Chai nhựa xài xong đừng vứt, hãy dùng chúng cho các việc này

4.9/5 - (4441 bình chọn)

Rác thải nhựa hằng năm được vứt ra môi trường rất nhiều gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến nhiều loài động vật. Vì vậy đừng vứt chai nhựa nữa mà hãy tận dụng chúng vào những việc có ích như trang trí, tái tạo thành các vật dụng,… giúp bảo vệ môi trường sống của chúng ta nhé. Tham khảo bài viết này để biết chai nhựa có thể tận dụng làm những việc gì?

Hệ thống phun nước

Nếu nhà bạn có khu vườn hay khoảng sân nhỏ, hãy tận dụng chai nhựa cũ như một hệ thống phun nước mini. Bạn hãy khoan những lỗ nhỏ ở cùng một phía trên thân chai nhựa lớn (từ 1.5 lít tới 2 lít), sau đó cố định vòi nước chảy vào chai, bạn đã có một hệ thống phun nước mini tiện lợi trong nhà.

Bình tưới nước

Chỉ cần khoan lỗ trên nắp chai nước là bạn đã có được bình tưới nước tiện dụng cho gia đình. Đây là giải pháp hoàn toàn thích hợp với các bé. Nếu không có khoan, bạn hãy hơ nóng thanh sắt hoặc cây kim có diện tích lỗ thích hợp với thể tích của chai nước.

Tái chế chai nhựa cũ

Hộp đựng bút

Dùng chai nhựa làm hộp bút

Thứ bạn cần chỉ là 1 dây khóa kéo và 2 chai nhựa cùng loại.

Cách thực hiện cực đơn giản luôn, chỉ cần cắt 2 phần đáy của 2 chai nhựa với tỷ lệ 2:1 (bạn căn theo chiều dài bút thước thường dùng nhé), sau đó dùng keo silicone dán dây khóa kéo lên 2 phần chai cắt rời này. Vậy là có được 1 chiếc hộp đựng bút thật ngộ ngĩnh và cực bền.

Bạn có thể dùng thêm ruy băng, dây hay các vật dụng trang trí khác để cho chiếc hộp thêm sinh động, đáng yêu theo đúng sở thích của người dùng nhé.

Tham khảo chi tiết cách làm hộp đựng bút trong bài viết: Cực lạ cách dùng chai nước làm hộp đựng viết nhé.

Đựng điện thoại khi sạc pin

Tái chế chai nhựa cũ

Từ vỏ chai nhựa cũ, bạn cắt theo hình dưới đây và sẽ hoàn thành vật dụng hữu ích để bạn đựng điện thoại mỗi lần sạc pin. Bạn có thể gặp khó khăn khi sạc pin ở bên ngoài mà gần nguồn điện không có bàn để đựng điện thoại, lúc này bạn hãy nhớ đến vật dụng làm từ chai nhựa cũ này nhé.

Làm chậu hoa cực cute

Dùng chai nhựa làm chậu hoa

Chẳng khó gì với vài lọ sơn màu, 1 chút dụng cụ trang trí, hay đơn giản nhất chỉ cần 1 chiếc kéo, bạn có thể biến tấu chai nhựa cũ thành muôn hình chậu hoa cực đáng yêu, ngộ nghĩnh.

Từ chậu hoa mini để bàn đến dàn chậu hoa treo tường, hàng rào… đều có thể tận dụng từ các chai nhựa cũ ở mọi kích cỡ.

Dùng chai nhựa cũ trồng rau sạch

Dùng chai nhựa trồng rau

Lợi điểm là kích thước nhỏ gọn, lại rất nhẹ nên các chai nhựa cũ có thể đặt lên sàn, treo tường… rất dễ. Dùng chúng cho mục đích trồng rau sạch tại nhà thì chẳng cần tốn nhiều diện tích, lại cực kỳ tiết kiệm.

Thử hình dung với không gian chỉ vài mét vuông đủ nắng và sáng bạn có thể dùng biết bao nhiêu chai nhựa trồng rau sạch.

Chỉ cần cắt ngang thân chai, hay khoét lỗ trên phần thân là chai nhựa có thể dùng ngay để trồng các loại rau lá rồi nhé.

Chai nhựa cũ làm đồ chơi mới lạ cho bé

Dùng chai nhựa làm đồ chơi cho bé

Sẽ cần 1 chút óc sáng tạo và đôi bàn tay khéo léo để biến những chiếc chai nhựa vô tri trở thành những món đồ chơi thật sinh động, có sức sống và sức thu hút với các bé.

Làm heo đất từ chai nhựa, máy bay, xe hay những con thú ngộ nghĩnh… Tưởng khó nhưng chỉ cần thử qua 1 vài mẫu, biết đâu bạn lại “bùng nổ sức sáng tạo” ấy chứ.

Lưu ý nhỏ là chai nhựa cũ dùng làm đồ chơi cho bé cần được vệ sinh cẩn thận trước đó. Và khi cắt xẻ chai nhựa làm đồ chơi cho bé cần đảm bảo mài nhẵn các cạnh để giảm độ sắc bén, tránh làm tổn thương bé khi chơi. Với các món đồ chơi từ nắp chai, cảnh giác khi dùng cho các bé dưới 3 tuổi.

Chỉ là vài mẹo tái chế rất đơn giản, để các chai nhựa cũ được biến tấu trở nên sinh độc và thật hữu ích. Nếu không có thói quen gom nó để đưa về nguồn tái chế thì cách tái sử dụng này cũng thật thông minh và góp phần bảo vệ môi trường xanh.

Có thể bạn quan tâm:

>> Cách làm sạch chai nhựa đựng nước

>> Tận dụng chai nhựa trong nhà để làm giò thủ

>> Tại sao không nên tái sử dụng chai nhựa?

Xem thêm nhiều mẹo hay tại: Mẹo vặt cuộc sống

4.9/5 - (4441 bình chọn)

Bài viết liên quan