Những dấu hiệu nhận biết trẻ có chỉ số EQ cao

Đánh giá bài viết này

Trẻ sở hữu chỉ số EQ cao thường có thể giữ bình tĩnh, biết lắng nghe, đồng cảm với người khác. Tham khảo những dấu hiệu nhận biết trẻ có chỉ số EQ cao qua bài viết sau!

Một đứa trẻ có chỉ số EQ cao là đứa trẻ có thể cân bằng cảm xúc tốt hơn, biết cách nói ra suy nghĩ của bản thân, từ đó tìm được phương hướng giải quyết hiệu quả. Bố mẹ có thể nhận biết con mình có chỉ số EQ cao hay không qua một số dấu hiệu phổ biến. Cùng Mẹo Vặt Gia Đình tìm hiểu dấu hiệu nhận biết trẻ có chỉ số EQ cao qua bài viết sau nhé!

Trẻ thường tâm sự với cha mẹ

Biết cách thể hiện cảm xúc và dùng chính cảm xúc đó để tạo sự gắn kết với người khác là một trong những dấu hiệu của trẻ có chỉ số EQ cao. Đối với phụ huynh nên khuyến khích trẻ bày tỏ suy nghĩ của mình khi con cảm thấy tồi tệ.

Cha mẹ nên là người tạo cho con sự thoải mái, gắn kết để con có thể cởi mở tâm sự, đồng thời là người hỗ trợ cho con giải quyết những vấn đề khi gặp khó khăn.

Trẻ thường tâm sự với cha mẹTrẻ thường tâm sự với cha mẹ

Trẻ hay tò mò

Một đứa trẻ hay tò mò, muốn tìm hiểu về những thứ ở thế giới xung quanh là một đứa trẻ có chỉ số EQ cao. Khi trẻ liên tục hỏi “tại sao”, hay bị thu hút bởi những câu chuyện thì cha mẹ nên khuyến khích trẻ tiếp tục như thế.

Trẻ hay tò mòTrẻ hay tò mò

Sử dụng ngôn ngữ để bày tỏ về cảm xúc của mình

Một đứa trẻ có chỉ số EQ cao sẽ giỏi trong việc bày tỏ cảm xúc của mình, ví dụ khi trẻ không được đi chơi sẽ buồn, cảm thấy phấn khích khi được đi chơi hay có đồ chơi mới.

Sử dụng ngôn ngữ để bày tỏ về cảm xúc của mìnhSử dụng ngôn ngữ để bày tỏ về cảm xúc của mình

Trẻ biết đồng cảm với người khác

Những đứa trẻ có EQ cao không chỉ biết bày tỏ cảm xúc của bản thân mà còn cảm nhận được cảm xúc của người khác. Trẻ dành sự đồng cảm cho người khác bằng cách ôm bạn khi bạn buồn, giúp đỡ người khác khi gặp khó khăn.

Trẻ biết đồng cảm với người khácTrẻ biết đồng cảm với người khác

Trẻ biết lắng nghe

Trẻ con có EQ cao là những đứa trẻ thường biết cách lắng nghe trong các nhóm bạn của mình và đứng ra giải quyết những vấn đề.

Trẻ biết lắng ngheTrẻ biết lắng nghe

Trẻ có chỉ số EQ cao có thể giữ bình tĩnh

Trẻ nhỏ có những cảm xúc rất thô sơ và khó kiểm soát, do đó mà không phải đứa trẻ nào cũng biết cách quản lý cảm xúc của mình khi còn nhỏ. Phụ huynh nên khuyến khích con bình tĩnh trong mọi tình huống bằng cách hít thở sâu, đếm,…

Trẻ có chỉ số EQ cao có thể giữ bình tĩnhTrẻ có chỉ số EQ cao có thể giữ bình tĩnh

Biết nói “không” khi cần thiết

Một đứa trẻ có EQ cao sẽ biết tự đặt ra các ranh giới cá nhân của riêng mình và sẵn sàng từ chối với những thứ mình không thích hoặc không mong muốn.

Biết nói “không” khi cần thiếtBiết nói “không” khi cần thiết

Cả 2 chỉ số IQ và EQ đều quan trọng với mỗi đứa trẻ khi đang trong giai đoạn trưởng thành và cha mẹ nên hỗ trợ cho con phát triển cả 2 chỉ số này nhé! Hy vọng qua những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những dấu hiệu của trẻ có chỉ số EQ cao.

Nguồn: Marrybaby.vn

Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan