Cách chặn các ứng dụng sử dụng data trái phép giúp tiết kiệm 3G/4G hiệu quả

4.9/5 - (129 bình chọn)
truy cập dữ liệu

Mỗi smartphone Android đều được tích hợp công cụ phân tích và quản lý lưu lượng ngay trong menu cài đặt. Tuy nhiên, chúng vẫn còn khá sơ sài và không thực sự hữu dụng.

Nắm bắt được điều đó, Google đã phát triển công cụ có tên Datally giúp kiểm soát, thậm chí là chặn quyền truy cập mạng của từng ứng dụng trên điện thoại của bạn.

Những tính năng nổi bật trên ứng dụng quản lý data Datally

Google datally
  • Kiểm soát dung lượng sử dụng trong ngày, tuần, tháng.
  • Kiểm soát dung lượng sử dụng của từng ứng dụng.
  • Chặn quyền truy cập dữ liệu di động của ứng dụng,
  • Cung cấp công cụ “Tết kiệm dữ liệu”.
  • Cung cấp công cụ “Tìm Wi-Fi free xung quanh” cực hữu dụng.

Cài đặt ứng dụng quản lý data Datally

Bước 1: Nhấn vào đường dẫn sau để tải về Datally cho smartphone Android.

Bước 2: Trong lần đầu tiên khởi động, ứng dụng sẽ yêu cầu bạn cấp quyền truy cập, cụ thể như sau:

Quản lý data mạng
Cấp quyền Datally truy cập cuộc gọi.
quản lý truy cập mạng
Chọn vào Datally và kích hoạt trạng thái về “Bật” để kích hoạt quyền truy cập data.
VPN
Cấp quyền truy cập VPN để kiểm soát lưu lượng cho từng ứng dụng.

Quản lý dữ liệu data với Datally

Giao diện chính của Datally cung cấp bạn thông tin về số lượng dữ liệu mạng di động và sử dụng trong ngày, bên cạnh đó công cụ này cũng cung cấp thêm cho bạn danh sách các ứng dụng đang sử dụng data gần đây nhất.

ứng dụng quản lý data

Để xem danh sách chi tiết sử dụng dữ liệu 3G/4G của toàn bộ ứng dụng bạn có thể chọn vào “Quản lý dữ liệu”. Lúc này, Datally sẽ cung cấp cho bạn tính năng thống kê dữ liệu theo: Ngày, tháng hoặc năm.

quản lý dữ liệu

Ngay bên dưới, Datally cung cấp cho bạn trang quản lý chi tiết dữ liệu của từng ứng dụng, đây là tính năng quan trọng nhất của công cụ này giúp bạn giám sát “ứng dụng nào đang ngốn bao nhiêu data của mình”.

quản lý dữ liệu

Chặn quyền truy cập dữ liệu di động cho từng ứng dụng

Ngoài quản lý dữ liệu ứng dụng, Datally còn cung cấp thêm tính năng chặn/cấp phép một ứng dụng nào đó truy cập mạng khi bật 3G/4G. Để làm được điều này bạn hãy kích hoạt “Tiết kiệm dữ liệu”.

dữ liệu di động

Ngay lập tức, biểu tượng ổ khóa sẽ xuất hiện bên cạnh ứng dụng. Bạn có thể chọn vào biểu tượng này để mở/tắt quyền truy cập dữ liệu của một ứng dụng bất kỳ.

quản lý ứng dụng

Công cụ này thực cực kỳ hữu dụng khi bạn đang ở tình trạng “cháy túi”. Ví dụ, bạn đang  truy cập mạng 3G/4G vào Facebook nhưng không muốn các ứng dụng khác như Zalo hay Viber dùng lén dữ liệu của mình thì hãy kích hoạt tính năng này lên.

Lưu ý: Datally chặn việc sử dụng “lén” dữ liệu đối với các ứng dụng chạy nền (không mở mà vẫn chạy như Messenger, Zalo) chứ không chặn truy cập dữ liệu khi người dùng khởi động ứng dụng. Đây là tính năng cực kỳ thông minh và hữu dụng của Datally.

Tìm Wi-Fi miễn phí

Chưa dừng lại ở đó, Datally còn cung cấp thêm tính năng tìm Wi-Fi miễn phí (công cộng, quán cafe, sân bay, nhà hàng…) cho người dùng. Ưu điểm lớn nhất của công cụ này nằm ở kho dữ liệu Wi-Fi free cực kỳ rộng lớn và được cập nhật thường xuyên từ chính người dùng Android.

tìm wifi

Tại giao diện chính, bạn nhấn chọn vào More (biểu tượng 3 gạch) > Tìm Wi-Fi để kích hoạt tính năng này lên, đừng quên bật dịch vụ định vị (GPS) trước nhé!

tìm wifi

Chúc các bạn thao tác thành công và đừng quên chia sẻ ứng dụng này đến bạn bè nếu thấy hữu ích nhé!

Xem thêm:

4.9/5 - (129 bình chọn)

Bài viết liên quan