Những tác dụng của lòng trắng trứng gà đối với sức khỏe và làn da

Đánh giá bài viết này

Lòng trắng trứng gà không chỉ là món ăn được nhiều người ưa thích mà còn đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và da. Cùng tìm hiểu những lợi ích của lòng trắng trứng gà nhé.

Có nhiều người hiện nay nghĩ rằng lòng trắng trứng gà không bổ dưỡng, đây là một quan điểm chưa đúng. Lòng trắng trứng gà chứa protein tốt cho sức khỏe và mang đến nhiều tác dụng tốt cho cơ thể của bạn, cùng khám phá ngay nhé.

Những tác dụng của lòng trắng trứng gà đối với sức khỏe

Trứng gà là một thực phẩm quen thuộc và có trong nhiều gian bếp của các gia đình hiện nay. Trong trứng gà có nhiều thành phần dinh dưỡng như vitamin A, vitamin D, vitamin E, vitamin B1, vitamin B6, vitamin B12, canxi, magie, sắt, kẽm,… những acid amin khác nhau. Lòng trắng trứng gà cũng có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng mang đến những tác dụng tốt cho sức khỏe như:

Lòng trắng trứng có hàm lượng cholesterol thấp

Lòng trắng trứng có hàm lượng cholesterol thấpLòng trắng trứng có hàm lượng cholesterol thấp

Lòng trắng trứng gà có chứa ít hàm lượng cholesterol và lượng calo nên các bạn có thể yên tâm sử dụng, không cần quá lo vấn đề về tăng cân. Cùng với đó, lòng trắng trứng gà còn cung cấp hàm lượng protein cao và các axit amin tốt cho sức khỏe. Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ thì một lòng trắng trứng gà lớn cung cấp đến 16 calo và 3,6g protein.

Ngăn ngừa tổn thương thần kinh

Ngăn ngừa tổn thương thần kinhNgăn ngừa tổn thương thần kinh

Trong lòng trắng trứng gà có chứa hợp chất hóa học choline. Hợp chất này sẽ rất cần thiết cho quá trình sản xuất DNA, giải độc và từ đó giúp bảo vệ hệ thần kinh của chúng ta khỏi những yếu tố độc hại.

Tăng cường lực và độ dẻo dai cho cơ bắp

Tăng cường lực và độ dẻo dai cho cơ bắpTăng cường lực và độ dẻo dai cho cơ bắp

Trong lòng trắng trứng gà có chứa làm lượng protein cao. Từ đó, khi bạn bổ sung lòng trắng trứng sẽ giúp cơ bắp và cơ thể dẻo dai hơn. Bạn có thể bổ sung lòng trắng trứng gà cho trẻ em, vì sẽ giúp rất nhiều cho giai đoạn phát triển cơ bắp của các bé.

Giúp cân bằng được huyết áp

Giúp cân bằng được huyết ápGiúp cân bằng được huyết áp

Hàm lượng kali trong lòng trắng trứng gà cao. Chính vì thế, sẽ giúp cơ thể cân bằng đường huyết, ngăn ngừa tim và xương khỏi những yếu tố nguy hiểm gây hại. Các bạn hãy tham khảo ý kiến của bạn sĩ dinh dưỡng để kết hợp các món ăn với lòng trắng trứng gà, từ đó giúp mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Giúp ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch

Giúp ngăn ngừa các vấn đề về tim mạchGiúp ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch

Khi bạn ăn lòng trắng trứng hợp lý, ở mức vừa phải thì sẽ mang đến nhiều lợi ích tốt cho tim mạch. Trong lòng trắng trứng chứa các khoáng chấtvitamin sẽ giúp lượng máu chảy về tim được ổn định từ đó ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch. Cùng với đó, hàm lượng kali trong lòng trắng còn giúp ngăn ngừa tình trạng máu đông và những vấn đề khác về tim.

Là thực phẩm hữu ích đối với người bị bệnh béo phì

Là thực phẩm hữu ích đối với người bị bệnh béo phìLà thực phẩm hữu ích đối với người bị bệnh béo phì

Hàm lượng calo, chất béo trong lòng trắng trứng gà ít nên trong quá trình giảm cân các bạn có thể kết hợp ăn trứng gà và tập luyện để mang đến hiệu quả cao. Cùng với đó, khi ăn trứng gà các bạn sẽ có cảm giác no lâu và được cung cấp nhiều năng lượng nên tình trạng thèm ăn cũng được giảm đi nhiều.

Hạn chế cảm giác mệt mỏi

Hạn chế cảm giác mệt mỏiHạn chế cảm giác mệt mỏi

Bạn thường xuyên có cảm giác mệt mỏi, chóng mặt đột ngột thì hãy bổ sung thêm lòng trắng trứng gà vào bữa ăn hằng ngày. Trong lòng trắng trứng có chứa mangan, magie sẽ giúp phụ nữ trung niên ngăn ngừa cảm giác mệt mỏi. Nhưng các bạn không nên quá lạm dụng lòng trắng trứng gà mà hãy đến bác sĩ để kiểm tra và thăm khám.

Lòng trắng trứng tốt cho xương

Lòng trắng trứng tốt cho xươngLòng trắng trứng tốt cho xương

Hàm lượng canxi trong lòng trắng trứng gà cao nên sẽ rất tốt cho xương. Bổ sung lòng trắng trứng sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng loãng xương, còi xương, giúp xương được chắc khỏe.

Những tác dụng của lòng trắng trứng gà đối với làn da

Bên cạnh những lợi ích cho sức khỏe, lòng trắng trứng gà còn mang đến những tác dụng tuyệt vời đối với làn da.

Giúp săn chắc da mặt

Giúp săn chắc da mặtGiúp săn chắc da mặt

Bổ sung lòng trắng trứng gà vào bữa ăn sẽ giúp da mặt của bạn trở nên săn chắc. Vì trong lòng trắng trứng có chứa albumin rất tốt cho da và giúp da khỏe mạnh.

Thu nhỏ lỗ chân lông

Thu nhỏ lỗ chân lôngThu nhỏ lỗ chân lông

Chỉ với công thức đơn giản kết hợp từ lòng trắng trứng gà và chanh nguyên chất sẽ giúp các bạn thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả.

Tham khảo thêm: Se khít lỗ chân lông bằng lòng trắng trứng

Loại bỏ mụn đầu đen

Loại bỏ mụn đầu đenLoại bỏ mụn đầu đen

Mụn đầu đen là một tình trạng mà nhiều người gặp phải. Bạn hãy kết hợp lòng trắng trứng gà và mật ong sẽ giúp loại bỏ mụn đầu đen một cách hiệu quả.

Tham khảo thêm: Trứng gà ‘thần dược’ trị mụn đầu đen hiệu quả

Ngăn ngừa mụn trứng cá

Ngăn ngừa mụn trứng cáNgăn ngừa mụn trứng cá

Bên cạnh sự kết hợp giữa lòng trắng trứng gà và mật ong giúp để trị mụn đầu đen thì hỗn hợp này còn giúp ngăn ngừa mụn trứng cá. Bạn hãy pha hỗn hợp này để cải thiện tình trạng da.

Tham khảo thêm: Bỏ túi cách đánh bay mụn cám chỉ với 1 lòng trắng trứng gà

Giảm dầu trên da mặt

Giảm dầu trên da mặtGiảm dầu trên da mặt

Trong lòng trắng trứng có chứa hàm lượng albumin khá nhiều. Chất này có công dụng giảm tình trạng dầu trên da mặt của bạn hiệu quả.

Tẩy lông

Tẩy lôngTẩy lông

Bên cạnh những công dụng trên thì lòng trắng trứng gà còn có thể giúp khắc phục trị lông tốt. Bạn có thể hỏi qua ý kiến của bác sĩ để sử dụng hiệu quả hơn.

Tham khảo thêm: Bỏ túi 4 mẹo tẩy lông nách bằng trứng gà vừa sạch vừa không đau rát

Ngăn ngừa lão hóa

Ngăn ngừa lão hóaNgăn ngừa lão hóa

Nhờ vào lượng protein dồi dào nên lòng trắng trứng gà có tác dụng giúp ngăn ngừa lão hóa ở da. Có công dụng giúp duy trì độ đàn hồi của da, ngăn ngừa sự xuất hiện các nếp nhăn và mang đến một làn da thật mịn màng.

Bài viết trên là những chia sẻ của Mẹo Vặt Gia Đình về những lợi ích của lòng trắng trứng gà đối với sức khỏe và làn da. Hy vọng qua bài viết này, các bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.

Nguồn: Vinmec.com

Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan