Vân tay trên iPhone không nhạy? Đừng lo đã có cách!

5/5 - (2253 bình chọn)
ios

1. Vệ sinh phím Home

Sau một thời gian dài sử dụng, phím Home có thể sẽ bị bám bụi. Điều này ảnh hưởng vô cùng lớn đến khả năng hoạt động ổn định của iPhone. Ngoài ra nước bám trên phím Home cũng khiến cảm biến vân tay không hoạt động được.

Bạn nên sử dụng một miếng vải nhỏ để vệ sinh vị trí phím Home, đồng thời biết đâu lỗi xảy ra do tay bạn đang bẩn hay bị ẩm?

ios

2. Cấu hình lại Touch ID

Bạn nên thiết lập lại cài đặt Touch ID, mặc dù vân tay của người dùng sẽ không thay đổi theo thời gian, tuy nhiên dường như hiệu quả hoạt động của Touch ID sẽ dần bị kém đi nếu bạn không thường xuyên cấu hình lại.

Bạn có thể cấu hình bằng cách xóa đi các dấu vân tay cũ và cài đặt vân tay mới, vào Cài đặt > Touch ID & mật mã, xóa đi các dấu vân tay hiện tại và thiết lập thêm dấu vân tay mới.

ios

3. Restore iPhone

Nếu tình trạng xảy ra do lỗi từ phần mềm thì việc restore lại iPhone là vô cùng cần thiết. Trước khi restore, để tránh mất dữ liệu quan trọng, bạn nên sao lưu dữ liệu lên iCloud hoặc thông qua iTunes.

ios

Bắt đầu quá trình restore, đầu tiên bạn mở iTunes. Và đợi cho quá trình đồng bộ được hoàn tất.

ios

Sau đó bạn sẽ được đưa đến tùy chỉnh sao lưu và restore iPhone, tại đây nhấn vào Khôi phục iPhone (Restore iPhone) ở tùy chọn phía trên. Sau khi quá trình khôi phục hoàn tất, iPhone sẽ được đưa về trạng thái ban đầu lúc xuất xưởng.

Xem thêm:

5/5 - (2253 bình chọn)

Bài viết liên quan