Điểm danh 4 xu hướng có lợi cho sức khỏe phụ nữ trong năm 2024

Đánh giá bài viết này

Bước sang năm mới, cùng Mẹo Vặt Gia Đình điểm danh qua 4 xu hướng có lợi cho sức khỏe phụ nữ trong năm 2024 mà chị em không nên bỏ qua trong bài viết sau.

Duy trì một sức khỏe tốt, lành mạnh là điều mà bất cứ ai cũng mong muốn. Ngày càng có nhiều xu hướng mới được ra đời nhằm duy trì và nâng cao sức khỏe hơn. Cùng Mẹo Vặt Gia Đình điểm qua 4 xu hướng có lợi cho sức khỏe phụ nữ trong năm 2024 không nên bỏ qua trong bài viết sau.

Dùng thuốc có nguồn gốc tự nhiên

Ngày nay, xu hướng dùng các loại thuốc có nguồn gốc tự nhiên là các loại thảo dược và các phương pháp điều trị thay thế ngày càng được ưa chuộng. Ở Mỹ, số lượng phụ nữ dùng thảo dược để điều trị bệnh theo thống kê đã tăng 18% kể từ cuối năm 2020.

Dùng thuốc có nguồn gốc tự nhiênDùng thuốc có nguồn gốc tự nhiên

Giải độc kỹ thuật số

Không ít người rơi vào tình trạng phụ thuộc với các thiết bị điện tử, màn hình kỹ thuật số và internet. Điều này có thể ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống nếu duy trì trong thời gian dài.

Do đó, việc “cai nghiện kỹ thuật số” đã xuất hiện và có thể trở thành xu hướng trong năm 2024. Theo đó, người dùng nên tạm rời xa các trang mạng xã hội và thiết bị điện tử để cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần theo chiều hướng tích cực hơn.

Bạn có thể giới hạn thời gian sử dụng điện thoại hoặc các thiết bị tương tự vào mỗi ngày hoặc từ bỏ hẳn vào cuối tuần, tập trung cho các hoạt động khác.

Giải độc kỹ thuật sốGiải độc kỹ thuật số

Dùng mocktail thay rượu

Thói quen uống rượu thường xuyên sẽ gây hại sức khỏe, do đó việc từ bỏ rượu sớm sẽ giúp cải thiện chức năng gan, giảm nguy cơ mắc các bệnh lý về tim mạch và có thể giảm cân.

Xu hướng mới dùng mocktail thay rượu ngày càng gia tăng. Đây là loại thức uống kết hợp giữa các loại đồ uống không cồn như nước ép trái cây tươi, thảo mộc, siro, kem và một số gia vị đặc biệt. Do đó, mocktail cũng phù hợp với phụ nữ mang thai.

Dùng mocktail thay rượuDùng mocktail thay rượu

Ưu tiên sức khỏe đường ruột

Ngày nay, việc ưu tiên sức khỏe đường ruột được nhiều người quan tâm hơn, bởi sức khỏe đường ruột tốt đồng nghĩa với sức khỏe tổng thể tốt. Số phụ nữ ở Mỹ dùng thực phẩm bổ sung cải thiện đường tiêu hóa và dùng men vi sinh đã gia tăng trong những năm gần đây.

Ưu tiên sức khỏe đường ruộtƯu tiên sức khỏe đường ruột

Trên đây là tổng hợp 4 xu hướng sức khỏe có lợi cho phụ nữ trong năm 2024 mà các chị em có thể tham khảo. Hy vọng những thông tin trong bài viết trên sẽ hữu ích với bạn!

Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan