Mẹo chụp ảnh đẹp hơn trên camera smartphone Motorola

5/5 - (1718 bình chọn)
chụp ảnh đẹp trên smartphone Motorola

1. Cân bằng ánh sáng

Tất nhiên, camera trên smartphone hay bất kì chiếc máy ảnh nào cũng luôn cho ra ảnh đẹp hơn khi dùng ánh sáng tự nhiên, đặc biệt là ngoài trời. Hãy luôn hướng đối tượng bạn muốn chụp ra trước ánh sáng, hạn chế đứng chắn sáng, khi ấy sẽ có những bức ảnh hài hoà nhất.

Cũng nên lưu ý những chỗ có ánh sáng vừa phải. Quá nhiều ánh sáng sẽ làm máy nhận diện thông số sai và chúng ta bị mất chi tiết ảnh.

mẹo chụp ảnh đẹp trên smartphone Motorola

Còn khi chụp trong nhà thì sao? Sau khi mở ứng dụng camera, đừng vội chụp ngay mà hãy chờ đợi một chút, 2 – 3 giây chẳng hạn, để đạt thuật toán cân bằng tốt nhất. Và lưu ý, nên lựa vị trí nhiều ánh đèn đánh trực diện hơn là phía sau đối tượng.

2. Hãy chắc rằng máy bạn đã lấy nét

Nhiều người dùng hiện nay có thói quen cứ mở camera lên là chụp ngay, đối với một siêu camera chưa chắc đã tốt thì các thiết bị tầm trung tới giá rẻ như Moto E4 Plus hay C Plus đều cho ra ảnh không như mong đợi.

mẹo chụp ành đẹp trên smartphone Motorola

Sau khi mở camera lên, hãy đợi tầm 1 – 2 giây để máy thực sự lấy nét. Nếu điều kiện quá phức tạp có thể chạm lấy nét, hoặc lấy nét thủ công nếu thiết bị có chế độ Chuyên nghiệp.

3.  Đừng nên zoom khi chụp

Zoom kỹ thuật số nổi tiếng về việc phá hủy chất lượng hình ảnh trên điện thoại thông minh. Trừ khi máy ảnh của bạn có zoom quang học, hoặc module camera trên Moto Z2 Play có thể zoom quang 10X.

mẹo chụp ành đẹp trên smartphone Motorola

Hãy di chuyển lại gần một chút, hoặc chụp xong rồi zoom ảnh lên sẽ mang đến chất lượng tốt hơn rất nhiều lần.

4. Nên kích hoạt HDR

Đã bao giờ bạn chụp một bức ảnh khi thì quá sáng phía sau, có khi lại tối đối tượng chụp? Đấy là do dải nhạy sáng của thiết bị di động có giới hạn, cần phải can thiệp phần mềm HDR vào.

mẹo chụp ảnh đẹp trên smartphone Motorola

Với những thiết bị có HDR auto thì khá tiện lợi vì chỉ cần giơ lên và chụp, máy sẽ tính toán kéo vùng tối và cân chỉnh vùng sáng sao cho hợp lí nhất. Đa phần các máy Moto đều có HDR tự động, chỉ vài máy giá rẻ mới phải bật – tắt thủ công. 

5. Tập làm quen với đường lưới

Đường lưới (Grid) là một thước đo chuẩn cho nhiếp ảnh mà ai cũng nên biết đến, anh em nào không biết có thể vào Cài đặt > Đường lưới và kích hoạt lên.

Mẹo chụp ảnh đẹp trên smartphone Motorola

Tập áp dụng quy tắc 1/3, chủ thể chiếm 1/3 khung hình còn không gian trống chiếm 2/3 diện tích còn lại. Hãy thử và hình chụp của bạn sẽ khá lên đấy.

6. Giữ cho ống kính luôn sạch

Nghe thì có vẻ buồn cười nhưng đây là chuyện thật. Điều đầu tiên ảnh hưởng đến chất lượng những bức ảnh của bạn là việc camera có đang trong tình trạng hoạt động tốt nhất hay không, và nếu ống kính bị dính vân tay hay bụi, bạn sẽ có những bức ảnh mờ ảo hoặc thậm chí tệ hơn.

mẹo chụp ành đẹp trên smartphone Motorola

Mỗi lần trước khi chụp ảnh, hãy nhớ lau chùi thật sạch sẽ ống kính trước khi chọn góc nhé.

Xem thêm:

5/5 - (1718 bình chọn)

Bài viết liên quan