6 tính năng mà bạn chưa từng thấy và chỉ có mặt trên iOS 11

5/5 - (4504 bình chọn)
ios

Xem thêm: Hướng dẫn cập nhật iOS 11 beta 2, sửa rất nhiều lỗi

1. Không làm phiền khi đang lái xe

Hạn chế các thông báo hiển thị khi bạn đang thực hiện lái xe là mục đích chính của tính năng này. Và dĩ nhiên các cuộc gọi sẽ chỉ được thực hiện khi iPhone được kết nối với bluetooth của ô tô hoặc các thiết bị như tai nghe bluetooth.

Tính năng vô cùng hữu ích với những người dùng có nhu cầu di chuyển đường dài bằng ô tô, để kích hoạt tính năng bạn truy cập Cài đặt > Không làm phiền > Không làm phiền khi đang lái xe.

ios

2. Chọn văn bản từ thông báo

Bạn có thể thực hiện sao chép cụm từ, văn bản từ một thông báo tương tự như việc sao chép ở Safari, tin nhắn,… như trước đây. Điều này sẽ hữu ích cho bạn trong một vài trường hợp đặc biệt.

ios

3. Thử nghiệm trên Safari

Tương tự một số trình duyệt trên PC, Safari nay đã được tích hợp một số tính năng thử nghiệm như WebGPU, Constant Properties, CSS Spring Animations,… Nếu muốn trải nghiệm thử những tính năng này bạn có thể truy cập Cài đặt > Safari > Nâng cao > Experimental Features.

ios

4. Trung tâm kiểm soát

Thay đổi cường độ đèn pin dù đã có mặt trên iOS 10 ở các thiết bị có 3D Touch, và bây giờ ở iOS 11 người dùng iPhone 5S vẫn có thể thực hiện thay đổi 3 mức sáng, khởi động bộ đếm thời gian,… bằng việc chạm giữ vào từng biểu tượng.

ios

5. iPad Dock

ios

Bạn có thể tùy chỉnh, bật hay tắt tính năng hiển thị các ứng dụng gần đây trên thanh Dock của iPad bằng cách truy cập Cài đặt > Cài đặt chung > Đa nhiệm và tắt tùy chọn Hiển thị gần đây. Điều này phần nào sẽ giúp người dùng cảm thấy an toàn về sự riêng tư.

6. Lưu vào tệp

ios

Files được xuất hiện lần đầu tiên tại iOS 11 beta 1, tuy nhiên nó thực sự chưa phát huy hết nhiệm vụ để làm thỏa mãn người dùng. Ở phiên bản beta 2 lần này, bạn đã có thể lưu tệp tin, hình ảnh bất kỳ vào Files để thuận tiện sử dụng.

Xem thêm:

5/5 - (4504 bình chọn)

Bài viết liên quan