3 loại ung thư đang ngày càng trẻ hóa ở phụ nữ cần đặc biệt quan tâm

Đánh giá bài viết này

Ngày nay, nguy cơ mắc bệnh ung thư ở người ngày càng gia tăng. Cùng điểm qua 3 loại ung thư đang ngày càng trẻ hóa ở phụ nữ cần đặc biệt quan tâm.

Tỷ lệ ung thư ngày càng gia tăng, nhất là ở phụ nữ trẻ tuổi do ảnh hưởng của môi trường, lối sống. Dưới đây là thông tin về 3 loại ung thư đang ngày càng trẻ hóa ở phụ nữ cần đặc biệt quan tâm.

Ung thư cổ tử cung

Tình trạng ung thư cổ tử cung ở nữ giới diễn ra khi các tế bào ở cơ quan này phát triển bất thường, vượt quá mức kiểm soát của cơ thể. Khi đó các tế bào mới tạo ra sẽ nhanh chóng phát triển thành các khối u trong cổ tử cung.

Hiện nay, đa số các ca mắc bệnh ung thư cổ tử cung là do nhiễm virus HPV, một loại virus nguy hiểm hiện chưa có liệu pháp điều trị cụ thể. Những đối tượng có nguy cơ cao nhiễm loại virus này có thể kể đến như: Người có nhiều bạn tình, quan hệ tình dục không an toàn, tiền sử gia đình có người mắc bệnh, hút thuốc,…

Ung thư cổ tử cungUng thư cổ tử cung

Bệnh ung thư cổ tử cung có dấu hiệu đầu tiên thường là chảy máu ở “vùng kín” một cách bất thường, chẳng hạn như chảy máu sau khi quan hệ, chảy máu vào giữa chu kỳ kinh nguyệt, hoặc chu kỳ kinh nguyệt kéo dài hơn so với bình thường,…

Để phòng tránh nguy cơ nhiễm virus HPV gây ung thư cổ tử cung thì phụ nữ nên tiêm phòng vaccine HOPV càng sớm càng tốt, độ tuổi an toàn được các bác sĩ khuyến cáo là từ 9-26 tuổi.

Tham khảo thêm: 12 điều cần biết về vaccine HPV giúp phòng ngừa ung thư cổ tử cung

Ung thư vú

Ung thư vú cũng là một trong những bệnh ung thư phổ biến ở nữ giới, thường có thời gian hình thành kéo dài nhưng ít có triệu chứng rõ ràng vào thời điểm ban đầu nên khó nhận biết.

Những triệu chứng của bệnh ung thư vú có thể kể đến như da vú lõm xuống, khô ở núm vú, vú thay đổi kích thước, hình dạng, vú nổi mẩn đỏ,…Một số trường hợp còn gặp phải tình trạng bị đau nhức ở khu vực núm vú, xuất hiện vết lõm ở da hoặc phần da xung quanh vú dày lên bất thường.

Ung thư vúUng thư vú

Hiện nay, có nhiều nguyên nhân gây nên bệnh ung thư vú, một số yếu tố có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh này như: Phụ nữ lớn tuổi, hút thuốc, di truyền, béo phì, uống nhiều rượu bia, thường xuyên dùng thuốc ngừa thai,…

Ung thư vú có nhiều phương pháp điều trị và có thể phối hợp với nhau để đem lại hiệu quả chữa trị tốt nhất, do đó, ngay khi phát hiện có bất thường ở vú thì phụ nữ nên đi khám ngay để được điều trị kịp thời.

Ung thư đại trực tràng

Ung thư đại trực tràng là một trong những bệnh ung thư phổ biến trên toàn cầu, đứng sau ung thư phổi, ung thư dạ dày và ung thư gan. Nếu phát hiện sớm, bệnh có khả năng chữa trị khỏi rất cao.

Khi mắc bệnh ung thư đại trực tràng, người bệnh thường có các biểu hiện như thường xuyên ợ chua, hơi thở có mùi hôi, vùng bụng bị đau tức trước và sau khi ăn, đi đại tiện có máu, táo bón, tiêu chảy,…

Do đó, bạn nên thường xuyên kiểm tra sàng lọc định kỳ tình trạng của đại trực tràng để phòng tránh bệnh ung thư, đây được xem là cách phòng tránh tốt nhất.

Ung thư đại trực tràngUng thư đại trực tràng

Trên đây là thông tin về 3 loại ung thư đang trẻ hóa ở phụ nữ cần đặc biệt quan tâm để biết cách phòng tránh, cũng như có thể phát hiện và điều trị sớm. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn!

Nguồn: Phụ nữ số

Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan