5 tính năng của Zalo giúp ích rất nhiều cho cuộc sống chúng ta mà nhất định bạn phải biết trong đời

5/5 - (676 bình chọn)
5 tính năng của Zalo giúp ích rất nhiều cho cuộc sống chúng ta mà nhất định bạn phải biết trong đời

1. Xem lịch âm, nhắc hẹn thông báo ngày rằm/mùng 1

>> Xem lịch âm ngay trên Zalo.

Ứng dụng lịch có sẵn trên smartphone chỉ có thể xem được lịch dương, nếu muốn xem lịch âm thì bạn phải tải ứng dụng bên thứ ba từ cửa hàng ứng dụng của máy về mới có thể xem được. Hiện nay Zalo đã bổ sung thêm nhiều tính năng mới nổi bậc, xem lịch âm là một trong những tính năng đó. Nếu bạn đang sử dụng Zalo thì bạn chỉ cần làm theo những thao tác sau là có thể xem được lịch âm mà không cần phải tải thêm bất cứ phần mềm nào. Hãy thao tác theo mình nhé.

Mở ứng dụng Zalo lên > Gõ từ khóa Thời tiết vào khung tìm kiếm > Chọn mục Thời tiết hiện ra như hình > Nhấn Quan tâm để kích hoạt tính năng xem lịch âm.

Xem lịch âm ngay trên Zalo

Sau khi bạn nhấn quan tâm Zalo sẽ chuyển thẳng đến mục tin nhắn hộp thoại > Tại đây bạn chỉ cần nhấn mục Lịch âm xuất hiện trên màn hình là có thể xem được. Ngoài ra bạn còn có thể xem lịch âm của những tháng, những năm kế tiếp theo ý thích.

Xem lịch âm ngay trên Zalo

>> Nhắc hẹn báo trước ngày rằm/mùng 1

Đối với một số gia đình có phong tục cúng dường vào ngày rằm mùng 1 thì đây là một tính năng cực kỳ hữu ích dành cho bạn. Không còn sợ quên ngày hay lố ngày nữa, Zalo sẽ gửi thông báo nhắc bạn trước 1 ngày để bạn chuẩn bị thật chu đáo nhé.

Để làm được điều này cũng trong mục hộp thoại tin nhắn Thời tiết lúc nãy bạn nhấn chọn mục Rằm/mùng 1 > Ngay lập tức Zalo sẽ hiển thị thông báo phía bên trên cho bạn với nội dung “Bạn đã đặt lịch nhắc hẹn rằm/mùng 1”. Từ nay, trước ngày rằm/mùng 1 hàng tháng bạn sẽ nhận được thông báo với nội dung “Ngày mai là ngày Rằm/mùng 1” để bạn tiện sắp xếp nhé.

Nhắc hẹn báo trước ngày rằm/mùng 1

2. Giải trí bất tận mà không cho tốn dung lượng điện thoại

Ngoài tính năng nghe gọi miễn phí ra bạn cũng có thể sử dụng Zalo như một công cụ giải trí của cá nhân mình. Zalo tích hợp rất nhiều tựa game hot nhất hiện nay. Điều đặt biệt là bạn không cần phải tải về những ứng dụng game này mà có thể chơi trực tiếp trên Zalo. Đối với những thiết bị smartphone có ít dung lượng thì đây chắc chắn là một tính năng tuyệt vời.

Để làm được điều này bạn cần mở ứng dụng Zalo lên > Chọn mục Thêm bên góc dưới cùng bên phải > Chọn mục Game > Chọn game bạn muốn chơi > Chọn khung Chơi ngay là bạn có thể chơi được rồi.

Giải trí bất tận mà không cho tốn dung lượng

3. Thanh toán hóa đơn điện nước ngay tại nhà nhanh chóng

Tính năng Zalo Pay ngay khi vừa phát hành đã nhận được rất nhiều ủng hộ từ người dùng bởi tiện ích nhanh gọn. Giờ đây bạn có thể thanh toán hóa đơn tiền điện, tiền nước, tiền internet hàng tháng ngay tại nhà một cách nhanh chóng mà không cần di chuyển đến trụ sở đóng như trước kia.

Mở ứng dụng Zalo của bạn lên > Chọn mục Trả hóa đơn > Chọn loại hóa đơn bạn muốn thanh toán như điện, nước, internet,.. > Chọn nhà cung cấp bạn muốn thanh toán.

Thanh toán hóa đơn điện nước ngay tại nhà nhanh chóng

Tiếp đến bạn nhập mã số khách hàng vào mục phía bên dưới > Nhấn Tiếp tục > Lúc này sẽ hiện ra hóa đơn của bạn, nếu bạn đã thanh toán rồi sẽ hiển thị như hình còn nếu bạn chưa thanh toán chỉ cần nhấn vào hóa đơn và thanh toán là xong.

Thanh toán hóa đơn điện nước ngay tại nhà nhanh chóng

4. Tạo lịch nhắc thông báo lịch trình cá nhân không lo trễ hẹn hay trễ việc

Zalo có một tính năng rất hay mà bản thân mình thường xuyên sử dụng đó là thông báo nhắc hẹn cá nhân. Đối với một con người não cá vàng như mình thì đây là một tính năng cực kỳ tuyệt vời. Còn bạn thì sao, hãy sử dụng thử nó nhé.

Để có thể làm được điều này bạn mở phần tin nhắn bất kỳ nào bạn muốn nhắc hẹn > Nhấn giữ vào 1 tin nhắn bất kỳ trên màn hình > Chọn mục Nhắc hẹn hiện ra phía dưới.

Tạo lịch nhắc thông báo lịch trình cá nhân không lo trễ hẹn hay trễ việc

Bạn tiến hành Nhập nội dung cuộc hẹn, thiết lập thời gian, chọn nhắc mình tôi hay cả hai người tùy theo nhu cầu của bạn > Nhấn Tạo nhắc hẹn. Sau khi lưu trên màn hình sẽ hiển thị nội dung bạn đã nhắc hẹn là hoàn tất. 

Tạo lịch nhắc thông báo lịch trình cá nhân không lo trễ hẹn hay trễ việc

5. Theo dõi những tin tức mới nhất được cập nhật liên tục hằng ngày hằng giờ

Giờ đây bạn có thể theo dõi tin tức thời sự trong và ngoài nước, cập nhật những thông tin mới nhất về những sự kiện liên quan đến người nổi tiếng một cách nhanh chóng nhờ Zalo. Hãy làm theo những thao tác sau nhé.

Đầu tiên bạn mở ứng dụng Zalo trên điện thoại của mình lên > Nhập từ khóa Báo mới vào khung tìm kiếm > Nhấn Quan tâm để kích hoạt tính năng.

Theo dõi những tin tức mới nhất được cập nhật liên tục hằng ngày hằng giờ

Sau khi nhấn quan tâm xong, giao diện sẽ chuyển đến hộp thoại tin nhắn, nếu bạn quan tâm chuyên mục nào chỉ cần chọn chuyên mục đó là có thể xem được ngay lập tức những tin tức mới nhất thuộc chuyên mục đó.  Hằng ngày Zalo page này sẽ gửi thông báo về những tin tức mới nhất trong ngày để bạn có thể tiện theo dõi tình hình. 

Theo dõi những tin tức mới nhất được cập nhật liên tục hằng ngày hằng giờ

Trên đây là 5 tiện ích của Zalo mà mình vừa khám phá ra hy vọng nó sẽ giúp ích được cho bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết nếu có thắc mắc gì hãy bình luận phía dưới để chúng mình giải đáp cùng nhau nha. Đừng quên truy cập chuyên mục Mẹo hay của Mẹo vặt Gia đình hằng ngày để biết được những thủ thuật bổ ích dành cho smartphonemáy tính của mình nhé.

*****Mời các bạn tham giá Group Android Never Die mới, nơi chia sẻ và giao lưu và hỏi đáp về các tin tức & mẹo hay của Thế Giới Android thú vị*****

THAM GIA GROUP ANDROID NEVER DIE

Xem thêm:

5/5 - (676 bình chọn)

Bài viết liên quan