5 lỗi khó chịu trên smartphone ai cũng từng gặp và cách khắc phục

5/5 - (4722 bình chọn)
ảnh bìa

Xem thêm: Đây là cách khắc phục những lỗi tuy nhỏ nhưng rất khó chịu trên iPhone

1. Cảm biến tiệm cận không hoạt động

1

Cảm biến tiệm cận là bộ phận không thể thiếu trên smartphone, nó được đặt phía trước máy bên cạnh camera selfie. Nhiệm vụ giúp khi chúng ta thực hiện cuộc gọi đưa lên tai màn hình sẽ tắt để tiết kiệm pin và tránh thao tác nhầm với màn hình. Hay một số máy nó còn có chức năng hiểu các cử chỉ khi màn hình tắt như vẽ chữ cái mở nhanh ứng dụng… Vậy khi cảm biến này bị hư hỏng thì sẽ như thế nào?

Biểu hiện: Khi bạn thực hiện cuộc gọi, đưa máy lại gần tai thì màn hình sẽ không tự động tắt đi, hãy kiểm tra lại bằng cách lấy tay che cảm biến, nếu màn hình vẫn không tắt thì chứng tỏ cảm biến tiệm cận của bạn đang gặp vấn đề.

Cam-bien-tiem-can

Cách khắc phục: Đầu tiên bạn hãy thử sao lưu toàn bộ dữ liệu của máy rồi khôi phục cài đặt gốc, khả năng cảm biến của bạn sẽ hoạt động lại bình thường vì lỗi phần mềm. Còn nếu không may mắn thì chia buồn với bạn, chỉ còn cách mang lên TTBH của hãng…

2. Hư micro

2

Biểu hiện: Khi đang nói chuyện điện thoại, mình nghe người kia nói nhưng mình nói thì người kia không nghe. Có 2 nguyên nhân: 1 là loa thoại người kia có vấn đề, 2 là mic của bạn bị hư. Hãy kiểm tra lại cho chắc chắn bằng cách: mở ứng dụng ghi âm và sử dụng xem có ghi lại được âm thanh không.

Cách khắc phục: Nếu Micro bị hư thì các bạn phải mang ra cửa hàng hoặc TTBH để KTV kiểm tra và thay thế.

3. Điện thoại khởi động không được

3

Vấn đề này thì phức tạp hơn một chút vì gồm nhiều nguyên nhân có thể xảy ra, do cạn pin hoặc lỗi phần cứng, phần mềm.

  • Nếu cạn pin: tiến hành cắm sạc khoảng 30 phút sau đó khởi động lại máy.
  • Trường hợp máy bị lỗi phần mềm hoặc phần cứng: các bạn có thể vào Recovery để factory reset lại máy, với iPhone thì các bạn vào thử vào DFU để chạy lại phần mềm. Phương án cuối cùng là gửi bảo hành nếu như bị lỗi phần cứng.

Xem thêm:

4. Sóng sánh chập chờn, gọi điện không nghe rõ âm thanh

sóng yếu

Nguyên nhân: Có thể do tín hiệu sóng 3G tại khu vực của bạn không tốt mà máy của bạn đang sử dụng mạng 3G.

Hướng khắc phục: Chuyển smartphone về chế độ mạng 2G hoặc bạn có thể di chuyển đến nơi sóng tốt hơn.

5. Máy quá nóng khi sạc pin

5

Thông thường khi sạc pin thì thiết bị của chúng ta sẽ ấm lên một chút so với bình thường. Nhưng nếu máy nóng hơn quá nhiều thì các bạn nên cẩn thận vì máy có thể đang gặp một số vấn đề sau:

  • Không thể toả nhiệt: Do sử dụng ốp lưng quá dày và kín khiến máy không thể thoát nhiệt kịp thời, điều này vừa làm hại máy vừa khiến ốp lưng chúng ta nhanh bị xỉn màu, tốt hơn bạn nên tháo ốp lưng ra trước khi sạc.
  • Ứng dụng chạy ngầm: Thử tắt toàn bộ ứng dụng đang chạy ngầm đi nhé, vì nó cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng nóng máy.
  • Các bạn nên tắt nguồn rồi cắm sạc sau đó theo dõi nhiệt độ xem còn nóng như trước không nhé!

Trên đây là 5 trường hợp lỗi thường thấy với người dùng smartphone, nếu các bạn còn điều gì thắc mắc đừng quên comment chia sẻ bên dưới nhé!

Xem thêm:

5/5 - (4722 bình chọn)

Bài viết liên quan