Hãy dừng lại cách sử dụng iPhone sai lầm trước đây

4.9/5 - (435 bình chọn)
Cách sử dụng iPhone đúng

1. Đừng bao giờ xoá những present app (app chạy ngầm) bạn dùng thường xuyên.

Đối với cả đời iPhone cũ ra mắt khá lâu như iPhone 5, 5s, 6 với mức RAM tầm khoảng 1GB thì hiện tượng tràn RAM khi mở 1 ứng dụng là điều hiển nhiên. Việc xoá present app trên các đời iPhone này thực sự khiến cho máy chạy trơn tru hơn hẳn.

iPhone

Nhưng đối với các máy iPhone sở hữu ram từ 2GB trở lên như iPhone 6s, 7, 8 trở lên thì việc tràn ram hầu như không hề xảy ra. Với iOS có khả năng tự đóng ứng dụng khi không đủ dung lượng ram trống thì việc các bạn đóng các present app khong khiến máy các bạn chạy nhanh hơn đâu!

Việc đóng các tác vụ present app thường dùng còn khiến máy các bạn tốn pin nhiều hơn. Do máy phải sử dụng CPU cao để khởi động lại app, nạp app lại vào ram và thời gian khởi động app lại lâu hơn. Thế nên các ứng dụng bạn sử hàng ngày như Messenger, Facebook, Zalo… thì không nên tắt bỏ. Còn ứng dụng các bạn sử dụng với tần suất 2 đến 3 ngày 1 lần thì bạn nên xoá present của app đó ngay sau khi sử dụng. Đặc biệt, có một vài ứng dụng gây xung đột, nóng máy thì bạn nên tắt ngay sau khi sử dụng để tránh ảnh hưởng hệ thống.

2. Sạc nhanh trên iphone ( tất cả các smartphone) gây hư pin, chai pin nhanh hơn?

Rất nhiều bạn suy nghĩ sạc nhanh có hại pin, chai pin và các bạn nhất quyết không dùng sạc nhanh dù đang dùng các mẫu sản phẩm có khả năng sạc nhanh như iPhone 8, 8 Plus, 11…. Nhưng thật sự, nếu sạc nhanh có hại chẳng lí do gì các hãng trên thế giới tập trung phát triển sạc nhanh. Và một hãng luôn thiên về vẻ đẹp và chất lượng hoàn hảo sao lại thêm vào nếu sạc nhanh nếu hại phần cứng đến thế.

Hãy dừng lại cách sử dụng iPhone sai lầm trước đây

Cell pin của iPhone được đánh giá là 1 trong những cell pin tốt nhất trên thế giới. Nếu các bạn dùng khoa học dùng đúng cách (Mình sẽ có một bài viết về vấn đề này riêng) thì cell pin của iphone 7 bây giờ vẫn hơn 80%. 

Với cơ chế sạc nhanh thông minh, chiếc iPhone của các bạn chỉ kích hoạt sạc nhanh từ 0 lên 50% trong 30 phút, sau đó sẽ sạc bình thường cho đến 80% và sạc nhỏ giọt cho đầy 100%. Thậm chí trên iPhone còn có tính năng sạc pin tối ưu hoá khi bạn để qua đêm. Với cơ chế sạc này iPhone của bạn chỉ sạc tới 80% sau đó iPhone sẽ dừng ở mức pin này cho tới khi trời gần sáng iPhone mới sạc đầy lên 100%. Với việc sạc thông minh như vậy, chiếc iPhone của bạn chỉ ấm nhẹ trong quá trình sạc và không ấm lâu dài nên cell pin của các bạn hoàn toàn an toàn với sạc nhanh.

3. Lên iOS càng cao càng lag?

Hãy dừng lại cách sử dụng iPhone sai lầm trước đây

Các bạn có cảm giác không mượt, không nhanh bằng iOS cũ khi lên iOS mới hơn nhưng thực sự đó chỉ là cảm giác của các bạn thôi! Đã có rất nhiều các bài speed test 2 đời iOS khác nhau nhưng cùng 1 sản phẩm vẫn trơn tru như nhau. Trừ khi các bạn dụng các thiết bị ios quá cũ như iphone 4s, từ iOS 6 lên iOS 7 thì khác biệt nhiều. Nếu các bạn dùng các thiết bị mới như iPhone 7, iPhone 8 thì cứ nâng cấp thoải mái. Với việc iPhone 6s lên ios 13.4 vẫn chơi liên quân 60fps ổn định, mượt mà thì không lí do gì các chiếc iPhone mới hơn lại lag khi nâng cấp iOS cả.

Và đây là vài chia sẻ của mình để giúp việc trải nghiệm chiếc iphone của các bạn tốt hơn. Và hãy thay đổi cách dùng iphone của các bạn một lần nữa!

Nếu thấy hay và hữu ích Nhớ ấn Like và Chia sẻ ủng hộ mình nhé.

Xem thêm:

4.9/5 - (435 bình chọn)

Bài viết liên quan