Top 8 quyển sách về trầm cảm sau sinh mà mẹ bỉm sữa nên đọc

Đánh giá bài viết này

Các mẹ bỉm hãy bỏ túi 8 quyển sách hay giúp giải tỏa tinh thần, ngăn ngừa chứng trầm cảm sau sinh một cách hiệu quả qua bài viết sau của Mẹo Vặt Gia Đình nhé.

Phụ nữ sau sinh thường sẽ rất nhạy cảm và có những ảnh hưởng về tâm lý rất nhiều. Chính vì vậy mà đây cũng chính là thời gian phụ nữ dễ mắc phải chứng trầm cảm sau sinh. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến tinh thần, trí lực và khả năng chăm con của họ sau khi sinh nở.

Vậy hãy cùng Mẹo Vặt Gia Đình khám phá 8 quyển sách về chứng trầm cảm giúp mẹ bỉm tìm được cách giải tỏa tinh thần ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Đừng để trầm cảm tấn công bạn

Tác giả: David D. Burns – một bác sĩ tâm thần người Mỹ, giáo sư danh dự của Khoa “Tâm thần và Khoa học Hành vi” tại Trường Y Đại học Stanford.

Nội dung: “Đừng để trầm cảm tấn công bạn” là cuốn sách nói về các phương pháp giúp bạn giải thoát ra khỏi các vướng mắc tội lỗi và hành xử một cách đúng đắn. Bên cạnh đó, quyển sách này còn giúp bạn có một cái nhìn tích cực hơn về cuộc đời và không cảm thấy quá bi quan trong cuộc sống.

Bài học rút ra: “Đừng để trầm cảm tấn công bạn” giúp cho bạn đọc có thể biết được các phương pháp để cải thiện tâm lý một cách hiệu quả. Một số phương pháp có thể kể đến như: Thấu hiểu tâm trạng bản thân, vượt qua cảm giác tội lỗi, xóa bỏ cảm xúc tiêu cực, vượt qua chủ nghĩa cầu toàn, vui sống mỗi ngày,…

Đừng để trầm cảm tấn công bạnĐừng để trầm cảm tấn công bạn

50 tuyệt chiêu chiến thắng nỗi sợ và vượt qua trầm cảm

Tác giả: Nhiều tác giả

Nội dung: Cuốn sách “50 Tuyệt chiêu chiến thắng nỗi sợ và vượt qua trầm cảm” không chỉ mang đến một nội dung hấp dẫn mà còn chia sẻ những kiến thức hữu ích trong cuộc sống đầy lo toan. Nó đánh thức những suy nghĩ tích cực về cuộc sống và giúp bạn thấy lạc quan hơn. Quan trọng hơn, cuốn sách này truyền cảm hứng để vượt qua mọi khó khăn và tự thấy mạnh mẽ hơn.

Bài học rút ra: Cách tốt nhất để vượt qua nỗi sợ hãi chính là chiến thắng bản thân mình.

50 Tuyệt chiêu chiến thắng nỗi sợ và vượt qua trầm cảm50 Tuyệt chiêu chiến thắng nỗi sợ và vượt qua trầm cảm

Trầm cảm – Làm thế nào để tránh và vượt qua

Tác giả: Dược sĩ CKII Bùi Văn Uy và Bác sĩ Vũ Trung Hải

Nội dung: Xoay quanh các kiến thức liên quan đến bệnh trầm cảm. Đặc biệt nhấn mạnh vào tính nghiêm trọng của bệnh trầm cảm. Nếu không xử lý đúng phương pháp, căn bệnh trầm cảm có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng không chỉ đối với tâm lý và sức khỏe của người bệnh mà còn ảnh hưởng đến gia đình và xã hội nói chung.

Bài học rút ra: Bạn chính là người hiểu rõ bản thân mình nhất. Nếu muốn bước ra khỏi vòng giam của “trầm cảm” chỉ có bạn mới biết bản thân cần phải làm gì. Cuốn sách này chính là nguồn cảm hứng giúp bạn có thể tìm ra được cách để hiểu bản thân mình hơn.

Trầm cảm - Làm thế nào để tránh và vượt quaTrầm cảm – Làm thế nào để tránh và vượt qua

Khơi nguồn năng lượng tích cực

Tác giả: First News tổng hợp

Nội dung: Đầu tư cho sự phát triển của chính bản thân mình là điều quan trọng nhất nhưng bạn lại bỏ lỡ. Cuốn sách này xoay quanh việc đề cao giá trị bản thân và mọi điều tốt đẹp trên đời này đều đến từ việc bạn yêu quý bản thân mình.

Bài học rút ra: Hãy quan tâm đến bản thân mình nhiều hơn, từ tri thức, sức khỏe đến các kỹ năng sống cần thiết. Cuộc sống sẽ tươi đẹp hơn rất nhiều nếu bạn biết đầu tư vào chính bản thân mình.

Khơi nguồn năng lượng tích cựcKhơi nguồn năng lượng tích cực

Chữa lành đứa trẻ bên trong bạn

Tác giả: Charles Whitfield – một bác sĩ Y Khoa người Mỹ, chuyên hỗ trợ những người sống sót sau chấn thương thời thơ ấu.

Nội dung: Đào sâu vào “đứa trẻ mang tên nội tâm” ở trong lòng của mỗi con người. Tác giả muốn bạn lắng nghe và chữa lành những cảm xúc vỡ vụn mà đứa trẻ ấy đã dồn nén bấy lâu nay.

Bài học rút ra: Chấp nhận để được chữa lành, hãy đồng ý cho quá khứ đau khổ kia một cơ hội để biến mất. Điều bạn cần chính là giải phóng nỗi đau và cố gắng hết sức để điều đó không thể tái hiện lại lần nữa.

Chữa lành đứa trẻ bên trong bạnChữa lành đứa trẻ bên trong bạn

Đối trị – Căng thẳng và trầm cảm

Tác giả: Stephen Ilardi – Bác sĩ chữa trầm cảm không cần dùng thuốc

Nội dung: Xoay quanh vấn đề căng thẳng dẫn đến trầm cảm là từ đâu? Điều gì khiến bạn bị mắc kẹt với một mớ hỗn độn từ cuộc sống? Đưa ra các giải pháp giúp bạn chiến thắng với các cảm xúc tiêu cực, tiến tới một cuộc sống tươi đẹp hơn.

Bài học rút ra: Con người chúng ta thường bị stress bởi rất nhiều vấn đề trong cuộc sống. Và cách trị liệu tốt nhất chính là tăng cường vận động và hòa nhập với mọi người, sinh hoạt lành mạnh và nghỉ ngơi đầy đủ.

Đối trị - Căng thẳng và trầm cảmĐối trị – Căng thẳng và trầm cảm

Những điều giữ tôi còn sống

Tác giả: Matt Haig –  Chuyên gia tư vấn, nhà báo, người thuyết trình thương hiệu, tác giả nhiều tác phẩm nổi tiếng

Nội dung: Quyển sách dựa trên trải nghiệm thực tế của tác giả về các cách để vượt qua căn bệnh trầm cảm. Đồng thời cung cấp những kiến thức cần thiết về căn bệnh này. Tác giả đã lồng ghép câu chuyện tình yêu, tình cảm gia đình, quỹ đạo chuyển động hằng ngày, khoảng cách giữa hy vọng và tuyệt vọng để làm sinh động cho nội dung quyển sách.

Bài học rút ra: Hiểu căn bệnh trầm cảm từ chính người đã từng có kinh nghiệm vượt qua nó. Điều này giúp cho bạn có nền tảng vững chắc để chiến đấu với căn bệnh này.

Những điều giữ tôi còn sốngNhững điều giữ tôi còn sống

5 phút diệu kỳ

Tác giả: Addie Greco-Sanchez, Lynne Everatt

Nội dung: Cuốn sách chia sẻ về các bài học và bài luyện tập để chiến đấu với bệnh trầm cảm. Toàn bộ nội dung quyển sách đều hướng về “bản thân” của bạn và chỉ vì bản thân của bạn mà thôi.

Bài học rút ra: Việc yêu thương bản thân mình còn khó hơn yêu người khác gấp bội lần. Hãy lắng nghe tiếng lòng của bản thân và tạo động lực chiến thắng thứ đang dày vò thân xác bạn hằng ngày.

5 Phút diệu kỳ5 Phút diệu kỳ

Trên đây là 8 quyển sách về bệnh trầm cảm giúp mẹ bỉm sau sinh có thể giải tỏa áp lực một cách hiệu quả. Hãy lưu lại và tìm mua các đầu sách này khi có thể nhé. Đây là những “người bạn tinh thần” giúp bạn có thể sống tích cực hơn trong xã hội đầy bộn bề này.

Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan