Thêm 6 nguyên liệu này vào cà phê càng tăng thêm lợi ích

Đánh giá bài viết này

Cà phê sẽ là thức uống tốt cho sức khỏe nếu như bạn biết cách uống hợp lý, do đó để có một ly cà phê ngon và bổ dưỡng thì không thể thiếu 6 nguyên liệu này.

Cà phê bổ sung lượng caffeine cần thiết cho cơ thể đảm bảo cho bạn có một hiệu suất làm việc cao trong một ngày dài. Hãy cùng Mẹo Vặt Gia Đình tìm hiểu 6 nguyên liệu mà bạn nên thêm vào cà phê để tận dụng tối đa lợi ích của cà phê nhé.

Quế và rễ rau diếp xoăn

Thêm quế và rễ rau diếp xoăn (cải ô rô) vào cà phê có thể mang đến một ly cà phê có hương vị độc đáo, mùi thơm hấp dẫn và có lợi cho sức khỏe. Quế có thể thay thế cho đường khi muốn tăng độ ngọt của cà phê mà không lo về lượng calo. Ngoài ra, quế còn có tiềm năng giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và kiểm soát cân nặng.

Quế và rễ rau diếp xoănQuế và rễ rau diếp xoăn

Bạn có thể sử dụng bột rễ rau diếp xoăn để pha cà phê giúp giảm vị đắng của cà phê. Ngoài ra, rễ rau diếp xoăn còn có khả năng thúc đẩy tiêu hóa nhờ vào lượng inulin. Bạn nên để cà phê hòa tan trong khoảng 5 phút sau khi thêm bột rễ rau diếp xoăn để mang lại hương vị thơm ngon và đậm đà hơn.

Bột protein

Proffee là một sản phẩm độc đáo mang tính sáng tạo từ sự kết hợp giữa protein và cà phê. Theo tờ Everyday Health, việc bổ sung bột protein vào đồ uống là một phương pháp hiệu quả để tăng cường lượng protein trong chế độ ăn kiêng.

Bột proteinBột protein

Tuy nhiên, bạn chỉ có thể hấp thụ khoảng 8 đến 10g whey protein mỗi giờ, và lượng protein tối đa có thể hấp thụ là khoảng 15g sau khoảng 90 phút. Do đó, bạn cần chia đều lượng cà phê và protein tiêu thụ trong ngày để giúp giảm mỡ và tăng khối cơ hợp lý.

Bột cacao

Theo dữ liệu từ Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), bột cacao cũng cung cấp chất xơ cho cơ thể – khoảng 2g mỗi muỗng canh. Bên cạnh đó, việc bổ sung một lượng đáng kể cacao vào chế độ ăn uống có thể mang lại nhiều lợi ích như kháng viêm, giảm nguy cơ mắc ung thư, thoái hóa thần kinh,…

Bột cacaoBột cacao

Tuy nhiên, theo USDA, bột ca cao chứa một lượng caffeine khoảng 12 miligam (mg) mỗi muỗng canh. Do đó, để tránh các tác dụng phụ như lo lắng, tim đập nhanh,… đặc biệt là đối với những người có huyết áp cao, phụ nữ mang thai,… bạn cần giảm lượng cà phê sử dụng.

Bơ từ sữa bò ăn cỏ

Grass – Fed Butter là loại bơ làm từ sữa bò chứa nhiều CLA (axit linoleic liên hợp) giúp giảm cân – dù hiệu quả này đã được chứng minh cao hơn trên động vật so với các nghiên cứu trên con người.

Bơ từ sữa bòBơ từ sữa bò

Mặc dù vậy, theo Everyday Health, việc thêm Grass-Fed Butter vào cà phê có thể ngăn chặn cảm giác đói, đặc biệt là chế độ ăn kiêng gián đoạn vào buổi sáng. Điều này có thể giúp tăng cường quá trình giảm mỡ và giảm cân một cách hiệu quả hơn.

Chanh vàng

Việc pha thêm chanh vàng vào cà phê có thể hỗ trợ quá trình tiêu hóa bằng cách kích thích sản xuất axit dạ dày, đánh tan mỡ, giảm đau đầu và trị tiêu chảy hiệu quả.

Chanh vàngChanh vàng

Trên thực tế, các nhà khoa học không khuyến khích uống loại nước này khi đang đói hoặc với những người gặp vấn đề về tiêu hóa. Thay vào đó, bạn có thể tận hưởng một tách cà phê espresso sau bữa ăn, trong đó được thêm vỏ chanh để tăng thêm hương vị và hỗ trợ quá trình tiêu hóa.

Bột collagen

Collagen là một loại protein có cấu trúc sợi, tồn tại trong các mô của cơ thể như xương, da, cơ và gân, đóng vai trò quan trọng trong việc mang lại sức mạnh và tính đàn hồi cho các tế bào và mô này.

Bột collagen

Theo Everyday Health, việc bổ sung collagen đặc biệt là dạng bột qua thức uống như cà phê có thể giúp cải thiện tính đàn hồi của da, tăng mật độ collagen trong da và cung cấp độ ẩm cho da. Các nghiên cứu trên NCBI đã chứng minh rằng việc bổ sung collagen qua đường uống có thể giảm triệu chứng đau khớp.

Bạn cũng có thể bổ sung thêm một số nguyên liệu khác như kem mặn, sữa đặc, dầu dừa để tạo vị ngọt tùy thích và tăng thêm hương vị cho thức uống.

Trên đây là chia sẻ của Mẹo Vặt Gia Đình về 6 nguyên liệu nên thêm vào cà phê để tăng thêm lợi ích. Hy vọng bạn sẽ lưu ý để cho thức uống cà phê thêm phần thơm ngon và bổ dưỡng nhé.

Nguồn: Báo Phụ nữ Việt Nam

Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan