5 mẹo xài iOS 14 chắc chắn sẽ có người không biết

5/5 - (3736 bình chọn)
Tinh-nang-an-tren-iOS-14

1. Quay trở về trang Cài đặt chỉ với một cú chạm

Thông thường, khi bạn vào Cài đặt trên iPhone và bắt đầu thiết lập một tính năng nào đó mà gồm nhiều bước, thì khi muốn quay trở lại giao diện chính của Cài đặt, bạn phải vuốt Trở về rất nhiều lần, gây bất tiện cho người dùng. Với iOS 14, bạn chỉ cần nhấn giữ vào nút Back là bạn đã có trở về giao diện Cài đặt tùy ý muốn của mình.

Tinh-nang-an-tren-iOS-14

2. Chạm vào mặt sau iPhone để điều khiển

Tinh-nang-an-tren-iOS-14

Không đùa với các bạn, iPhone có tính năng này thật và nó xuất hiện ẩn bên trong phiên bản iOS 14. Tuy nhiên thì chỉ dành cho các dòng iPhone tai thỏ (iPhone X trở lên). Để bật, bạn vào Cài đặt > Trợ năng > Cảm ứng > Chạm vào mặt sau.

Tinh-nang-an-tren-iOS-14

Bạn sẽ có hai tùy chọn là Chạm 2 lầnChạm 3 lần, tùy thuộc vào thao tác bạn muốn như: khóa màn hình, chụp ảnh màn hình, về màn hình chính, tắt tiếng, tăng giảm âm lượng, trung tâm điều khiển,…

Tinh-nang-an-tren-iOS-14

3. Lật hình ảnh chụp phía trước khi bạn chụp selfie

Khi sử dụng camera selfie trên iPhone, bạn sẽ gặp tình trạng hình ảnh bị đảo chiều, giống như bạn nhìn vào gương. Bạn có thể tắt tính năng này đi bằng cách vào Cài đặt > Camera > Bật tính năng Đối xứng camera trước.

Tinh-nang-an-tren-iOS-14

4. Nghe nhạc tắt màn hình YouTube trên iPhone

Rất đơn giản, các bạn mở trình duyệt Safari, truy cập vào trang YouTube và chuyển video về dạng cửa sổ thu nhỏ Picture-in-Picture. Sau đó tắt màn hình đi và bạn nhấn vào nút Play để nghe nhạc trên Popup Safari tại màn hình khóa.

Tinh-nang-an-tren-iOS-14

5. Kiểm tra iPhone của bạn là hàng lock hay quốc tế

Bạn vào Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu.

Tinh-nang-an-tren-iOS-14

Kéo xuống phần Khóa nhà cung cấp, nếu là iPhone quốc tế thì sẽ hiển thị là Không có giới hạn SIM. Còn nếu iPhone của bạn là bản lock, sẽ hiển thị SIM bị khóa. Rất có ích cho những bạn hay mua iPhone cũ.

Tinh-nang-an-tren-iOS-14

Thật đúng là những tính năng hữu ích phải không mọi người. Chúc mọi người trải nghiệm iOS 14 xanh mượt nhé. Nhớ ấn Like và Chia sẻ ủng hộ mình.

Xem thêm:

5/5 - (3736 bình chọn)

Bài viết liên quan