Đầu năm đi chùa đừng nên cầu những điều này nếu không muốn cầu gì mất đó

5/5 - (3854 bình chọn)

Chùa là nơi linh thiêng, không phải tất cả mọi điều ước đều có thể trở thành sự thật bởi phật chỉ có lòng từ bi hỷ xả, không có vật chất để cho ai, đứng trước phật con người không được phép tham, sân, si. Chính vì thế, sẽ có một số điều mà bạn cần tránh cầu trước thần phật nếu muốn may mắn chưa thấy nhưng mất hết phước lộc.

Không nên cầu thuận buồm xuôi gió

Trong cuộc sống, chắc chắn rằng ai cũng sẽ gặp sóng gió nhưng giáo lý nhà phật có dạy rằng, con người cần đối mặt trước sóng gió, nhận thức vòng nhân quả. Chính vì thế, đối mặt với khó khăn, sóng gió càng nhiều, con người càng sẽ có nhiều cơ hội để đối mặt và vượt qua, giúp trưởng thành hơn sau sóng gió.

Không cầu tiền tài, danh lợi

Vào thời xa xưa, đức phật Thích Ca Mâu Ni đã từng dẫn dắt các đệ tử của mình đi khất thực độ kiếp, hóa duyên, vứt bỏ hết những tâm đen đeo bám vào tiền tài, danh vọng. Phật đặt tiền tài, danh lợi trong lòng thì làm sao có thể độ trì cho chúng sinh?

Con người thường có đức tính tham lam, dễ dàng sinh ra sự ngông cuồng, có thể vì lợi ích của bản thân mà dễ dàng vứt bỏ để hãm hại, vùi dập người khác. Cuối cùng, khi bước vào vòng luân hồi chuyển kíp chắc chắn sẽ phải trả giá mà thôi.

Cầu không ốm đau, bệnh tật

Những người đi chùa thường sẽ cầu cho bản thân và gia đình không bị ốm đau, bệnh tật, điều cầu khẩn này sẽ phạm vào “tham niệm”. Bệnh tật là con người tạo nghiệp mà nên, không phải chỉ cần cầu không ốm đau là được. Nếu muốn không bệnh tật, trước tiên hãy loại trừ tâm ác, giữ cho lòng được thanh tịnh, chăm làm việc thiện, tích đức. Phật cho rằng, tu tâm dưỡng tính mới là căn nguyên đẩy lùi mọi bệnh tật.

Không cầu người khác giúp mình

Chỉ biết dựa vào người khác giúp đỡ sẽ khiến bản thân bị lệ thuộc, từ đó sẽ trở nên yếu kém và không thể tự mình vượt qua những lúc khó khăn, nghịch cảnh. Ngoài ra, được người khác giúp đỡ chắc chắn sẽ có tâm lý mang ơn, buộc phải đền đáp, khó tự do và đôi khi không thể làm theo quyết định bản thân.

Cầu được giải hiểu lầm, oan khuất

Không nên cầu giải được hiểu lầm, oan khuất bởi người khác càng mắng chửi, khó chịu thì chính là “đạo hạnh” cho mình. Bị người khác sỉ nhục, hiểu lầm thế nào cũng không để ý, không nghĩ cách trả thù thì công đức mới vẹn toàn.

Những điều nên cầu khi đi lễ chùa:

Đến với phật nên ăn năn, sám hối, dám thừa nhận chuyện xấu mình đã làm và cầu mong có cơ hội được bù đắp, chuộc tội, hành thiện giúp kẻ khác.

Cầu nguyện tu phước thiện, tránh điều ác, giúp đỡ người hoạn nạn khó khăn, hiếu thuận với gia đình.

Cầu chư phật, thánh thần phù hộ cho gia đạo bình an, con cái thông minh học giỏi, ngoan ngoãn, gia đình hưng vượng an lạc.

Đi chùa vào dịp đầu năm để cầu những điều tốt đẹp cho bản thân và gia đình là việc rất tốt. Tuy nhiên, sẽ có một vài lời chúc không nên cầu vì có thể không được như ý mà có thể lấy đi các phước lộc của bạn nữa đấy. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thể biết và tránh cầu những câu không tốt cho bản thân và gia đình nhé.

Đến ngay Mẹo vặt Gia đình gần nhất để lựa chọn những loại thực phẩm tươi ngon nhé.

5/5 - (3854 bình chọn)

Bài viết liên quan