4 lầm tưởng phổ biến khi dùng đai nịt bụng được chuyên gia tiết lộ

Đánh giá bài viết này

Đai nịt bụng được rất nhiều chị em sử dụng để mang đến một vòng eo thon gọn. Bài viết này sẽ điểm qua 4 lầm tưởng về đai nịt bụng được các chuyên gia tiết lộ.

Sở hữu một vòng eo thon gọn là ao ước chung của các chị em. Do đó, đai nịt bụng được xem là một công cụ được rất nhiều người sử dụng. Thế nhưng ít ai biết rằng biện pháp này không có tác dụng mang đến vòng eo “con kiến” như nhiều người vẫn hay nghĩ. Sau đây là 4 lầm tưởng phổ biến khi dùng đai nịt bụng được các chuyên gia tiết lộ.

Đai nịt bụng không giúp giảm cân

Theo huấn luyện viên Phạm Hoàng Vũ, để giảm cân thì bạn cần phải giảm lượng mỡ trong cơ thể. Trong quá trình đeo nịt bụng, bạn có thể thấy số cân nặng có giảm, tuy nhiên khả năng cao cân nặng được giảm trong trường hợp này do đổ mồ hôi. Và khi bạn uống nước, thì cân nặng sẽ nhanh chóng trở lại ban đầu. Huấn luyện viên này cũng khẳng định việc đeo đai nịt bụng hoàn toàn không có tác dụng giảm mỡ trong cơ thể.

Đai nịt bụng không giúp giảm cânĐai nịt bụng không giúp giảm cân

Đeo nịt bụng không giúp giảm béo

Theo huấn luyện viên Phạm Hoàng Vũ chia sẻ, đeo nịt bụng sẽ tạo nên áp lực vùng bụng khiến bạn ăn ít lại nhưng không có nghĩa là sẽ tạo ra được sự thâm hụt calo. Thậm chí sau khi tháo đai nịt bụng, bạn sẽ cảm thấy thèm ăn và ăn nhiều hơn bình thường.

Một cuộc nghiên cứu đã được tiến hành trên nhóm đối tượng đeo đai nịt bụng ít nhất 5 tiếng/ngày, 5 ngày/tuần và liên tục trong 6 tháng đã cho thấy sự bất tiện của việc đeo đai nịt bụng. Theo đó, phần lớn người tham gia gặp khó khăn để tuân theo các hướng dẫn của nghiên cứu khi đeo nịt bụng. Từ đó có thể kết luận rằng, đeo đai nịt bụng không phải là một sự lựa chọn hợp lý để kiểm soát cân nặng về lâu dài, bất kể phương pháp này có thật sự mang lại hiệu quả hay không.

Đeo nịt bụng không giúp giảm béoĐeo nịt bụng không giúp giảm béo

Đai nịt bụng không hề an toàn

Đeo đai nịt bụng có thể gây ra nhiều ảnh hưởng cho sức khỏe. Đầu tiên, bạn sẽ rất dễ bị mất nước do đeo đai nịt bụng. Bên cạnh đó, việc mồ hôi bị giữ lại ngay lớp nịt bụng cũng có thể khiến cho vùng đeo nịt bụng bị nhiễm trùng do tác hại của vi khuẩn.

Đeo đai nịt bụng sẽ gây ra áp lực lên vùng bụng, đẩy axit dạ dày vào những nơi mà chúng không nên xuất hiện, từ đó gây ra hiện tượng trào ngược axit dạ dày.

Mặt khác, việc đeo đai nịt bụng còn có thể gây teo cơ bụng. Nguyên nhân là vì đeo nịt bụng sẽ làm giảm sức mạnh của phần core – vốn được biết đến là phần lõi và nằm ở vị trí trung của cơ thể. Đeo nịt bụng trong thời gian dài cũng sẽ khiến chị em dần mất đi khả năng siết chặt cơ bụng.

Đai nịt bụng không hề an toànĐai nịt bụng không hề an toàn

Đai nịt bụng không giúp bạn có eo thon như người mẫu

Đeo nịt bụng trong thời gian dài sẽ rất nguy hiểm, có thể gây ra sự biến dạng của cấu trúc xương. Khi đeo đai nịt bụng sẽ gây ra áp lực cho xương, các dây thần kinh và dây chằng. Về lâu dài, việc này sẽ dẫn đến tổn thương cho cột sống. Bên cạnh đó, đeo đai nịt bụng có ảnh hưởng đến các cơ quan nội tạng trong cơ thể. Sau một thời gian bị ép chặt, các cơ quan như đại tràng, gan, ruột, dạ dày sẽ bị tổn thương, gây ra hiện tượng “dịch chuyển nội tạng” và có thể thay đổi khả năng tự kiểm soát các chức năng của cơ thể. Đã có rất nhiều trường hợp phụ nữ rơi vào tình trạng hôn mê do không thể lấy đủ không khí cho 2 lá phổi trong quá trình đeo đai nịt bụng.

Đai nịt bụng không giúp bạn có eo thon như người mẫuĐai nịt bụng không giúp bạn có eo thon như người mẫu

Trên đây là 4 lầm tưởng phổ biến về phương pháp đeo đai nịt bụng mà các chị em cần biết. Có rất nhiều phương pháp an toàn hơn để giúp eo thon gọn, do đó hãy tìm hiểu thật kỹ để tránh xảy ra những tác hại không mong muốn nhé!

Nguồn: Phunumoi.net

Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan