7 mẹo sử dụng iPhone cực hay người dùng thông minh chắc chắn phải biết

5/5 - (4360 bình chọn)
iPhone

1. Cảm biến vân tay thiếu ổn định, không hoạt động

Touch ID

Trong quá trình sử dụng, các hóa chất bụi bẩn sẽ vô tình bám vào bề mặt cảm biến vân tay. Nhẹ thì tính năng nhận diện vân tay sẽ hoạt động thiếu ổn định, nặng thì người dùng sẽ không sử dụng được nữa.

Đừng quá lo lắng đem đi sửa chữa, hãy dùng ít cồn tẩm với bông gòn để lau sạch bề mặt nút Home. Vì đây là hóa chất nên bạn hạn chế làm dụng lau chùi nếu như thật cần thiết nhé.

2. iPhone sạc chậm, chập chờn

Vệ sinh cổng lightning

Vấn đề sạc chậm, không nhận sạc lúc nào cũng khiến người dùng phải đau đầu suy nghĩ tìm hiểu nguyên nhân từ đâu (củ sạc, dây sạc, điện thoại). Tuy nhiên, rất nhiều phản hồi từ việc chân sạc của người dùng bị vấy bẩn, dính sợi vải trong quá trình sử dụng cản trở dòng điện sạc cho điện thoại.

Nếu vấn đề này xảy ra, hãy dùng 1 vật nhỏ (tăm tre) để lấy cặn bẩn ở cổng sạc ra, tuyệt đối lưu ý không được sử dụng vật liệu bằng kim loại nhé!

3. Tai nghe có âm thanh nhỏ

vệ sinh tai nghe

Không loại trừ vấn đề trên là do đất, chất bẩn tích tụ ngay bên dưới lớp bảo vệ loa, cách khắc phục được cộng đồng mạng mách bảo là dùng đầu gôm bút chì chà nhẹ lên bề mặt loa. Ngoài ra, Apple cũng hướng dẫn người dùng khắc phục vấn đề này bằng cách sử dụng bàn chải để làm sạch.

4. Tăng âm lượng loa ngoài

tăng âm lượng

Nếu cảm thấy âm thanh phát ra từ chiếc iPhone không thật sự “đã” thì bạn có thể đặt chúng trong 1 chiếc bát hoặc ly để khuếch đại âm thanh phát ra.

5. Hạn chế hỏng cáp tai nghe, sạc

iPhone

Dây sạc, tai nghe thường xuyên bị hỏng ngay gần đầu kết nối, nơi thường bị cong liên tục trong quá trình sử dụng. Cách khắc phục đơn giản là dùng dây xoắn (có bán tại cửa hàng điện thoại) quấn vào vị trí cần bảo vệ, hoặc đơn giản hơn nữa là tận dụng lò xo bút bi để làm việc này.

6. Làm kệ cho iPhone

iPhone

Không gì đơn giản hơn bằng việc tận dụng 2 chiếc kẹp giấy lớn và lồng vào nhau để tạo thành chiếc kệ cho smartphone. Giờ đây bạn có thể tha hồ xem phim mà không sợ bị mỏi tay.

7. Que chọt SIM tạm thời

kẹp giấy

Không cần phải sử dụng que chọt SIM theo máy, bạn chỉ cần sử dụng kẹp giấy là đủ!

Xem thêm:

5/5 - (4360 bình chọn)

Bài viết liên quan