Những công dụng bất ngờ của tã dán

4.9/5 - (4417 bình chọn)

Làm khô sách bị ướt

Cuốn sách yêu thích của bạn bị rơi xuống nước? Dù đã nhanh tay vớt sách lên nhưng cuốn sách vẫn quá ẩm ướt, làm cách nào để cuốn sách nhanh khô, các trang sách không bị mục rữa?

Nếu trong nhà bạn có sẵn tã dán của bé yêu, bạn hãy lấy một miếng tã, mở bung nó ra và kẹp vào giữa cuốn sách (vị trí có trang sách bị ướt nhất), sau đó đặt cuốn sách trước máy quạt đang chạy. Sự kết hợp của quạt và tã dán sẽ giúp cuốn sách khô rất nhanh và hạn chế tối đa các hư hại.

Giữ cho hoa tươi lâu

Bạn cần vận chuyển hoa tươi đến một địa điểm rất xa nơi bạn đang ở nhưng muốn đảm bảo hoa tươi trong suốt quá trình vận chuyển thì phải tiếp nước cho hoa. Vậy làm sao để vận chuyển cả hoa và nước đi xa mà không làm nước đổ ra ngoài.

Hãy sử dụng tã dán ngay, trong ruột tã dán có chứa một loại nhựa là natri polyacrylate, loại nhựa này có khả năng hút nước cực mạnh, khi nó gặp nước sẽ nhanh chóng biến nước ở dạng lỏng thành dạng keo.

Khi bạn cắt nhỏ ruột tã và cho vào bình cắm hoa, nước trong bình sẽ từ từ chuyển từ dạng lỏng sang dạng keo sệt sệt, khi đó bạn có di chuyển bình hoa như thế nào, làm bình hoa bị nghiêng ngã ra sao thì nước trong bình cũng sẽ không bị đổ ra ngoài và hoa vẫn luôn đảm bảo độ tươi trong cả quá trình vận chuyển nhé.

Giữ cho hoa tươi lâu

Khử mùi hôi nách

Nếu bạn không có sẵn chai xịt khử mùi bên mình khi phát hiện vùng nách đầy mồ hôi và có mùi khó chịu, bạn hãy xử lý nhanh bằng cách gấp đôi một miếng tã dán và áp nó vào vùng nách của mình hoặc lấy tã dán lau qua lau lại vùng nách nhiều lần.

Natri polyacrylate có trong tã dán sẽ hút sạch mồ hôi và đánh bay mùi khó chịu ở nách nhanh chóng.

Đặc biệt, mùi thơm từ tã dán còn mang đến cho vùng dưới cánh tay của bạn hương thơm dễ chịu, thoải mái, giúp bạn tự tin tiếp tục đi chơi, làm việc, học tập mà không phải băn khoăn về mồ hôi và mùi khó chịu ở nách nữa nhé.

Khử mùi hôi nách

Làm túi giữ lạnh

Khi đi cắm trại, du lịch, đi chơi, bạn thường cho đồ uống vào các thùng giữ nhiệt, thêm đá lạnh vào để giữ lạnh cho đồ uống nhưng dù đựng trong thùng giữ nhiệt tốt thì sau một thời gian đá lạnh cũng sẽ tan ra, nhiệt độ nước tăng cao và đồ uống sẽ không được giữ lạnh như bạn mong muốn.

Tuy nhiên, có một cách cực hiệu quả giúp bạn giữ lạnh đồ uống siêu lâu, đó là cuộn đồ uống vào một miếng tã dán, sau đó cho tã vào một túi nilon đặt vào tủ lạnh.

Khi nào đi ra ngoài, bạn mang theo túi nilon đã đông đá đó, nước trong túi theo thời gian sẽ tan ra nhưng tã dán sẽ hút nước đó trở lại tã nên đồ uống của bạn sẽ vẫn giữ được độ lạnh như ý và khi bạn đến nơi cắm trại, lấy đồ uống ra thưởng thức, đảm bảo cực kỳ sảng khoái đấy.

Làm túi giữ lạnh

Thật bất ngờ vì những công dụng quá thú vị và hữu ích của tã dán bạn nhỉ. Hãy áp dụng ngay khi cần và chia sẻ thêm với chúng tôi những cách dùng tã dán độc đáo khác bằng cách viết bình luận vào khung ở dưới ngay. Mẹo vặt Gia đình hy vọng bạn sẽ có nhiều kinh nghiệm trong đời sống hơn với chuyên mục Kinh Nghiệm Hay của chúng tôi nhé!

4.9/5 - (4417 bình chọn)

Bài viết liên quan