25 tuyệt kỹ sử dụng smartphone chỉ ‘ngôi sao’ trong làng công nghệ mới biết

4.9/5 - (4314 bình chọn)
1

MỤC LỤC BÀI VIẾT

1. Tránh bị lừa vì không biết giá tiền khi đi du lịch nước ngoài

Đây không phải là 1 mẹo quá phức tạp hay cầu kì, thế nhưng không nhiều người nghĩ đến việc sẽ chụp màn hình một trang web chuyển đổi đơn vị tiền tệ của nước ngoài sang nước mình làm màn hình điện thoại khi đi du lịch, việc làm này giúp các bạn tránh được các mánh khóe lừa đảo khi đi đến 1 đất nước xa, vừa để tạo sự tiện lợi nhanh chóng khi mà chỉ cần lấy điện thoại và mở sáng lên là mình có thể biết được mức tiền mà mình phải trả cho món đồ đó.

1

2. Cải thiệc việc ghi âm của điện thoại

Không ít lần các bạn thấy khó chịu khi video hay đoạn ghi âm của điện thoại lại bị rè nghe không rõ, nguyên chính là do các tạp âm từ môi trường xung quanh làm ảnh hưởng đến micro của bạn. Tất nhiên nếu điện thoại của bạn được hỗ trợ tính năng chống ồn thì quá tốt rồi, vậy những chiếc dế yêu không được hỗ trợ thì bạn cũng đừng quá tuyệt vọng nhá. Vì giờ đây đã có biện pháp cải thiện chuyện này. Đó là bạn hãy dùng một tấm vải mỏng hay bông gòn hoặc có thể dùng tay để che hờ micro của điện thoại khi đang thu âm hoặc quay phim.

1

Việc làm này sẽ không hẳn là cải thiện hoàn toàn và loại bỏ hẳn tạp âm ra mà nó sẽ giúp video hay ghi âm của bạn được trong và rõ hơn.

3. Giảm chiều dài dây sạc để không phải chiếm quá nhiều diện tích

Để giảm chiều dài dây cáp sạc điện thoại bạn hãy quấn dây quanh thân cây bút theo hình xoắn ốc. 

1

Sau đó dùng máy sấy tóc đã chỉnh nhiệt độ vừa đủ và hơ khoảng 1 phút. Và ta được thành quả như hình bên dưới.

1

4. Cải thiện camera của điện thoại mà không cần dùng đến app

Khi chụp hình dưới trời nắng bạn hãy đặt 1 cái kính râm trước camera của điện thoại điều này sẽ giúp ảnh của bạn không bị cháy.

1

5. Tẩy sạch vết ố vân tay trên mặt kính điện thoại

Dùng cục tẩy đẩy dọc mặt kính điện thoại cho đến khi hết vết ố 

1

6. Sạc điện thoại nhanh hơn

Khi sạc điện thoại bạn hãy bật điện thoại ở chế độ máy bay và ngừng sử dụng điện thoại khi đang sạc, sẽ giúp điện thoại của bạn nhanh đầy pin hơn.

1

7. Cách giúp điện thoại sống sót khi rơi xuống nước

Nếu như bạn định đi du lịch đến một nơi nào đó có biển và sông, thì tốt nhất bạn nên bảo vệ chiếc điện thoại của mình bằng cách đặt chiếc điện thoại vào một chiếc túi chống nước. Túi chống nước trên thị trường có giá thành không cao, bạn có thể tùy ý lựa chọn chiếc túi phù hợp cho mình và để đảm bảo an toàn cho điện thoại thân yêu của mình.

1

8. Bảo vệ dây cáp sạc của bạn

Bạn có thể dùng lò xo bút bi gắn vào dây cáp sạc. Giúp dây cáp sạc của bạn không bị dập cấn khi bị vật nặng đè lên.

1

9. Ghi nhớ vị trí xe của bạn tại bãi đậu xe

Không ít lần các bạn đã gặp rắc rối trong việc ghi nhớ vị trí của xe mình trong một bãi đậu xe phải không nào? Sao bạn không thử dùng điện thoại của mình và chụp lại ví trí của xe mình, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn đấy.

1

10. Tắt thông báo từ các trang web của Google Chrome 

Bước 1: Bạn hãy vào phần cài đặt và chọn vào phần Thông báo.

1

Bước 2: Bạn tắt thông báo của ứng dụng Google Chrome đi.

1

11. Sạc điện thoại tại những nơi không có cổng sạc

Nếu bạn đi du lịch vào một khách sạn nào đó và quá khó khăn trong việc tìm cổng sạc, bạn hãy kiểm tra phía sau tivi cổng USB và cắm vào đó đầu USB trên dây cap để sạc trực tiếp bằng tivi.

1

12. Hạn chế việc vừa nhìn bản đồ khi đang lái xe ôtô

Bạn hãy tìm một ứng dụng bản đồ với giao diện nền tối và đặt trước kính chắn gió ôtô của bạn, một màn hình 3D sẽ xuất hiện trên kính và bạn có thể thoải mái quan sát mà không lo mất an toàn.

1

13. Tiết kiệm pin khi dùng ứng dụng bản đồ

Nếu bạn chuẩn bị đi du lịch bạn hãy tra cứu sẵn đường đi và chụp màn hình lại. Điều này sẽ giúp bạn tránh việc bật 3G/4G và GPS làm tiêu tốn pin. Nhưng có một bất lợi là bạn sẽ khó nắm bắt được vị trí của mình trên bản đồ vì vậy bạn hãy chỉ sử dụng cách này khi cần thiết.

1

14. Khắc phục việc điện thoại khó bắt wifi hay 3G/4G

Nếu như điện thoại của bạn gặp khó khăn trong việc bắt sóng wifi, 3G/4G, bạn hãy bật rồi tắt chế độ máy bay. Việc làm này sẽ giúp điện thoại bạn xác định lại trạm phát sóng và bắt tín hiệu tốt hơn.

1

15. Tiết kiệm pin điện thoại mà không cần giảm độ sáng màn hình

Bạn hãy chọn hình nền màu tối và tốt nhất là màu đen hoặc chỉnh giao diện của các ứng dụng có hỗ trợ tùy biến sang màu đen chẳng hạn Messenger, Facebook, Cài đặt … Điều này sẽ giúp điện thoại của bạn giảm thiểu sự phát sáng của điểm ảnh màn hình.

1

16. Tiết kiệm pin bằng cách tắt các ứng dụng tiêu tốn quá nhiều năng lượng

Bạn hãy vào phần cài đặt và phần Pin và hiệu suất để xem thống kê mức độ sử dụng Pin của các ứng dụng. Và nếu ứng dụng nào đang ngốn quá mức Pin của máy hãy tắt nó đi.

1

17. Tránh thất lạc các phụ kiện điện thoại khi đi du lịch

Khi đi du lịch tốt hơn hết bạn hãy đặt các phụ kiện điện thoại như dây cạc, củ sạc, Airpoid vào hộp đựng kính râm sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian khi phải tìm kiếm những phụ kiện này.

1

18. Tránh thông báo ‘không gian lưu trữ giới hạn’ trên điện thoại iphone

Để tránh thông báo về Không gian lưu trữ giới hạn bạn hãy thiết lập điện thoại của bạn ở chế độ tự động xóa những tin nhắn không cần thiết, những tin đã đọc rồi hay những tin sau 30 ngày.

1

19. Khuếch đại âm thanh báo thức 

Nếu như với mức chuông báo thức bình thường không đủ ‘đô’ với bạn thì bạn hãy thử đặt điện thoại của bạn vào một chiếc cốc rỗng, chiếc cốc sẽ khuếch đại âm thanh báo thức bạn dậy.

1

20. Tìm kiếm điện thoại khi bị mất 

Hiện nay cả iOS và Android đều hỗ trợ điện thoại của bạn khi chẳng may bạn làm mất chúng bằng cách sử dụng phần mềm tìm kiếm điện thoại. Ứng dụng sẽ gửi vị trí điện thoại của bạn đến bạn và khi bạn đến đủ gần điện thoại của bạn sẽ phát ra âm thanh đủ to ngay cả khi trước đó bạn đã cài chế độ im lặng.

1

21. Hiển thị phần trăm pin trên điện thoại chính xác hơn

Bạn nên để thiết bị của mình cạn Pin hoàn toàn 1 đến 2 lần trong năm. Điều này sẽ giúp điện thoại của bạn thị mức phần trăm Pin chính xác hơn. 

1

22. Biến điện thoại thành thiết bị điều khiển từ xa

Hiện nay hầu hết các điện thoại đều có hỗ trợ kết nối từ xa với các thiết bị không phải là điện thoại chẳng hạn tivi, laptop, điều hòa, máy chiếu… Chính vì vậy điện thoại hoàn toàn có thể thay thế một chiếc điều khiển từ xa.

1

23.Tránh bị làm phiền khi đang chơi game

Khi đang bước vào những ván game căng thẳng thứ làm bạn cảm thấy ức chế nhất đó chính là những phần quảng cáo của tựa game đó để tránh điều này bạn hãy bật chế độ máy bay khi đang chơi game

1

24. Nhắc nhở bạn gọi lại khi đang bận 

Nếu bạn nhận một cuộc gọi bất đắc dĩ và bạn đang không thể nghe máy, bạn hãy chọn Nhắc tôi sau. Điện thoại sẽ tự động hẹn thời gian và nhắc bạn gọi lại.

1

25. Lưu trữ ảnh ngay cả khi đã xóa

Cả Apple và Android đều cung cấp cho bạn một thùng rác để chứa nhũng bức ảnh đã xóa và lưu trong vòng 29 ngày phòng trường hợp bạn đổi ý

1

Phía trên là top 50 mẹo về smartphone phần 1, hi vọng bài viết sẽ thật hữu ích với bạn. Hãy đón chờ những bài viết sau để hiểu rõ về smartphone của mình, và đừng quên like và share ủng hộ cho mình nhé

*****Mời các bạn tham giá Group Android Never Die mới, nơi chia sẻ và giao lưu và hỏi đáp về các tin tức & mẹo hay của Thế Giới Android thú vị*****

THAM GIA GROUP ANDROID NEVER DIE

Xem thêm:

4.9/5 - (4314 bình chọn)

Bài viết liên quan