5 tính năng được người dùng Nova Launcher yêu thích nhất

5/5 - (2963 bình chọn)
LAUNCHER

Sau khi tải về file apk của Nova Launcher Prime, bạn hãy cài đặt vào thiết bị như cách thông thường. Nếu chưa bật Cài đặt ứng dụng từ nguồn không xác định, hãy bật tính năng này lên bằng cách vào Cài đặt > Bảo mật > Không rõ nguồn gốc (Tùy vào mỗi thiết bị mà tính năng này sẽ nằm ở bất cứ đâu trong Bảo mật).

nova

Sau đó khởi động và chọn Nova Launcher là giao diện mặc định. Phiên bản Prime sẽ được tích hợp thêm nhiều tính năng hơn bản free, trong số đó là 5 tính năng đặc biệt dưới đây.

1. Ẩn ứng dụng 

Bạn không cần phải thực hiện root máy mới có thể sử dụng được tính năng này, giờ đây Nova Launcher sẽ giúp bạn ẩn đi một số ứng dụng không muốn người khác thấy. Bạn chỉ có thể mở chúng lên bằng cách sử dụng thanh tìm kiếm và nhập tên của ứng dụng đã ẩn.

Để sử dụng tính năng này, bạn vào Thiết lập Nova > Ngăn chứa > Ẩn ứng dụng và hãy lựa chọn ứng dụng muốn ẩn đi.

nova

2. Khởi động trình tìm kiếm Google bất kỳ trang nào

Bất kỳ lúc nào muốn tìm kiếm thông tin, chỉ cần bạn Trượt từ cạnh màn hình chính, bạn đã có thể khởi động trình tìm kiếm Google. Tính năng này vô cùng hữu ích với bất kỳ người dùng nào, tuy vậy nó chỉ hỗ trợ trên Nova Launcher Prime.

Để có thể kích hoạt tính năng, bạn vào Thiết lập Nova > Integrations > gạt bật Trượt cạnh.

nova

Lưu ý: Với tính năng này, một số thiết bị chưa được hỗ trợ.

3. Sắp xếp ứng dụng theo từng mục

Nếu thiết bị của bạn đang được cài đặt hàng trăm ứng dụng, điều này quả thật là một điều khủng khiếp mỗi khi muốn tìm kiếm và khởi động App (nếu bạn không sử dụng thanh tìm kiếm). Tuy vậy Nova đã có một tính năng giúp bạn xếp các ứng dụng theo đúng trật tự, bạn sẽ đỡ mất thời gian hơn.

Để sử dụng tính năng này, bạn vào Thiết lập Nova > Ngăn chứa > Nhóm ngăn chứa. Tại đây bạn có thể thêm nhóm ngăn chứa cũng như thêm các ứng dụng liên quan đến ngăn. Các ứng dụng sau đó sẽ được sắp xếp theo từng ngăn đúng với các thiết lập của bạn.

nova

Ngoài ra để Ngăn chứa có thể xuất hiện, bạn cần vào Ngăn chứa > gạt bật Thanh Tab lên. Ngoài ra bạn có thể thay đổi ngăn của mỗi ứng dụng ngay tại menu bằng cách nhấn giữ vào ứng dụng và chọn Chỉnh sửa.

nova

4. Sử dụng cử chỉ để khởi động ứng dụng

Sử dụng các cử chỉ như vuốt lên, chạm 2 lần hay kéo lên, bạn có thể mở bất kỳ ứng dụng nào cũng như thực hiện khóa màn hình, hay các tác vụ khác. Thông thường muốn thực hiện điều này, buộc bạn cần root máy, bởi rất ít thiết bị tích hợp sẵn tính năng này.

Và dĩ nhiên, chỉ cần tải Nova và truy cập mục Cử chỉ và Nhập để thiết lập các tương tác, bạn đã có thể trải nghiệm tính năng đặc biệt và tuyệt đỉnh này.

nova

5. Sao lưu các cài đặt trên Google Drive

Mỗi khi đổi điện thoại, bạn phải loay hoay với việc khôi phục hay cài đặt lại các thiết lập từ ứng dụng. Chính vì đó Nova Launcher sẽ vô cùng tiện lợi khi ứng dụng thực hiện sao lưu và cho phép khôi phục ngay trên Google Drive.

Bây giờ bất cứ thiết bị nào được cài đặt Nova Launcher và truy cập tài khoản Google, đều có quyền sử dụng bản sao lưu Nova của bạn. 

nova

Còn tính năng nào trên Nova Launcher bạn thích mà mình chưa đề cập ở đây thì hãy bình luận ở dưới cho mọi người cùng biết nhé.

Xem thêm:

5/5 - (2963 bình chọn)

Bài viết liên quan