Bỏ túi cách chăm sóc da cho bà bầu 3 tháng đầu an toàn

Đánh giá bài viết này

Có làn da mịn màng và chắc khỏe là mối quan tâm hàng đầu ở phụ nữ. Bà bầu 3 tháng đầu cần chăm sóc da như thế nào thì an toàn và không ảnh hưởng đến thai nhi?

Trong 3 tháng đầu của thai kỳ, việc chăm sóc làn da của bạn cũng là một trong những điều cần được quan tâm. Tuy nhiên, chăm sóc da như thế nào mới đúng cách? Hãy cùng theo dõi trong bài viết sau đây của Mẹo Vặt Gia Đình nhé.

Sự thay đổi của làn da trong 3 tháng đầu thai kỳ

Trong 3 tháng đầu của thai kỳ, cơ thể của người phụ nữ sẽ có một số thay đổi của hormone, hệ miễn dịch và hệ tuần hoàn. Những sự thay đổi này sẽ dẫn đến một số vấn đề về “da liễu” ở một số bà bầu.

Sự thay đổi của làn da trong 3 tháng đầu thai kỳSự thay đổi của làn da trong 3 tháng đầu thai kỳ

Các vấn đề mà bà bầu có thể gặp phải trong giai đoạn 3 tháng đầu của thai kỳ bao gồm:

  • Da khô
  • Rạn da
  • Nổi mụn
  • Giãn tĩnh mạch
  • Rụng tóc
  • Da sẫm màu
  • Nám da

Nếu trước khi mang thai bạn đã mắc phải các bệnh da liễu như chàm, mụn hay vảy nến thì trong giai đoạn 3 tháng đầu của thai kỳ các tình trạng này có thể có sự thay đổi nhất định.

Bà bầu 3 tháng đầu có dùng được mỹ phẩm không?

Bà bầu 3 tháng đầu có dùng được mỹ phẩm không?Bà bầu 3 tháng đầu có dùng được mỹ phẩm không?

Bà bầu 3 tháng đầu vẫn được dùng mỹ phẩm và skincare một cách bình thường. Tuy nhiên, việc skincare ở bà bầu cần phải chú ý tránh các loại hóa mỹ phẩm có khả năng tẩy mạnh như axit salicylic, benzoyl peroxide và hydroquinone và các hoạt chất chống nắng.

Cách chăm sóc da cho bà bầu 3 tháng đầu

Cách chăm sóc da cho bà bầu 3 tháng đầuCách chăm sóc da cho bà bầu 3 tháng đầu

Cách chọn sản phẩm dưỡng da cho bà bầu 3 tháng đầu

Bà bầu 3 tháng đầu khi chăm sóc da nên ưu tiên chọn những sản phẩm phù hợp với tình trạng da hiện tại của mình. Bạn có thể tham khảo những cách chọn sản phẩm dưỡng da dưới đây:

  • Đối với da bị tổn thương do yếu tố gốc tự do: Nên sử dụng các sản phẩm có vitamin C hoặc vitamin E để khắc phục tổn thương do gốc tự do.
  • Da bị ảnh hưởng do sắc tố da: Nên sử dụng các sản phẩm có axit azelaic hoặc vitamin C để điều trị các triệu chứng do nám da và sự thay đổi của hormone.
  • Da bị mụn trứng cá: Bạn nên sử dụng các sản phẩm có chứa hạt tầm xuân, hạt lactic, axit azelaic và axit alpha hydroxy để điều trị mụn trứng cá.
  • Da bị lão hóa: Để khắc phục tình trạng da lão hóa thì bạn hãy sử dụng các sản phẩm có chứa axit hyaluronic hoặc vitamin C.

Các bước chăm sóc da cho bà bầu 3 tháng đầu

Các bước chăm sóc da cho bà bầu 3 tháng đầuCác bước chăm sóc da cho bà bầu 3 tháng đầu

Để có được làn da đẹp và mịn màng cho bà bầu 3 tháng đầu thì bạn nên thực hiện theo quy trình chăm sóc da dưới đây:

Bước 1 Dùng nước ấm rửa sạch mặt với các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ

Bước 2 Lau khô mặt sau đó sử dụng serum để điều trị các vấn đề da bạn đang gặp phải

Bước 3 Dùng kem dưỡng ẩm lên da

Bước 4 Thoa thêm một lớp kem dưỡng da nếu cần

Cách chăm sóc da cho bà bầu 3 tháng đầu từ bên trong cơ thể

Cách chăm sóc da cho bà bầu 3 tháng đầu từ bên trong cơ thểCách chăm sóc da cho bà bầu 3 tháng đầu từ bên trong cơ thể

Bên cạnh việc chăm sóc làn da bằng các loại mỹ phẩm, bạn còn cần phải dưỡng da cho bà bầu 3 tháng đầu từ bên trong bằng những cách như:

  • Uống nhiều nước: Uống nhiều nước sẽ giúp cơ thể loại bỏ những độc tố có hại cho da, mang đến cho bạn một làn da mịn màng.
  • Ngủ đủ giấc: Trong giai đoạn 3 tháng đầu bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi do những thay đổi bên trong cơ thể của mình, ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn có được sự tỉnh táo và có thêm năng lượng để sinh hoạt.
  • Tập luyện thể dục: Bạn có thể thực hiện một số động tác thể dục nhẹ nhàng hoặc yoga để cải thiện sức khỏe trong quá trình mang thai.
  • Duy trì cân nặng phù hợp: Tùy theo cơ địa mỗi người mà bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ về cân nặng lý tưởng trong quá trình 3 tháng đầu mang thai.

Trong 3 tháng đầu của thai kỳ, việc chăm sóc làn da cần có những lưu ý nhất định để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bà bầu và thai nhi. Hy vọng qua bài viết này, các bà bầu sẽ có thêm cho mình những kiến thức bổ ích để quá trình mang thai luôn khỏe mạnh và hạnh phúc nhé.

Nguồn: Marrybaby.vn

Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan