Sữa lạc đà có tốt không? 5 lợi ích sức khỏe tuyệt vời của sữa lạc đà

Đánh giá bài viết này

Sữa lạc đà mặc dù không phổ biến như sữa bò, sữa dê nhưng lại cung cấp cho cơ thể rất nhiều lợi ích. Cùng điểm qua 5 lợi ích mà sữa lạc đà mang lại ngay tại đây nhé!

So với các loại sữa bò, sữa dê trên thị trường hiện nay thì sữa lạc đà còn khá xa lạ với nhiều người. Ngoài ra, loại sữa này khá hiếm và giá thành cao hơn hẳn những loại sữa thông thường khác. Tuy nhiên, sữa lạc đà lại chứa rất nhiều giá trị dinh dưỡng có lợi đối với sức khỏe của người dùng. Hãy cùng Mẹo Vặt Gia Đình khám phá 5 lợi ích tuyệt vời của sữa lạc đà ngay tai bài viết dưới đây nhé.

Sữa lạc đà là gì?

Sữa lạc đà là loại sữa được ưa chuộng trong ẩm thực Ả Rập từ thế hệ này sang thế hệ khác. Mặc dù không phổ biến như sữa bò và sữa dê, tuy nhiên, sữa lạc đà mang đến nhiều lợi ích cực kỳ tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, sữa lạc đà cũng thân thiện với môi trường hơn bởi vì người Ả Rập không nuôi lạc đà với số lượng lớn như dê và bò, từ đó hệ sinh thái cũng được bảo vệ tốt hơn nhờ giảm lượng khí metan thải ra môi trường.

Thế nhưng, việc thu hoạch sữa lạc đà tốn kém một chi phí cao hơn rất nhiều so với sữa bò hoặc sữa dê, dẫn đến giá thành của sữa lạc đà khá cao.

Sữa lạc đà Sữa lạc đà

Giá trị dinh dưỡng của sữa lạc đà

Sữa lạc đà có giá trị dinh dưỡng rất cao bao gồm proteinaxit amin. Trong đó, protein trong sữa lạc đà được chia thành hai nhóm chính là casein và whey protein. Ngoài ra, sữa lạc đà cũng cung cấp một lượng axit béo không bão hòa như axit linoleic. Đây là loại axit béo đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Các chuyên gia cũng chỉ ra rằng trong sữa lạc đà chứa rất nhiều vitamin bao gồm vitamin A, vitamin E, vitamin Dvitamin B. Đặc biệt, sữa lạc đà cung cấp lượng lớn vitamin C mà hầu hết các loại sữa bò hoặc sữa trâu thường có thể thiếu. Cuối cùng là các khoáng chất cần thiết, đặc biệt là canxi cũng có trong sữa lạc đà với hàm lượng khá cao.

Giá trị dinh dưỡng của sữa lạc đàGiá trị dinh dưỡng của sữa lạc đà

Những lợi ích của sữa lạc đà

Hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường

Sữa lạc đà có công dụng điều chỉnh và kiểm soát lượng đường trong máu, đặc biệt phù hợp với những người bị bệnh tiểu đường. Bên cạnh đó, một số nghiên cứu cũng cho thấy, khi uống sữa lạc đà vào lúc đói sẽ có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu, giảm kháng insulin, đồng thời cải thiện mức cholesterol ở bệnh nhân bị đái tháo đường.

Hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đườngHỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường

Bảo vệ gan

Các chất dinh dưỡng có trong sữa lạc đà như sắt, kẽm, protein có tác dụng chính là kháng khuẩn, kháng virus, kháng nấm và điều hòa hệ miễn dịch. Nhờ đó mà các chất dinh dưỡng này có thể chống lại các virus gây bệnh gan.

Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra sữa lạc đà có khả năng làm giảm lượng virus viêm gan C ở 75% số bệnh nhân, chống lại bệnh viêm gan C hiệu quả.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sữa còn giúp làm tăng tổng lượng protein bị suy giảm trong cơ thể khi bạn bị mắc bệnh gan, đồng thời giúp làm giảm nồng độ men gan, cải thiện sức khỏe gan hiệu quả.

Bảo vệ ganBảo vệ gan

Hỗ trợ cải thiện các triệu chứng tự kỷ

Sữa lạc đà còn có thể giúp chống lại tình trạng stress oxy hóa, một nguyên nhân gây nên triệu chứng tự kỷ ở người.

Triệu chứng này thường xuất hiện khi trẻ khoảng 3 tuổi, được biểu hiện qua sự yếu kém trong nhận thức, hành vi và giao tiếp. Hầu hết những bệnh nhân mắc phải chứng tự kỷ đều có lượng chất chống oxy hóa khá thấp.

Hỗ trợ cải thiện các triệu chứng tự kỷHỗ trợ cải thiện các triệu chứng tự kỷ

Hỗ trợ chống nhiễm trùng vi khuẩn

Protein trong sữa lạc đà tương tự như protein có trong mồ hôi, nước mắt, nước bọt ở người, có tác dụng hạn chế sự phát triển của vi khuẩn và tiêu diệt những vi khuẩn có hại đối với cơ thể.

Đặc biệt, protein trong sữa lạc đà sẽ giúp chống lại một số dạng vi khuẩn như E. coli, S. aureus,… Ngoài ra, protein còn giúp làm giảm lượng vi khuẩn có trong máu nhờ enzyme lactoferrin, lactoperoxidase, lysozyme.

Hỗ trợ chống nhiễm trùng vi khuẩnHỗ trợ chống nhiễm trùng vi khuẩn

Dễ dàng kết hợp với các món ăn khác

Khi sử dụng, người dùng sẽ không cần phải lo lắng sữa không thích hợp với các món ăn gây hại cho sức khỏe. Sữa lạc đà hoàn toàn có thể dùng để uống chung với các món như trà, cà phê, sinh tố, nước sốt, súp, làm bánh,…

Bên cạnh đó, sữa lạc đà từ Trung Đông sẽ có vị đậm đà, hơi khét. Trong khi đó sữa từ Mỹ thì có vị ngọt và hơi mặn.

Dễ dàng kết hợp với các món ăn khácDễ dàng kết hợp với các món ăn khác

Bài viết trên đây Mẹo Vặt Gia Đình đã cùng các bạn khám phá những công dụng tuyệt vời của sữa lạc đà. Hy vọng qua những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tham khảo và cân nhắc bổ sung sữa lạc đà vào chế độ ăn uống của mình cho phù hợp.

Nguồn: Hellobacsi.com

Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan