[Lifehack] 3 cách để kiểm tra khẩu trang bạn mua là hàng thật hay hàng giả mạo

4.9/5 - (945 bình chọn)
Đeo khẩu trang

1. Xé khẩu trang kiểm tra xem chất lượng của nó

Việc xé một chiếc khẩu trang trong một hộp khẩu trang khoảng 50 cái thật không không đáng gì nếu nói ở mặt số lượng. Nhưng về chất lượng nó có thể đánh giá chất lượng của một hay nhiều hộp khẩu trang bạn mua. Khẩu trang chất lượng là khẩu trang có lớp giấy không hề dễ xé, còn ở khẩu trang kém chất lượng thì ta có thể làm việc đó dễ dàng. 

Xé khẩu trang

2. Cắt đôi khẩu trang để kiểm tra chất lượng bên trong

Đầu tiên bạn cắt ra để kiểm tra xe có đủ số lớp cần thiết hay không. Sau khi cắt dôi khẩu trang ra kiểm tra lớp giấy và thấy lớp giấy đó mịn, không thấm nước thì bạn hãy chọn nó vì nó là khẩu trang chất lượng đấy. Còn nếu bạn kiểm tra và ngâm vào nước mà lớp giấy đó bị nhũn ra, mềm ra thì đó là khẩu trang không đạt chất lượng.

Các lớp khẩu trang

3. Nhúng khẩu trang vào nước

Nếu là khẩu trang y tế thật thì nó sẽ không thấm nước hoặc thấm rất ít. Bởi lớp bề mặt khẩu trang rất mịn không dễ bị xù lông ngấm nước. Còn ngược lại thì bạn đừng nên mua nó vì đó là khẩu trang kém chất lượng đó.

Nhúng nước khẩu trang

Hi vọng những cách trên có thể giúp bạn chọn mua khẩu trang chất lượng trong mùa dịch này. Chúc các bạn an toàn nhé,  hãy cũng nhau chung tay bước qua đại dịch nào. Nếu các bạn thấy bổ ích thì hãy share cho bạn bè người thân biết nhé.

Xem thêm:

4.9/5 - (945 bình chọn)

Bài viết liên quan