Smart casual là gì? Gợi ý cách phối đồ chuẩn theo phong cách smart casual

Đánh giá bài viết này

Smart casual là xu hướng thời trang được ưa chuộng hiện nay, hãy cùng Mẹo Vặt Gia Đình tìm hiểu chi tiết về phong cách thời trang này trong bài viết hôm nay nhé.

Hiện nay trên thế giới ngày càng có nhiều xu hướng thời trang mới mẻ xuất hiện, phong cách Smart casual là một trong những phong cách thời trang luôn giữ được cho mình nét ấn tượng theo thời gian, cùng tìm hiểu chi tiết về phong cách này trong bài viết ngày hôm nay nhé.

Smart casual là gì?

Smart casual là sự kết hợp giữa phong cách ăn mặc lịch sự và phong cách thoải mái, phóng khoáng trong cuộc sống đời thường hằng ngày. “Casual” trong smart casual thể hiện sự phóng khoáng và đơn giản trong cách lựa chọn trang phục, điều này giúp các outfit của bạn có được sự tối giản nhưng vẫn giữ được nét lịch sự và cá tính. Còn yếu tố “Smart” nhấn mạnh về những item có phần lịch sự, trang trọng, không quá cầu kỳ nhưng vẫn đạt được hiệu quả thẩm mỹ cao.

Smart casual là gì?Smart casual là gì?

Phong cách thời trang Smart casual tuy là xu hướng cực thịnh ở nam giới nhưng ít ai biết thì xuất phát điểm của phong cách thời trang này lại từ phái nữ. Trong những năm 1924, thuật ngữ Smart casual lần đầu xuất hiện để ám chỉ những set đồ cân bằng hai phong cách là flapper chic thời thượng và elegant style lịch thiệp.

Các item không thể thiếu trong phong cách smart casual

Áo polo nam

Áo polo namÁo polo nam

Áo polo được ưa chuộng bởi mang phong cách thoải mái như áo thun nhưng lại có một nét thanh lịch đặc trưng. Áo polo ngày càng được nhiều nam giới lựa chọn thành trang phục chủ đạo trong phong cách thời trang của mình.

Áo thun nam đơn giản

Áo thun nam đơn giảnÁo thun nam đơn giản

Áo thun là item được ưa chuộng nhiều nhất trong những phong cách phối đồ và trong smart casual cũng không ngoại lệ. Những chiếc áo thun đơn giản được sơ vin gọn gàng với quần tây hoặc quần kaki và kết hợp cùng với giày sneaker hoặc giày tây sẽ tạo nên những outfit vô cùng lịch lãm.

Áo sơ mi nam

Áo sơ mi namÁo sơ mi nam

Nhắc đến sự lịch lãm thì không thể không nhắc đến những chiếc áo sơ mi thanh lịch. Với áo sơ mi bạn có thể biến tấu nhiều phong cách vừa lịch sự vừa thanh lịch, bạn có thể kết hợp áo sơ mi với quần tây, quần kaki đều phù hợp.

Giày Sneakers nam

Giày Sneakers namGiày Sneakers nam

Giày sneaker trẻ trung, năng động là món phụ kiện vô cùng phù hợp trong phong cách phối đồ smart casual. Bạn có thể kết hợp giày sneaker với nhiều bộ outfit khác nhau từ thanh lịch đến trẻ trung để tạo nên vẻ phóng khoáng và thoải mái nhé.

Quần jeans nam

Quần jeans namQuần jeans nam

Quần jean có thể được mix với nhiều trang phục khác nhau từ áo polo, áo sơ mi hay áo thun đều hợp. Tuy nhiên, có một lưu ý là bạn không nên phối quần jean rách với những bộ trang phục lịch lãm và trang trọng vì nó sẽ phá vỡ đi sự lịch thiệp trong outfit của bạn đấy.

Áo blazer

Áo blazerÁo blazer

Blazer là món item có thể nâng tầm yếu tố “smart” trong các bộ outfit của bạn đấy. Bạn có thể kết hợp blazer với áo thun hay áo sơ mi đều rất trang trọng và lịch sự

Gợi ý cách phối đồ chuẩn smart casual

Phối đồ chuẩn smart casual cho nam

Phối áo blazer với áo thun

Áo blazer là trang phục đặc trưng trong phong cách phối đồ thanh lịch và đơn giản. Áo blazer kết hợp cùng áo thun sẽ giúp mang lại cho bạn sự tự tin và tạo một dáng vẻ trưởng thành.

Phối áo blazer với áo thunPhối áo blazer với áo thun

Phối áo sweater với quần kaki

Trong thời tiết thu đông thì việc lựa chọn áo sweater và quần kaki để phối đồ là một ý tưởng vô cùng phù hợp. Phong cách này vừa đơn giản, phóng khoáng vừa thanh lịch, sành điệu.

Phối áo sweater với quần kakiPhối áo sweater với quần kaki

Phối áo sơ mi với quần tây

Áo sơ mi là một trong những loại quần áo thể hiện phong cách lịch lãm và sang trọng cho người mặc. Áo sơ mi kết hợp cùng với quần tây sẽ tạo nên một nét đẹp chuẩn quý ông cho người mặc.

Phối áo sơ mi với quần tâyPhối áo sơ mi với quần tây

Phối áo sơ mi với quần jean

Nếu bạn muốn mặc áo sơ mi với một vẻ ngoài phóng khoáng và năng động thì quần jean sẽ là một lựa chọn tuyệt vời để bạn phối cùng áo sơ mi đấy.

Phối áo sơ mi với quần jeanPhối áo sơ mi với quần jean

Phối áo polo với quần kaki

Áo polo phối với quần kaki sẽ tạo nên một phong cách thời trang vừa trưởng thành, vừa lịch lãm cho người mặc.

Phối áo polo với quần kakiPhối áo polo với quần kaki

Phối đồ chuẩn smart casual cho nữ

Phối áo sơ mi với quần tây

Áo sơ mi kết hợp cùng quần tây sẽ mang đến cho bạn một vẻ ngoài vừa nhẹ nhàng vừa nữ tính. Bạn sẽ trông rất lịch sự và sang trọng với phong cách phối đồ này.

Phối áo sơ mi với quần tâyPhối áo sơ mi với quần tây

Phối blazer với quần tây và áo thun

Blazer là một trong những phụ kiện có thể phối với nhiều loại trang phục khác nhau, trong đó áo blazer kết hợp cùng với quần tây và áo thun sẽ giúp tạo nên một phong cách thời trang đầy cá tính và lịch lãm cho bạn.

Phối blazer với quần tây và áo thunPhối blazer với quần tây và áo thun

Phối quần tây với áo thun

Áo thun và quần tây là một sự kết hợp hoàn hảo nếu bạn là người yêu thích phong cách vừa trưởng thành vừa thanh lịch.

Phối quần tây với áo thunPhối quần tây với áo thun

Phối quần tây với áo cổ lọ

Quần tây thanh lịch kết hợp với áo cổ lọ độc đáo sẽ giúp cho bạn có một phong cách vừa nhẹ nhàng nữ tính vừa thời thượng trong mắt người đối diện.

Phối quần tây với áo cổ lọPhối quần tây với áo cổ lọ

Phối áo sweater với quần tây

Áo sweater sẽ vô cùng thích hợp trong thời tiết se lạnh, nếu bạn kết hợp áo sweater cùng với quần tây sẽ tạo nên một phong cách vừa ấm áp, nhẹ nhàng và vô cùng thanh lịch.

Phối áo sweater với quần tâyPhối áo sweater với quần tây

Những lưu ý khi phối đồ theo smart casual

Những lưu ý khi phối đồ theo smart casualNhững lưu ý khi phối đồ theo smart casual

Để có thể theo đuổi phong cách smart casual một cách hoàn chỉnh nhất thì bạn nên chú ý một số điều như sau:

  • Luôn chú ý đến những chi tiết nhỏ như giày, cà vạt, tất,…mọi thứ đều phải chỉnh tề và gọn gàng thì trang phục của bạn mới có thể trở nên hoàn chỉnh.
  • Bạn chỉ nên dừng lại ở nhiều nhất 2 món đồ “smart” nếu không thì toàn bộ outfit của bạn sẽ mất đi sự thoải mái.
  • Tùy vào size người mà bạn hãy chọn những loại quần áo phù hợp, vì dù trang phục có đẹp đến đâu mà quá rộng hay quá chất thì đều sẽ không vừa mắt.
  • Màu sắc của các loại quần áo phải có điểm tương đồng với nhau, bạn cần phải xem xét những màu sắc phù hợp khi phối đồ để tránh bị tông lệch tông.

Trên đây là tổng hợp của Mẹo Vặt Gia Đình về phong cách smart casual. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ biết thêm nhiều phong cách thời trang khác nhau và nếu yêu thích phong cách smart casual này thì đừng ngần ngại diện những bộ trang phục ra đường nhé.

Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan