Thực hư việc trẻ có 2 xoáy tóc là biểu hiện IQ cao và thông minh hơn

Đánh giá bài viết này

Nhiều người cho rằng trẻ có 2 xoáy tóc trên đầu là thông minh. Vậy thực hư việc trẻ có 2 xoáy tóc là biểu hiện IQ cao và thông minh hơn có chính xác không? Cùng tìm hiểu nhé!

Xoáy tóc trên đầu không hiếm gặp, tuy nhiên những trẻ có từ 2 xoáy tóc lại được nhiều người cho rằng đây là dấu hiệu của một đứa trẻ thông minh, tài giỏi. Điều này có thật sự chính xác hay không? Cùng Mẹo Vặt Gia Đình tìm hiểu nhé!

Xoáy tóc là gì?

Xoáy tóc hay còn gọi là xoáy đầu, được hình thành trong quá trình thai nhi xoay chuyển và di chuyển trong bụng mẹ.

Với tác động của nhiều yếu tố như trọng lực, hướng phát triển của tóc và hình dạng của da đầu, mà tóc có thể mọc ra thành một hoặc nhiều vòng xoáy. Thông thường, mỗi người có 1 xoáy tóc nằm trên đỉnh đầu, cũng có một số trẻ có 2, hoặc nhiều hơn.

Xoáy tócXoáy tóc

Xoáy tóc có liên quen đến IQ của trẻ không?

Theo dân gian, nhiều người cho rằng trẻ có 2 xoáy tóc là nghịch ngợm, thông minh, 3 xoáy tóc là trẻ có nhiều tài lẻ, trẻ có 4 xoáy tóc thường khó bảo hơn.

Tuy nhiên, những quan niệm này thực tế không có cơ sở khoa học. Như đã nói, sự hình thành xoáy tóc là do sự phát triển tự nhiên của thai nhi trong bụng và là quỹ đạo cụ thể của quá trình mọc tóc trên da đầu.

Do đó, số vòng xoáy tóc không có mối quan hệ nào đến chỉ số IQ thông minh của trẻ. Thực tế, một đứa trẻ có thông minh hay không là do 2 yếu tố: bẩm sinh và cách nuôi dạy, giáo dục.

Xoáy tóc có liên quen đến IQ của trẻ không?Xoáy tóc có liên quen đến IQ của trẻ không?

Những yếu tố ảnh hưởng đến chỉ số IQ của trẻ

  • Gen di truyền là một trong những yếu tố quan trọng quyết định mức độ thông minh của trẻ.
  • Môi trường sống bao gồm môi trường gia đình, trường học, xã hội đều có những tác động nhất định đến trí tuệ của trẻ nhỏ.
  • Chế độ dinh dưỡng đa dạng, hợp lý sẽ thúc đẩy trí não, hệ thần kinh phát triển và nâng cao IQ của trẻ.
  • Yếu tố giáo dục là không thể bỏ qua trong quá trình nuôi dạy con. Một môi trường giáo dục tốt sẽ là điều kiện tốt để thúc đẩy trí tuệ của trẻ phát triển tốt.

Những yếu tố ảnh hưởng đến chỉ số IQ của trẻNhững yếu tố ảnh hưởng đến chỉ số IQ của trẻ

Với những thông tin trên, hy vọng đã giải đáp cho bạn biết được rằng xoáy tóc không có liên quan đến chỉ số IQ như nhiều người vẫn lầm tưởng. Để phát triển chỉ số IQ của trẻ cần quan tâm đến nhiều yếu tố khác nhau, giúp trẻ phát triển một cách tốt nhất.

Nguồn: Báo điện tử Phunutoday

Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan