3 tính năng trên Facebook có thể khiến bạn “phát cuồng”

4.9/5 - (3766 bình chọn)
fb

1. Bỏ theo dõi hàng loạt bạn bè

Bạn có thể ẩn bài viết, nhật ký hoạt động từ những người mình không thích thay vì việc hủy kết bạn. Vì khi bỏ theo dõi, đối phương sẽ chẳng biết vấn đề này. Tuy nhiên với cách làm thủ công thì quả thực rất mất thời gian, bây giờ bạn có thể bỏ theo dõi hàng loạt bạn bè chỉ với vài cú nhấp chuột.

Nhấp vào Tùy chọn bảng tin ở trang chủ Facebook. Một công cụ Tùy chọn sẽ xuất hiện để bạn kiểm soát và tùy chỉnh Bảng tin của mình. Để bỏ theo dõi hàng loạt, bạn chọn Bỏ theo dõi để ẩn bài viết. Chọn những đối tượng muốn ẩn bài viết trên bảng tin và Xong.

fb

Khi muốn theo dõi lại những người đã bỏ theo dõi, bạn chọn Kết nối lại với người bạn đã bỏ theo dõi. Và thực hiện ngược lại.

2. Gộp Facebook và Messenger để tiết kiệm dung lượng

fb

Để sử dụng nhiều tính năng hơn, người dùng có thể sử dụng độc lập Facebook và Messenger “chính chủ”. Tuy vậy điều này có thể nuốt chửng hàng GB dung lượng trống trên thiết bị. Tại sao bạn không thử sử dụng ứng dụng gộp Facebook và Messenger, dù có dung lượng thấp nhưng vẫn đảm bảo về các tính năng cơ bản.

Tại giao diện chính của Friendly, bạn nhấp vào + để thêm tài khoản Facebook hoặc Instagram.

fb

Sau đó, ứng dụng sẽ cung cấp cho bạn tùy chọn bảo mật bằng mật khẩu (bạn có thể bỏ qua) và xin phép các cấp quyền từ người dùng. Sau đó người dùng đã có thể sử dụng Facebook và Messenger trên cùng một ứng dụng.

3. Tải video từ Facebook về smartphone

Lượng người tiếp cận video trên Facebook cũng không hề thua kém khi so sánh với Youtube. Ngoài ra kho video từ Facebook cũng ngày càng đầy đủ hơn. Điều đó càng khiến nhiều người dùng muốn thực hiện tải video từ Facebook về smartphone.

Hiện tại Facebook vẫn chưa hề có công cụ hỗ trợ xem ngoại tuyến video, tuy nhiên bạn có thể sử dụng các ứng dụng bên thứ 3 để thực hiện tải về. Với iOS bạn có thể dùng FileMaster, còn với Android bạn nên dùng Video Downloader for Facebook.

Cách sử dụng FileMaster khá đơn giản, sau khi lấy được đường dẫn của Video bằng cách Sao chép liên kết trong tùy chọn Chia sẻ. Sau đó bạn hãy dán đường dẫn này vào mục duyệt web trong FileMaster. Sau đó chọn biểu tượng Save ở góc bên dưới.

fb

Xem thêm:

4.9/5 - (3766 bình chọn)

Bài viết liên quan