Những đồ vật cần tránh xa khăn giấy

4.9/5 - (472 bình chọn)

Mắt kính

Không phải tự nhiên mà khi mua kính bạn luôn được tặng kèm một chiếc khăn lau kính đâu nhé. Đó là do thiết kế đặc biệt của kính luôn có lớp phủ, nếu bạn lau bằng khăn giấy khô sẽ để lại nhiều vết xước trên kính, dẫn đến việc kính bị mờ, nhìn không rõ. Bạn hãy nhớ luôn lau kính bằng khăn chuyên dụng chứ đừng nên dùng khăn giấy nhé.

Thiết bị điện tử

Những đồ vật cần tránh xa khăn giấy

Các thiết bị điện tử như điện thoại, máy chụp hình… đều là những thiết bị nhạy cảm. Bạn không nên sử dụng khăn giấy để lau khi màn hình bị mờ hoặc thiết bị bị dơ nhé. Bạn nên vệ sinh chúng bằng vải nhỏ và cồn chuyên dụng để giữ cho thiết bị luôn sáng bóng.

Đồ gỗ bám bụi

Những đồ vật cần tránh xa khăn giấy

Đồ gỗ luôn có lớp sơn bóng phía trên. Nếu như bụi khô kết hợp với khăn giấy, chúng sẽ mài mòn lớp sơn bóng đó, khiến đồ gỗ không còn bóng như trước nữa. Bạn có thể vệ sinh đồ gỗ bằng khăn vải ẩm để tránh làm mài mòn mặt gỗ và làm giảm độ bóng nhé.

Áo dạ tối màu

Những đồ vật cần tránh xa khăn giấy

Áo dạ là vật dụng cấm kỵ với khăn giấy. Nếu áo của bạn bị dính bẩn, bạn nên dùng miếng vải sạch để lau. Khăn giấy sẽ làm xơ giấy trên vải dạ, đặc biệt là các loại áo tối màu như đen hoặc navy. Khăn giấy ẩm sẽ cho kết quả tệ hơn so với khăn giấy ướt. Vì vậy bạn chỉ nên sử dụng vải sạch thôi nhé.

Vết bẩn trên thảm

Những đồ vật cần tránh xa khăn giấy

Khăn giấy chỉ làm các vết bẩn ngấm sâu hơn vào trong thảm, các bột giấy cũng sẽ bám vào sợi lông, sợi len làm vết bẩn trở nên khó tẩy rửa hơn. Đối với thảm, bạn chỉ nên sử dụng vải để thấm chứ không nên dùng khăn giấy chà lên vết bẩn.

Trên đây là các vật dụng càng tránh xa khăn giấy càng tốt. Các bạn hãy cùng Mẹo vặt Gia đình lưu ý khi sử dụng khăn giấy hằng ngày nhé.

4.9/5 - (472 bình chọn)

Bài viết liên quan