Cẩm nang chọn mua laptop được ưng ý và đúng nhu cầu thực tế

4.9/5 - (1775 bình chọn)
Laptop Gaming

1. Chọn mua laptop chơi game khủng

Laptop Gaming
Chiếc Laptop Acer Nitro 5, cấu hình khủng, được bán với giá ~24 triệu tại TGDĐ.

Laptop chơi game khủng là dòng máy rất mạnh về cấu hình, cụ thể như CPU (i5, i7 dòng HQ…), GPU (AMD, Nvidia), ngoài ra các yếu tố quan trọng khác như âm thanh, màn hình và tản nhiệt là điều cần phải cân nhắc trước khi đưa ra quyết định mua sắm.

Để chọn dòng laptop chuyên game, bạn có thể tham khảo bài viết cụ thể sau: Cách chọn mua laptop chơi game khủng.

2. Chọn laptop sử dụng cho thiết kế đồ họa và kỹ thuật

Dell 7460
Laptop Dell Inspiron 7460 chuyên đồ họa, kỹ thuật được bán tại TGDĐ với giá ~20 triệu.

Laptop chuyên về thiết kế đồ họa, kỹ thuật (IT code, xây dựng, vẽ 3D…) phải có cấu hình mạnh mẽ, bắt buộc phải hỗ trợ nhiều khe cắm card màn hình rời. Vì dòng này hoạt động liên tục 24/24 nên tuổi đời linh kiện thay thế có thể ngắn hơn so với các dòng máy khác.

Để chọn dòng laptop chuyên sử dụng cho thiết kế đồ họa và kỹ thuật, bạn có thể tham khảo nội dung bài viết sau: Cách chọn laptop chuyên thiết kế đồ họa và kỹ thuật.

3. Chọn laptop học tập và văn phòng

Laptop Acer Aspire E5 475
Chiếc laptop tiêu biểu cho dòng văn phòng Acer Aspire E5 475 được bán với giá ~10 triệu tại TGDĐ.

Dòng laptop này rất đa dạng và phổ biến, hướng đến các bạn trẻ còn đang đi học hay các mục đích cơ bản về văn phòng như tính toán, văn bản, trình chiếu. Và để lựa chọn đúng với mục đích sử dụng cá nhân thì bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết sau: Cách chọn mua laptop dành cho học tập và văn phòng.

4. Chọn laptop mỏng nhẹ và thời trang

Laptop HP Pavilion 14
Dòng laptop mỏng, nhẹ, thời trang Laptop HP Pavilion 14 có giá ~12 triệu tại TGDĐ.

Dòng này bao gồm các mẫu máy có thiết kế kiểu dáng mới hiện đại (vỏ kim loại), gọn nhẹ khoảng dưới 2 kg, pin lâu phù hợp với người dùng thường xuyên di chuyển nhiều, ngồi cà phê, đi họp, đi du lịch. Và bạn có thể tham khảo chi tiết cách chọn mua theo đường dẫn sau: Cách chọn laptop mỏng nhẹ và thời trang.

5. Chọn mua laptop cao cấp, sang trọng cho doanh nhân

Laptop Apple Macbook Pro
Chiếc laptop sang chảnh Apple Macbook Pro dành cho doanh nhân có giá ~45 triệu tại TGDĐ.

Laptop cao cấp, sang trọng trước đây thường gọi chung là laptop doanh nhân, nghĩa là các dòng máy này có đầy đủ các tiêu chí: Thiết kế vỏ kim loại sang trọng, gọn nhẹ, cấu hình mạnh mẽ, thậm chí bổ sung tính năng bảo mật vân tay khóa máy để đáp ứng nhu cầu người dùng kinh doanh, gặp gỡ khách hàng nhiều.

Chi tiết cách chọn lựa bạn có thể tham khảo theo bài viết sau: Cách chọn mua laptop cao cấp, sang trọng cho doanh nhân.

Như vậy mình đã hướng dẫn bạn cách chọn laptop sát với nhu cầu thực tế nhất, hy vọng điều này sẽ giúp ích bạn trong quá trình mua sắm. Và nếu thấy hữu ích, đừng quên chia sẻ với bạn bè nhé!

Xem thêm:

4.9/5 - (1775 bình chọn)

Bài viết liên quan