Mắc bệnh tiểu đường có uống nước chanh mật ong được không?

Đánh giá bài viết này

Nước chanh mật ong có ảnh hưởng gì đến bệnh nhân tiểu đường không? Cần lưu ý những gì khi uống? Cùng Mẹo Vặt Gia Đình tìm hiểu ngay qua bài viết sau nhé!

Nước chanh mật ong là thức uống không những ngon mà còn tốt cho sức khỏe. Vậy người bệnh tiểu đường có uống được nước chanh mật ong không? Cùng tìm hiểu với Mẹo Vặt Gia Đình nhé!

Lưu ý: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

Tác dụng của nước chanh

Nước chanh có thể giúp điều hòa Nước chanh có thể giúp điều hòa

  • Hỗ trợ điều hòa lượng đường trong máu: Chanh có chứa lượng lớn chất xơ hoà tan, có khả năng làm chậm quá trình giải phóng đường vào máu, từ đó giúp việc kiểm soát đường huyết tốt hơn, cải thiện sức khỏe của người bệnh tiểu đường.
  • Chống oxy hóa: Vitamin C trong chanh giúp giảm lipid, đường máu và đóng vai trò như chất chống oxy hóa, hỗ trợ ngăn sự tiến triển và biến chứng của bệnh tiểu đường. Dùng nước ép nửa quả chanh mỗi ngày sẽ giúp bạn nhận được lượng vitamin C cần thiết bảo vệ cơ thể khỏi những tổn thương tế bào.

Nước chanh có thể giữ nước cho cơ thểNước chanh có thể giữ nước cho cơ thể

  • Giữ nước cho cơ thể: Nhằm tăng cường khả năng đào thải đường, cơ thể bệnh nhân tiểu đường có xu hướng đi tiểu nhiều hơn nên dễ bị mất nước hơn. Vì vậy, việc bắt đầu ngày mới bằng một ly nước chanh sẽ là thói quen giúp bổ sung đủ nước.
  • Hỗ trợ giảm cân: Chanh được đánh giá rất cao trong việc hỗ trợ quản lý cân nặng nhờ các thành phần hoá thực vật có trong nó. Khi uống nước chanh bạn sẽ có cảm giác no lâu hơn, đồng thời quá trình hydrat hóa, trao đổi chất cũng diễn ra hiệu quả hơn.
  • Bảo vệ sức khỏe tim mạch: Nhờ lượng chất xơ hòa tan mà chanh có sẽ giúp người bệnh tiểu đường hạn chế hấp thu chất béo vào máu. Ngoài ra, vitamin C có trong chanh cũng hỗ trợ bảo vệ mạch máu nữa đấy.

Mắc bệnh tiểu đường có uống nước chanh mật ong được không?

Người bệnh tiểu đường vẫn uống được nước chanh mật ongNgười bệnh tiểu đường vẫn uống được nước chanh mật ong

Như đã đề cập ở mục trên, nước chanh mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe người tiểu đường, dù vậy người tiểu đường liệu có uống được nước chanh mật ong không?

Câu trả lời là có. Sự kết hợp giữa chanhmật ong mang lại hiệu quả chống oxy hóa cao, kháng khuẩn và nhiều công dụng khác cho sức khỏe.

Dù vậy, bệnh nhân tiểu đường nên cân nhắc trong việc dùng mật ong vì hàm lượng carbohydrate trong mật ong khá lớn. Nếu không cân bằng lượng carbohydrate nạp từ các loại thức ăn khác nhau trong ngày sẽ dễ khiến tình trạng bệnh mất kiểm soát.

Những lưu ý khi uống nước chanh mật ong

Không nên uống quá nhiều nước chanh trong ngày vì sẽ dễ bị đầy bụng

Sau đây là vài điều bệnh nhân tiểu đường cần lưu ý khi uống nước chanh mật ong:

  • Nước cốt chanh có tính axit tự nhiên, khi dùng quá nhiều có thể ảnh hưởng xấu đến men răng, dạ dày.
  • Uống quá nhiều nước chanh trong ngày có thể dẫn đến tình trạng đầy bụng khó tiêu do lượng chất xơ chứa trong chanh khá nhiều.

Bài viết đã trả lời cho câu hỏi bệnh nhân tiểu đường liệu có uống được nước chanh mật ong không. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn. Theo dõi Mẹo Vặt Gia Đình để cập nhật thêm nhiều kiến thức hay bạn nhé!

Nguồn: Hellobacsi.com

Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan