7 cách đuổi muỗi tại nhà bảo vệ trẻ nhỏ tránh virus Zika

5/5 - (4008 bình chọn)

Muỗi là côn trùng nguy hiểm báo động tại Việt Nam bởi chúng gây bệnh sốt xuất huyết, nước ta với khí hậu nóng ẩm là điều kiện để muỗi sinh sôi phát triển, tham khảo ngay 7 cách đuổi muỗi tại nhà hiệu quả nhất để bảo vệ trẻ nhỏ tránh virus Zika.

 

Khi nào có muỗi và nguyên nhân xuất hiện của chúng

Theo các nghiên cứu trên thế giới, đặc tính của nhiều loại muỗi thì nhiệt độ thích hợp nhất để chúng sinh trưởng là 20 đến 25 độ C. Chính vì vậy với thời tiết của nước ta thì muỗi sẽ xuất hiện vào tháng 3 đến tháng 8 là nhiều nhất.

Muỗi ưa chịu ẩm ướt, đa phần sau những trận mưa rào muỗi sẽ xuất hiện nhiều. Muỗi hoạt động trong các đầm lầy, ao hồ hoặc các vũng nước đọng, cống rãnh, các nơi ẩm ướt. Mùa sinh sản đến muỗi đẻ rơi xuống nước và nở thành ấu trùng gọi là bọ gậy, sau 1 thời gian thành nhộng rồi tiến hóa hoàn chỉnh thành muỗi trưởng thành, chúng thoát ra khỏi mặt nước và bắt đầu kiếm ăn và sinh trưởng trên môi trường mới.

 

Muỗi bị thu hút bởi nhiệt độ ánh sáng uv và mùi cơ thể người, cụ thể là sau cơn mưa chúng tìm những nơi có ánh sáng đèn và đậu đầy xung quanh. Tối muỗi hoạt động và đi kiếm ăn nhiều. Tuy nhiên muỗi ban ngày cũng có xuất hiện và nguy hiểm hơn nhiều các loài muỗi buổi tối.

Nguyên nhân xuất hiện muỗi tại nước ta chính là vì điều kiện môi trường ẩm thấp nên muỗi sẽ xuất hiện khá nhiều như một vòng lặp đi lặp lại. gây ngứa ngáy khó chịu mà còn có khả năng gây các bệnh viêm nhiễm nguy hiểm, các bênh do muỗi gây ra như zika, viêm màng não, sốt xuất huyết, …

Cách đuổi muỗi ngăn chúng xuất hiện tại nhà bạn

Tiêu diệt nơi chúng sinh sản

Cách ít tốn kiếm nhất chính là diệt chúng tận gốc, ngăn chặn sự sinh sản của muỗi bằng cách dọn dẹp sạch sẽ các lá ướt hay gỗ chết từ khu vực sân của bạn, để cỏ dại độ cao vừa tránh để chúng mọc tùm lum tạo điều kiện cho muỗi sinh trưởng. Hạn chế đọng nước ở trong nhà lâu ngày.

Lắp đặt cửa chống muỗi

Cửa chống muỗi hay còn gọi cửa lưới chống muỗi và côn trùng, sản phẩm này được thiết kế với lưới chống muỗi đan lỗ nhỏ bằng thép không gỉ hoặc sợi thủy tinh, đường kính lỗ lưới nhỏ ngăn chặn muỗi hiệu quả vào nhà, đồng thời không gây cản trở tầm nhìn hoặc làm bí bách không khí trong nhà.

 

Đuổi muỗi bằng vỏ quýt khô

Thành phần tinh dầu có trong vỏ cam, vỏ quýt khô hầu hết khiến muỗi muốn tránh xa. Vì vậy, thay vì sử dụng các loại tinh dầu đã được chiết xuất, bạn có thể sử dụng các loại vỏ cam, vỏ quýt phơi khô, đem đốt trên lửa là có thể tạo ra bầu không khí muỗi không dám đến gần.

 

Bã cà phê đuổi muỗi

Tận dụng nhà nào thường xuyên uống cafe đổ bã đi thì thật là phí, bởi vì bã cà phê có tác dụng đuổi muỗi khá hiệu quả, dùng bã diệt trứng muỗi, xác định khu vực ao tù, nước đọng có ấu trùng của muỗi, cho bã rắc lên bề mặt nước, nó sẽ khiến trứng muỗi nổi lên trên mặt nước và mất hết oxy.

Trồng cây đuổi muỗi

Để cho nhà bạn luôn trong lành, thì tận dụng trồng cây trong nhà cũng hay phết nhé, vừa thân thiện với môi trường, không gây độc hại cho sức khỏe lại giúp phòng chống và xua đuổi muỗi hiệu quả.

Đuổi muỗi bằng tỏi

Tỏi là thứ có mùi khó chịu với người và cả muỗi, ăn tỏi sẽ làm bạn toát ra mùi hương hơi khó ngửi tí xíu, vì thế muỗi tránh xa luôn, nếu bạn không ăn thì hãy thái vài lát tỏi đặt ở trong phòng, ngay cạnh cửa sổ để tránh muỗi bay vào phòng.

Mẹo chống muỗi bằng chanh

Áp dụng cách đuổi muỗi bằng chanh kết hợp hoa đinh hương, cắt chanh thành 2 nửa rồi cắm hoa đinh hương khô lên các tép nước của miếng chanh, cắm đều và dày đặt vào từng nửa chanh. Bạn có thể làm nhiều quả chanh để đặt ở nhiều góc nhà đuổi muỗi đi xa. Nếu không có hoa đinh hương khô, bạn có thể thay thế bằng tinh dầu sả hoặc tinh dầu hương thảo cũng có tác dụng chống muỗi tương tự.

 

Áp dụng các cách trên làm bạn mất thời gian, nếu có điều kiện một chút hãy đầu tư hệ thông cửa chống muỗi dùng vào các lỗi đi ra vào và cửa sổ, lùa để muỗi không còn xâm nhập vào nhà nữa. Tham khảo đơn vị Cửa Lưới Sài Gòn chuyên cung cấp các loại cửa lưới chống muỗi dạng lùa hay cửa xếp, tự cuốn, … thương hiệu Sagowin với giá tốt nhất. Truy cập Website cualuoichongmuoi.vn hoặc hotline 0832 308 308 để tìm hiểu thêm nhé.

5/5 - (4008 bình chọn)

Bài viết liên quan