Xài Galaxy A71 mà không biết 5 mẹo hay này thì cực kì đáng tiếc

4.9/5 - (459 bình chọn)
Galaxy A71

1. Sử dụng chế độ cửa sổ cho cuộc gọi 

Thay vì khi bạn muốn gọi ai đó thì cuộc gọi sẽ hiện toàn màn hình của bạn và bạn khó có thể làm gì khác khi gọi điện và khi ai đó gọi bạn thì quá trình sử dụng điện thoại của bạn sẽ bị gián đoạn và bạn cực kì khó chịu với nó. Samsung đã đưa vào một tính năng là sử dụng chế độ cửa sổ cho cuộc gọi sẽ cho bạn một cảm giác tiện lợi hơn.

Bằng cách vào ứng dụng Điện thoại, sau đó hãy chọn vào dấu 3 chấm đứng ở góc trên bên phải màn hình, tiếp tục chọn vào Cài đặt

Cài đặt hiển thị cuộc gọi

Sau đó chọn vào H.thị c.gọi khi sử dụng ứng dụng > chọn chế độ mà bạn muốn.

Cài đặt hiển thị cuộc gọi

2. Chế độ xem Pop-up hoặc chia đôi màn hình

Với 2 chế độ này bạn có thể sử dụng màn hình với nhiều ứng dụng tạo cảm giác tiện lợi và đa năng hơn cho quá trình sử dụng điện thoại của bạn.

Bằng cách chọn vào biểu tượng 3 vạch đứng, rồi chọn vào biểu tượng của ứng dụng đang chạy để mở một bảng tùy chọn thêm. Cuối cùng, bạn hãy chọn vào Mở ở dạng xem Pop-up hay Mở ở dạng xem chia đôi màn hình.

Chế độ xem màn hình

3. Chế độ Siêu tiết kiệm dữ liệu 

Nếu bạn đang đau đầu vì trong quá trình sử dụng thì dữ liệu truy cập mạng bị ngốn quá nhiều thì chế độ này là một chế độ cứu cánh cho bạn. Bằng cách kéo phần thông báo xuống và mở ra bảng công cụ, bạn hãy tìm đến và chọn mở chế độ Siêu t.kiệm dữ liệu.

Siêu tiết kiệm dữ liệu

Hoặc bạn có thể vào phần Cài đặt > Sử dụng dữ liệu > Chế độ Siêu tiết kiệm dữ liệu hãy chọn bật nó lên nhé.

Siêu tiết kiệm dữ liệu

4. Đa dạng các chế độ chụp ảnh, quay phim

Được trang bị lên đến 4 camera, camera chính với độ phân giải lên tới 64MP, có đến 3 camera phụ lần lượt là 12MP, 5MP, 5MP và camera trước có độ phân giải 32MP. Nhiều chế độ chụp hình đa dạng và phong phú ngoài các chế độ thông thường như chụp góc rộng, chụp chuyên nghiệp, chụp toàn cảnh,…còn nhiều chế độ khác như:

  • Chế độ chụp một chạm: Giúp bạn chụp và chọn ra được những tấm hình ấn tượng trong chuỗi ảnh mà bạn chụp. Bạn hãy xác định chủ thể của mình chọn vào để bắt đầu chụp sau đó di chuyển để chọn góc chụp và điện thoại sẽ đưa ra những bức ảnh đẹp nhất.
  • Chế độ quay video: Với Camera chất lượng nhứ thế thì chiếc Galaxy A71 cũng đã được trang bị khả năng quay 4K UHD rất tuyệt vời. Bạn có thể cài đặt chất lượng video sau khi chuyển qua chế độ quay Video rồi chọn vào ở biểu tượng cài đặt phía trên góc bên trái màn hình, chọn vào kích thước Video phía trước hoặc phía sau để điều chỉnh chất lượng hình ảnh.
  • Chế độ chụp Macro: Giúp bạn chụp rõ được các chủ thể gần camera. Hãy đưa camera cách ra xa chủ thể từ 3-5cm để camera bắt nét được tốt nhất sau đó hãy bấm vào chụp nhé.
  • Lấy nét động: Bạn có thể áp dụng chế độ này vào những hoàn cảnh chụp xóa phông, đặt chủ thể của bạn cách xa camera từ 1-1,5m để quá trình bắt nét làm mờ được tối ưu nhất nhé.
  • Chụp đêm: Với chế độ này thì bạn có thể tối ưu sáng cho bức ảnh của bạn nếu nó thiếu sáng, chuyển qua chế độ chụp đêm rồi nhấn chụp sau đó hãy giữ yên điện thoại một lát để camera tối ưu hình ảnh. 
Chụp ảnh

5. Kết nối với các thiết bị Galaxy thông minh qua Galaxy Wearable

Sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời khi bạn có thể kết nối không dây tiện lợi với các thiết bị Samsung Galaxy, kết nối này giúp bạn tiện lợi hơn kết nối và điều khiển các thiết bị khác ngay trên chiếc điện thoại của bạn. Kết nối với Samsung Galaxy Buds giúp bạn đồng bộ hóa âm thanh giữa điện thoại của bạn và chiếc tai nghe thông minh mà không cần giới hạn bởi dây như những tai nghe thông thường. Còn với Samsung Galaxy Watch thì bạn có thể xem chính xác các thông tin sức khỏe, thời gian, các tiện ích,… ngày trên chiếc Galaxy A71 của bạn.

Để kết nối với Galaxy Buds Live bạn cần mở bluetooth trên chiếc điện thoại của bạn lên và mở hộp chiếc Galaxy Buds một bảng nhỏ sẽ hiện lên chọn vào Kết nối để ứng dụng Galaxy Wearable sẽ khởi động để hướng dẫn cho bạn các chi tiết các bước tiếp theo.

Sau khi mở ứng dụng Galaxy Wearable bấm vào bắt đầu, sau đó hãy chọn vào thiết bị Galaxy Watch chờ một lát để chiếc chiện thoại dò tìm các thiết bị Galaxy Watch của bạn. Sau khi mã hiện lên hãy chọn OK trên cả 2 thiết bị để 2 thiết bị này được kết nối với nhau nhé.

Kết nối không dây

Chúc các bạn có một trải nghiệm thật tuyệt vời với chiếc Samsung Galaxy A71 này. Nếu thấy bài viết này có ích hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết và sử dụng nhé.

*****Mời các bạn tham giá Group Android Never Die mới, nơi chia sẻ và giao lưu và hỏi đáp về các tin tức & mẹo hay của Thế Giới Android thú vị*****

THAM GIA GROUP ANDROID NEVER DIE

Xem thêm:

Samsung Galaxy A71

8.490.000₫ 10.490.000₫ -19%

Màn hình: 6.7″, Full HD+Chip: Snapdragon 730 8 nhânRAM: 8 GB, Bộ nhớ trong: 128 GBCamera sau: Chính 64 MP & Phụ 12 MP, 5 MP, 5 MPCamera trước: 32 MPPin: 4500 mAh, có sạc nhanh

Xem chi tiết

4.9/5 - (459 bình chọn)

Bài viết liên quan