Boxing Day là gì? Tìm hiểu ý nghĩa của ngày tặng quà

Đánh giá bài viết này

Bạn đã bao giờ nghe đến ngày Boxing Day chưa? Đây không phải là ngày đấm bốc đâu mà chúng mang một ý nghĩa hoàn toàn khác. Cùng Mẹo Vặt Gia Đình tìm hiểu ngay!

Bạn đã bao giờ nghe đến ngày Boxing Day chưa? Chắc hẳn sau khi nghe đến nhiều người nghĩ ngày này có liên qua đến đấm bốc. Sự thật không phải như vậy. Boxing Day là một ngày lễ phổ biến ở các quốc gia Úc, Canada, New Zealand,… Boxing Day có tên gọi là ngày Thánh Stephen. Cùng Mẹo Vặt Gia Đình tìm hiểu về ngày lễ nay nhé!

Boxing Day là gì?

Boxing Day là ngày 26/12, ngày lễ tặng quà hay ngày Thánh Stephen. Đây là một ngày lễ khá phổ biến ở phương Tây, sau lễ Giáng sinh.

Boxing Day có nguồn gốc từ rất lâu. Đây là ngày mà giới thượng lưu, quý tộc phát quà cho người nghèo, người vô gia cư sau ngày lễ Giáng sinh nên ngày Boxing Day còn có tên gọi là “Giáng sinh cho người nghèo”. Việc làm này xuất phát từ mong muốn của các ông chủ hy vọng những người giúp việc, làm công cho gia đình có đêm Giáng sinh ấm no như bao người khác.

Boxing Day là ngày 26/12, là ngày lễ tặng quà hay ngày Thánh StephenBoxing Day là ngày 26/12, là ngày lễ tặng quà hay ngày Thánh Stephen

Một số khác cho rằng Boxing Day xuất phát từ việc người dân đặt một hộp nhận tiền từ thiện trước cửa mỗi nhà thờ vào dịp Giáng sinh. Số tiền sau khi quyên góp sẽ được các cha xứ phân phát cho người có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Hơn thế nữa, Boxing Day còn gắn liền với một nét đẹp văn hoá của Hải quân Anh. Trong những ngày chu du lênh đênh trên biển, mỗi người thuỷ thủ sẽ cất giữ một chiếc hộp kín đựng tiền. Nếu hành trình suôn sẻ, họ sẽ trao hộp tiền đến tay linh mục để phân phát cho người nghèo.

Boxing Day là gì?Boxing Day là gì?

Ý nghĩa của ngày tặng quà là gì?

Ngày lễ Boxing Day mang những thông điệu sau đây:

Ngày trao yêu thương, gắn kết

Mục đích thật sự của Boxing Day chính là trao những món quà đến người yêu thương. Hộp quà tặng trong ngày 26/12 thường mang thông điệp khích lệ, động viên và san sẻ thông điệp quan tâm đến nhau.

Ngày trao yêu thương, gắn kếtNgày trao yêu thương, gắn kết

Đề cao tinh thần tương thân tương ái

Như đã đề cập phía trên, trong ngày Boxing Day, bạn sẽ đến những món quà tặng chứa sự yêu thương và mong muốn được giúp đỡ những người xung quanh. Ngày lễ này còn lan toả thông điệp về sự đùm bọc những hoàn cảnh kém may mắn, mong muốn họ sẽ có một ngày lễ no đủ, ấm áp.

Đề cao tinh thần tương thân tương áiĐề cao tinh thần tương thân tương ái

Gia đình sum vầy

Mỗi ngày lễ được tạo ra đều mang ý nghĩa kết nối. Đối với Boxing Day, đó chính là việc kết nối giữa các thành viên của gia đình. Đây là ngày lễ kéo dài của lễ Giáng sinh để mọi người tụ họp ăn uống, cho nhau những khoảng khắc thân tình. Có thể nói, Boxing Day trao cho mọi người thêm cơ hội và thời gian được tận hưởng những giây phút bình yên bên gia đình, người thân.

Gia đình sum vầyGia đình sum vầy

Trên đây là lời giải đáp cho câu hỏi Boxing Day là gì và ý nghĩa của ngày lễ tặng quà. Ngày lễ này không quá phổ biến ở Việt Nam nhưng bạn có thể nhân dịp này để kéo dài thời gian bên cạnh những người yêu thương nhé!

Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan