5 loại trà nên thưởng thức vào Tết này, giúp khỏe đẹp đón xuân

Đánh giá bài viết này

Trà là thức uống phổ biến, nhất là vào những ngày lễ Tết ngồi nhâm nhi cùng bạn bè, người thân. Điểm qua 5 loại trà nên thưởng thức vào Tết này, giúp khỏe đẹp đón xuân.

Năm mới sắp đến, bạn đã biết chọn trà gì để đãi khách vào dịp Tết này chưa? Nếu chưa, bạn hãy thử tham khảo các loại trà sau, vừa ngon miệng, vừa tốt cho sức khỏe nữa đấy!

Trà hoa

Trà hoa sử dụng các loại hoa tươi sau khi thu hái sẽ được phơi khô và bào chế để dùng làm trà, có hương vị thơm ngon, dịu nhẹ giúp cơ thể thư giãn khi thưởng thức.

Một số loại hoa được dùng làm trà như trà hoa cúc, trà hoa đậu biếc, trà hoa kim ngân, trà hoa atiso đỏ, trà hoa hồng,…Mỗi loại trà đem đến những công dụng khác nhau đối với sức khỏe, chẳng hạn như giúp thanh lọc cơ thể, chống lão hóa, dưỡng nhanh, điều tiết nội tiết tố,…

Trà hoaTrà hoa

Tham khảo thêm: 10 loại trà vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp duy trì làn da sáng mịn

Trà Kombucha

Trà Kombucha là loại trà được lên men nhờ con giống Scoby – cộng sinh của vi khuẩn và nấm men, có vị chua ngọt dễ uống. Trong loại trà này có nhiều men vi sinh và chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe như tăng cường sức đề kháng, giảm cân, đốt cháy mỡ thừa,…

Trên thị trường có nhiều loại trà Kombucha được bổ sung thêm các thành phần khác để gia tăng hương vị như thảo mộc, trái cây tươi, nước ép trái cây. Bạn cũng có thể tự tay làm trà Kombucha tại nhà cho mọi người cùng thưởng thức.

Trà KombuchaTrà Kombucha

Tham khảo thêm: Tổng hợp những công thức pha trà Kombucha vừa ngon, dễ uống lại tốt cho sức khỏe

Trà từ nhụy hoa nghệ tây

Nhụy hoa nghệ tây hay còn gọi là saffron, một nguyên liệu có giá thành cao nhưng tốt cho sức khỏe. Chỉ với vài sợi saffron là bạn đã có thể pha được trà nhụy hoa nghệ tây có màu vàng đẹp mắt và hương thơm đặc trưng.

Trà nhụy hoa nghệ tây nên uống vào buổi sáng sớm, buổi tối trước khi ngủ để giúp cơ thể thư giãn, giảm mệt mỏi và tốt cho làn da.

Trà từ nhụy hoa nghệ tâyTrà từ nhụy hoa nghệ tây

Tham khảo thêm: Những cách uống nhuỵ hoa nghệ tây để có một làn da đẹp, một sức khỏe cường tráng

Trà đông trùng hạ thảo

Trà đông trùng hạ thảo có chứa nhiều các hoạt chất có lợi cho sức khỏe như hoạt chất cordycepin, adenosine cùng 17 loại axit amin, giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng chống lại các vi khuẩn, virus có hại.

Đông trùng hạ thảo cũng chứa chất chống oxy hóa, chất chống viêm giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa da, giữ da luôn khỏe đẹp, mịn màng. Ngoài ra, loại trà này còn giúp thư giãn, giảm căng thẳng tốt.

Bạn có thể pha trà đông trùng hạ thảo với các loại thảo dược khác như hoa cúc, cam thảo, mật ong,…

Trà đông trùng hạ thảoTrà đông trùng hạ thảo

Tham khảo thêm: Đông trùng hạ thảo là gì? Tác dụng, cách sử dụng và giá

Trà kỷ tử

Kỷ tử là nguyên liệu phổ biến có trong nhiều bài thuốc, món ăn Đông y, chứa nhiều vitamin, khoáng chất, axit amin thiết yếu tốt cho cơ thể.

Kỷ tử có tác dụng điều hòa nội tiết tố nên được xem là thảo dược chống trầm cảm, căng thẳng một cách tự nhiên. Các flavonoid, dưỡng chất thực vật trong kỷ tử cũng giúp phòng ngừa các bệnh viêm mãn tính, ung thư, tốt cho làn da.

Trà kỷ tửTrà kỷ tử

Tham khảo thêm: Hướng dẫn pha trà táo đỏ kỷ tử đẹp dáng, đẹp da dùng tại nhà và mang theo

Trà hạt đậu nảy mầm

Trà hạt đậu nảy mầm được chế biến từ các loại ngũ cốc như đậu đen, đậu đỏ,…sau khi nảy mầm sẽ rang khô và dùng làm trà. Trong loại trà này chứa vitamin B có tác dụng giải độc, thanh lọc cơ thể, kích thích nhu động ruột, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Bạn có thể pha trà hạt đậu nảy mầm kết hợp với gạo lứt rang, hoa cúc, cỏ ngọt để tăng thêm hương vị.

Trà hạt đậu nảy mầmTrà hạt đậu nảy mầm

Trên đây là 6 loại trà tự nhiên thơm ngon, tốt cho sức khỏe mà Mẹo Vặt Gia Đình muốn gửi đến bạn. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn chọn được loại trà phù hợp để thưởng thức vào dịp Tết này nhé!

Nguồn: Báo Phụ nữ Việt Nam

Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan