3 mẹo giúp người cao tuổi sử dụng smartphone đơn giản và tiện lợi hơn

4.9/5 - (4699 bình chọn)
ảnh bìa

1. Necta Launcher

Necta Launcher sẽ là lựa chọn thích hợp nếu bạn đang muốn đơn giản hóa giao diện trên smartphone Android. Sau khi cài đặt hoàn tất, giao diện chính của smartphone sẽ chỉ còn lại vài biểu tượng đặc trưng được phóng to và tô đậm giúp cho những người lớn tuổi dễ dàng sử dụng hơn. Trình quay số, tin nhắn, được thiết kế to rõ, dễ nhìn hạn chế được việc bấm nhầm.

Ứng dụng này còn có thêm một tính năng khác là SOS, cho phép bạn thêm 3 số điện thoại quan trọng để người dùng dễ dàng liên lạc khi gặp sự cố.

Necta launcher

Giao diện màn hình khoá còn được làm rất đơn giản với đồng hồ được làm nổi bật, dễ nhìn kèm 1 nút để người dùng dễ dàng mở khoá khi cần sử dụng. Ngoài ra, bạn còn có thể thêm các ứng dụng hay dùng vào màn hình chính cùng khả năng thay đổi theme với 4 màu: xanh dương, xanh lá, đỏ và đen tuỳ sở thích.

Necta launcher

2. Wiser

Nếu cảm thấy giao diện của Necta Launcher không được đẹp thì bạn hãy thử cài Wiser. Ứng dụng này có giao diện khá đẹp mắt, được thiết kế phẳng cùng nhiều màu sắc nổi bật bao gồm Danh bạ, Quay số, Nhắn tin, Camera, Thư viện ảnh và các ứng dụng.

wiser

Khi vuốt sang trái, chúng ta có thể đăng nhập tài khoản Google để đồng bộ danh bạ và tất cả mọi thứ. Ngược lại, khi chuyển sang bên phải, bạn người dùng có thể thêm vào các số liên lạc hoặc ứng dụng yêu thích để truy cập nhanh hơn. Khi vuốt hết sang bên trái bạn sẽ thấy mục Notice Board, đây là nơi hiển thị toàn bộ thông báo trên smartphone.

wiser

3. Sử dụng tính năng đơn giản giao diện của nhà sản xuất.

Hiện nay, các nhà sản xuất điện thoại như Samsung, LG, ASUS hay OPPO… đều trang bị cho smartphone của mình một giao diện đơn giản để phù hợp với người lớn tuổi. Khi kích hoạt giao diện của điện thoại sẽ hiện thị một vài ứng dụng cơ bản như gọi điện, tin nhắn, danh bạ,.. Giúp cho việc sử dụng smartphone của trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

Bạn có thể dễ dàng bật tính năng này trong phần Cài đặt của điện thoại.

giao diện

Mong rằng với 3 cách trên sẽ giúp những người lớn tuổi dễ dàng làm quen với những chiếc smartphone của mình. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Hướng dẫn khôi phục toàn bộ danh bạ bị xóa trên điện thoại Android

4.9/5 - (4699 bình chọn)

Bài viết liên quan