5 mẹo nhỏ giúp bạn sạc pin smartphone nhanh và an toàn hơn!

5/5 - (3556 bình chọn)
sacnhanh

1. Tắt nguồn trong khi sạc.

Việc này phù hợp vào ban đêm khi bạn chuẩn bị đi ngủ nhưng trong các trường hợp cần đầy pin nhanh hơn thì vẫn có thể áp dụng. Tắt nguồn khi sạc khiến pin nhanh đầy hơn vì máy không hoạt động đồng nghĩa với các kết nối hay các ứng dụng chạy ngầm không còn hoạt động nữa. Việc này đảm bảo viên pin chỉ xảy ra quá trình nạp mà không phải xả như lúc bật nguồn.

Bởi vì khi điện thoại mở nguồn tuy màn hình khoá nhưng vẫn luôn có các tác vụ chạy ngầm, khiến pin luôn phải trong tình trạng nạp liên tục để duy trì tình trạng đầy pin sau khi nạp 100%.

5 cách sạc pin nhanh cho smartphone

2. Bật chế độ máy bay khi sạc

Chuyển điện thoại sang chế độ máy bay (Airplane Mode) sẽ giúp bạn sạc điện thoại nhanh đầy pin hơn. Về cách thức thì việc này cũng gần giống với tắt nguồn trong khi sạc. Bởi vì chế độ máy bay sẽ ngắt toàn bộ các kết nối mạng di động, 3G, Bluetooth,… nên máy sẽ không phải tiêu tốn năng lượng để thu phát sóng, về cơ bản nó không triệt để như khi tắt nguồn nhưng vẫn giúp máy sạc nhanh hơn.

5 cách sạc pin nhanh cho smartphone

3. Dùng củ sạc có nguồn ra lớn hơn

Thay vì sử dụng củ sạc đi theo máy, bạn có thể tìm các loại củ sạc có cường độ đầu ra (đơn vị A) lớn hơn. Ví dụ củ sạc bình thường của smartphone sẽ là 5V- 1A, nhưng chúng có thể được sạc nhanh hơn với nguồn 5V- 2A. Thắc mắc rằng cường độ lớn như vậy liệu có gây cháy nổ? Thực tế, chip tích hợp trên cổng sạc của smartphone sẽ giới hạn cường độ dòng điện đầu vào cho pin. Khi cắm sạc, thiết bị của bạn sẽ chỉ tiêu thụ công suất tối đa do con chip này quy định. Nhiều chiếc smartphone có mức cường độ đầu vào cho phép lớn hơn mức ra của củ sạc kèm theo, nên bạn có thể dùng cách này để rút ngắn thời gian sạc. 

5 cách sạc pin nhanh cho smartphone
Củ sạc iPad có nguồn ra 5.1V – 2A

Tuy vậy, lưu ý là bạn phải sử dụng củ sạc đến từ các nhà sản xuất đáng tin cậy, không sử dụng các loại sạc nhái để tránh các nguy cơ tai nạn do điện giật hoặc cháy nổ. Chẳng hạn như bộ sạc của iPad sẽ tương thích với iPhone và đảm bảo an toàn cho thiết bị của bạn.

4. Chọn smartphone có tính năng sạc nhanh

Đây là tính năng rất được người dùng ưa thích trên các mẫu smartphone cao cấp hay cận cao cấp. Hãy tưởng tượng bạn chỉ cần khoảng 30 phút để sạc từ 0% lên 50% hay thậm chí là 75% pin. Thật tuyệt vời phải không? Bạn có thể lựa chọn các smartphone hỗ trợ sạc nhanh Qualcomm Quick Charge 2.0 hay 3.0 đến từ các hãng như Samsung, LG, HTC, Sony,.. nhưng với những dòng máy này đôi khi củ sạc đi kèm không được tích hợp sạc nhanh và bạn phải mua riêng để có thể sử dụng.

5 cách sạc pin nhanh cho smartphone
So sánh lượng pin nạp được trong vòng 28 phút của công nghệ Quick Charge 2.0 và Quick Charge 3.0

Ngoài ra, một số hãng phát triển những công nghệ sạc nhanh của riêng họ như Adaptive Fast Charging của Samsung, VOOC của OPPO hay BoostMaster của Asus. Tuy nhiên, thường những dòng máy này thuộc phân khúc cao cấp nên ít nhiều sẽ là rào cản đối với người dùng.

5. Sử dụng sạc dự phòng

Một số sạc dự phòng có cường độ đầu ra lớn có thể kịp thời “cấp cứu” cho chiếc smartphone đang “đuối” pin của bạn. Điều này cũng gần tương tự với cách thứ 3 ở trên. Và giống như củ sạc, việc lựa chọn sạc dự phòng để tránh gặp phải hàng trôi nổi cũng quan trọng không kém!

5 cách sạc pin nhanh cho smartphone
Sạc dự phòng Samsung Fast Charge với nguồn ra 5V- 2A

Ngoài ra, nhiều sạc dự phòng cao cấp còn trang bị cả tính năng sạc nhanh. Để sử dụng tính năng này, điện thoại của bạn phải được hỗ trợ công nghệ sạc nhanh tương ứng, ví dụ như cả hai đều sử dụng Quick Charge 2.0 của Qualcomm chẳng hạn.

https://www.thegioididong.com/tin-tuc/danh-gia-sac-du-phong-eb-pn920-gia-cao-nhung-tien-nao-cua-nay-794455

Tóm lại, bạn có thể dùng nhiều cách khác nhau để giảm thời gian và tăng hiệu quả sạc pin cho smartphone. Nhưng hãy nhớ một lưu ý rất quan trọng trong mọi trường hợp đó là phải sử dụng củ sạc, dây sạc, sạc dự phòng,… của những nhà sản xuất uy tín nhằm đảm bảo an toàn khi sử dụng bạn nhé!

Xem thêm:

5/5 - (3556 bình chọn)

Bài viết liên quan