress bằng cách vẽ tranh, trồng cây, làm gốm, khắc dấu

Đánh giá bài viết này

Tiêu thời gian, chữa lành, xả stress cùng hoạt động sáng tạo nghệ thuật như vẽ tranh, làm gốm, rất hiệu quả lại thú vị. Điểm qua một số workshop thú vị đáng thử

Bạn mệt mỏi chán chường với cuộc sống thường nhật, bạn muốn khám phá gì đó mới lạ, học thêm một bộ môn mới liên quan đến sáng tạo như vẽ tranh, trồng cây, làm gốm, khắc dấu,… Khám phá một số workshop cực thú vị sau đây cho ngày thảnh thơi để bạn tiêu thời gian, chữa lành, xả stress cùng Mẹo Vặt Gia Đình nhé!

 Workshop vẽ tranh của Flower M Art

Workshop vẽ tranh của Flower M ArtWorkshop vẽ tranh của Flower M Art

Địa chỉ: 09 Nguyễn Trường Tộ, quận 4, TP. Hồ Chí Minh

Thời gian: 9h00 – 18h00 (Nhận học viên cuối cùng vào 16h)

Giá thành: Khoảng 600.000 đồng/người

Số điện thoại: 0902635042

Facebook: 
Flower M Art

Nhắc đến những workshop vẽ tranh HCM được yêu thích nhất, Flower M Art luôn là cái tên được nhiều người nhắc đến. Nơi đây mang đến một không gian sáng tạo tự do, giúp bạn giải tỏa căng thẳng và khơi nguồn cảm hứng nghệ thuật.

Với quy mô nhỏ, chỉ từ 6-8 người tham gia mỗi buổi, Flower M Art tạo điều kiện để giáo viên có thể hỗ trợ, tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của học viên một cách cặn kẽ và chu đáo nhất.

Diễn ra đều đặn vào mỗi cuối tuần, các workshop của Flower M Art là lựa chọn hoàn hảo cho bạn muốn dành thời gian thư giãn và khám phá khả năng sáng tạo của bản thân.

Đặc biệt, studio còn thường xuyên có các chương trình ưu đãi hấp dẫn, giúp bạn tiết kiệm chi phí tham gia. Trà và bánh được phục vụ miễn phí trong suốt buổi học, góp phần tạo nên một bầu không khí vui vẻ, thoải mái và đầy hứng khởi.

 Workshop chăm sóc cây cảnh của Terrator – Terrarium Concept

Workshop chăm sóc cây cảnh của Terrator - Terrarium ConceptWorkshop chăm sóc cây cảnh của Terrator – Terrarium Concept

Địa chỉ: 42/58 Hoàng Hoa Thám, phường 7, quận Bình Thạnh, TP. hồ Chí Minh

Thời gian: 9h00 – 18h00

Giá thành: Khoảng 380.000 – 780.000 đồng/người

Số điện thoại: 0372288094 

Website: Terrator – Terrarium Concept

Facebook: Terrator – Terrarium Concept

Dù không phải là “plant parent” chính hiệu, trào lưu “nuôi” cả “đàn cây” như em bé đang ngày càng phổ biến với giới trẻ. Và những người yêu thích kiểng lá ít nhiều đã biết đến và say mê nghệ thuật terrarium.

Terrarium, hay còn gọi là tiểu cảnh, là thú vui tao nhã dành cho những ai yêu thiên nhiên và cây cối. Nghệ thuật terrarium chính là biến những tưởng tượng của bạn về khung cảnh thiên nhiên thành hiện thực. Terrarium như gói trọn những mộng mơ xanh tươi trong một bình thủy tinh.

Chỉ với rêu xanh, gỗ mục, thủy tinh và sự sáng tạo của bản thân, bạn có thể tạo nên một thế giới cây cỏ độc nhất vô nhị. Khi tự tay tạo nên một terrarium, bạn sẽ cảm nhận được sự kỳ công, niềm yêu thích khi đặt để những điều nhỏ xinh, mang đến cảm giác thư giãn tuyệt vời cho tâm trí.

Tại Sài Gòn, có rất nhiều nơi để bạn khám phá terrarium và tạo ra tiểu cảnh thiên nhiên của riêng mình. Tuy nhiên, Terrator – Terrarium Concept là một lựa chọn hợp lý và không thể bỏ qua.

Workshop làm gốm của Hiên Concept

Workshop làm gốm của Hiên ConceptWorkshop làm gốm của Hiên Concept

Địa chỉ: 26 Nguyễn Bá Tòng, phường 11, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Thời gian: Mỗi workshop thường kéo dài ba tiếng theo các khung giờ như 9h-12h; 10h-13h; 14h-17h; 15h-18h; 18h-21h.

Giá thành: Có ưu đãi 10% cho nhóm 5 người, trẻ em và học sinh – sinh viên

Số điện thoại: 0933900902 

Facebook: Hiên Concept

Sau khi thoả sức vẽ tranh, gieo mầm xanh, bạn có thể tiếp tục hành trình sáng tạo bằng việc nặn gốm, tạo tượng. Workshop làm gốm thủ công ẩn chứa sức hút riêng biệt, cho phép bạn tự tay tạo nên “nghệ phẩm” độc nhất vô nhị dành cho chính mình.

Bước vào workshop làm gốm như trở về tuổi thơ ấu, khi bạn được “nghịch ngợm” cùng đất nặn và trí tưởng tượng bay bổng. Thành phẩm bạn tạo ra có thể là chiếc cốc, chén dĩa, bình hoa hay bất kỳ hình thù nào mà bạn yêu thích.

Tại Sài Gòn, có vô số workshop làm gốm. Tuy nhiên, Hiên Concept nổi bật bởi sự linh hoạt mở cửa xuyên lễ và dễ dàng tham gia. Đất sét, bàn xoay và người hướng dẫn luôn sẵn sàng chào đón bạn. Chỉ cần mang theo tâm hồn tò mò và sẵn sàng “bứt phá”, bạn sẽ tạo nên những sản phẩm gốm ấn tượng.

Workshop làm con dấu khắc của Melworkshop

Workshop làm con dấu khắc của MelworkshopWorkshop làm con dấu khắc của Melworkshop

Địa chỉ: Linh hoạt

Thời gian: Linh hoạt

Giá thành: Khoảng 300.000 – 350.000 đồng/người

Số điện thoại:  907891711

Facebook: Mel workshop

Mỗi workshop của Melworkshop là một hành trình khám phá đầy mới mẻ với chủ đề riêng biệt, mang đến cho bạn nguồn cảm hứng bất tận. Trải qua 9 lần tổ chức, Melworkshop đã ghi dấu ấn tại cả Sài Gòn và Đà Lạt với những trải nghiệm độc đáo, khơi gợi sự sáng tạo trong mỗi người tham dự.

Tại Sài Gòn, Melworkshop mang đến workshop “Con dấu khắc khoai” dành cho những ai yêu thích nghệ thuật in ấn và mong muốn khẳng định phong cách sáng tạo của riêng mình. Với những nguyên liệu đơn giản như củ khoai, bút chì, dao khắc…, bạn sẽ được hướng dẫn cách tạo ra những con dấu độc bản, mang đậm dấu ấn cá nhân.

Dưới bàn tay tỉ mỉ của các học viên, những củ khoai tưởng chừng bình dị bỗng “biến hóa” thành những con dấu tinh tế, chứa đựng câu chuyện và cảm xúc riêng. Các vật liệu từ thiên nhiên tạo nên sự gần gũi, khơi gợi niềm đam mê sáng tạo và mang đến cho bạn một trải nghiệm workshop vô cùng đặc biệt.

Trên đây là tổng hợp một số workshop sáng tạo nghệ thuật cực thú vị mà Mẹo Vặt Gia Đình đã tổng hợp để bạn xả stress, thư giãn khi thảnh thơi, cần thời gian nghỉ ngơi. Tham khảo đăng ký ngay nhé!

Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan