Cách tạo, liên kết ngân hàng và sử dụng ví điện tử Moca thay GrabPay

5/5 - (2615 bình chọn)
grab

Hướng dẫn tạo tài khoản Moca và liên kết với tài khoản ngân hàng

Để tạo tài khoản Moca, trước hết bạn cần tải về ứng dụng Moca có trên CH Play hoặc Appstore.

Sau đó hãy thực hiện đăng nhập bằng số điện thoại của bạn, trùng với số đã đăng ký Grab. Sau đó nhập các thông tin cần thiết như Họ tên, thiết lập mật khẩu. email.

ảnh

Chọn vào mục Liên kết thẻ, hiện nay Moca hỗ trợ 12 ngân hàng thẻ bao gồm: VCB, VPBank, ACB, OCB, HDBank, Sacombank, Maritime Bank, SCB, Vietinbank, Visa, Mastercard và JCB.

ảnh

Nhập các thông tin trên thẻ và Lưu thay đổi. Bước cuối cùng là đợi đến ngày 1/10/2018 để Grab tích hợp ví Moca vào ứng dụng.

Một số lợi ích khi sử dụng Moca để thanh toán trên Grab

  • Thanh toán thuận tiện, không cần tiền mặt.
  • Dễ dàng thanh toán cho đa dạng dịch vụ: di chuyển, giao hàng, giao đồ ăn, chuyển tiền cho bạn bè,…
  • Chi tiêu an toàn.
  • Nhân ba số điểm thưởng GrabRewards khi đặt Grab và thanh toán với ví điện tử mới.

Hướng dẫn thay đổi số điện thoại trên Grab

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào thông tin tài khoản bằng cách chọn vào hình đại diện trên thanh công cụ bên trái.

Sau đó nhập số điện thoại mới, xác nhận bằng đoạn mã trong tin nhắn và Lưu lại thay đổi.

ảnh

Nếu bạn không muốn thay đổi số điện thoại trên Grab, vẫn sử dụng số điện thoại nước ngoài, hãy sử dụng hết toàn bộ tài khoản trước 1/10/2018. Trong trường hợp, tài khoản chưa sử dụng hết, Grab sẽ chủ động liên hệ với khách hàng để chuyển đổi số dư thành mã ưu đãi chuyến đi, hoặc hỗ trợ khách hàng thực hiện thủ tục hoàn hoàn trả số dư.

Ví điện tử của Moca trên ứng dụng Grab sẽ chỉ hỗ trợ những khách hàng sử dụng số điện thoại nội địa (đầu số +84). Vì vậy, nếu bạn đăng ký tài khoản Grab với số điện thoại nước ngoài, hãy đăng ký lại với một số điện thoại trong nước. Số dư hiện tại trong tài khoản GrabPay Credits của bạn sẽ tiếp tục khả dụng sau khi bạn cập nhật số điện thoại mới.

Theo bạn, khi Moca vẫn chưa hỗ trợ toàn bộ các ngân hàng trong hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam, hành động Grab bỏ đi ví GrabPay Credits và thay thế Moca có gây khó khăn gì cho người dùng không? Cùng chia sẻ ý kiến bên dưới bình luận nhé.

Xem thêm:

5/5 - (2615 bình chọn)

Bài viết liên quan