Những tác dụng tuyệt vời của giấm táo mà bạn chưa biết

4.9/5 - (3819 bình chọn)

Tẩy vết bẩn trên đồ dùng

– Bạn muốn làm sạch các vết bẩn như vết nước ngọt, cà phê, nước… đọng lại trên sàn nhà, bàn ghế, kệ bếp, bồn rửa, tủ lạnh… Bạn có thể pha một chén giấm táo với một chén nước và cho dung dịch vào một bình xịt.

– Sau đó, bạn xịt dung dịch lên bề mặt vết bẩn, dùng khăn mềm lau qua lau lại nhiều lần, vết bẩn sẽ biến mất ngay nhé.

Khử mùi hôi nách

Để đánh bay mùi hôi ở vùng nách, chị em có thể thấm giấm táo vào một miếng bông gòn rồi chà nhiều lần vào vùng nách, mùi hôi ở nách sẽ nhanh chóng được xóa tan và thay thế bằng mùi giấm táo dịu nhẹ, dễ chịu đấy.

Làm sạch nhà vệ sinh

– Để làm sạch nhà vệ sinh hiệu quả, nhất là quét sạch vết bẩn ở bồn cầu, bạn đổ giấm táo vào bồn cầu, các khu vực có nhiều vết bẩn và để như vậy qua đêm.

– Sáng hôm sau, bạn lấy nước xối sạch giấm táo, các vết bẩn và mùi khó chịu sẽ không còn nữa.

Làm sạch nhà vệ sinh

Khử mùi hôi ở tay

Sau khi chế biến các món cá, hải sản, thịt, lột vỏ hành tỏi, tay bạn thường có mùi hôi khó ngửi. Muốn khử mùi hôi tay này, bạn có thể đổ 1 – 2 muỗng canh giấm táo lên tay và rửa cùng với nước, tay bạn sẽ không còn mùi hôi nữa nhé.

Làm mềm quần áo

– Bột giặt hay nước giặt đều chứa nhiều hóa chất, chất tẩy rửa, sau một thời gian sử dụng, quần áo bạn thường sẽ bị khô cứng, không mềm nhẹ, mặc vào rất khó chịu.

– Để quần áo mềm mại hơn, trong khi giặt đồ bạn có thể thêm vào nước giặt xả ½ chén giấm táo, quần áo sau khi giặt và phơi khô sẽ rất mềm đấy.

Làm mềm quần áo

Diệt ruồi trong nhà

– Lũ ruồi đáng ghét cứ không ngừng quấy nhiễu bạn, cả ngôi nhà của bạn đang tràn ngập ruồi? Bạn hãy giải quyết lũ ruồi nhanh gọn bằng cách đổ giấm táo vào một hoặc một vài hũ nhựa, đục nhiều lỗ xung quanh hũ sau đó đặt chúng ở những nơi tập trung nhiều ruồi.

– Chiếc bẫy này sẽ nhanh chóng thu hút lũ ruồi bay lại, lọt vào bên trong hũ giấm táo và không thể nào thoát ra. Nếu nhà bạn có nhiều ruồi, làm bẫy giấm táo ngay nhé.

Những tác dụng hữu ích của giấm táo này nếu bạn sử dụng linh hoạt, hiệu quả sẽ giúp bạn dọn dẹp, làm sạch đồ đạc, nhà cửa tốt hơn. Nếu bạn đang dùng giấm táo để vệ sinh nhà cửa, hãy chia sẻ với chúng tôi kết quả của nó như thế nào nhé.

4.9/5 - (3819 bình chọn)

Bài viết liên quan