4 bước để giúp tài khoản Facebook của bạn an toàn hơn trước hacker

4.9/5 - (306 bình chọn)
facebook

1. Giấu danh sách bạn bè

Facebook luôn công khai mọi thông tin của người dùng, tuy nhiên bạn có thể điều chỉnh chúng theo như mong muốn. Và có cần thiết không khi bạn bè của bạn hoặc ai đó có thể “nghía” nhìn danh sách bạn bè của bạn? Hãy chẳng hạn mỗi khi kết bạn mới, bạn phải liên tục nhận những bình luận vô nghĩa như dấu chấm.

Mở ứng dụng Facebook và truy cập trình đơn, chọn Cài đặt. Sau đó chọn Cài đặt tài khoản.

facebook

Truy cập Quyền riêng tư > Ai có thể xem danh sách bạn bè của bạn?. Tại đây bạn sẽ được cung cấp khá nhiều lựa chọn về bảo mật danh sách bạn bè.

fb

2. Hạn chế mọi người thấy bài đăng của bạn

Sau một thời gian sử dụng, bạn nhận ra mình không cần thiết phải chia sẻ status của mình với mọi người, khi ấy bạn có thể điều chỉnh hàng loạt bài viết của mình sang chế độ bạn bè hoặc chỉ mình tôi trong phần cài đặt của Facebook.

Để thay đổi quyền riêng tư cho tất cả bài đăng của bạn, truy cập Cài đặt > Cài đặt tài khoản > Bài viết công khai. Tại đây bạn có thể thiết lập người có thể xem bài viết của bạn, hay  người bình luận bài viết.

fb

Ngoài ra, Facebook cũng cho phép người dùng thay đổi quyền riêng tư cho mỗi bài đăng ngay tại nơi cập nhật trạng thái.

3. Tùy chỉnh lối tắt quyền riêng tư

Bạn có thể nhanh chóng truy cập vào cài đặt bảo mật quan trọng nhất thông qua phần lối tắt quyền riêng tư của Facebook.

Vào trình đơn menu, chọn Lối tắt quyền riêng tư.

Ai có thể xem nội dung của tôi? sẽ giúp bạn kiểm soát được toàn bộ nhật ký hoạt động của bạn, hay tùy chỉnh ai có thể xem bài viết của bạn ở tương lai. Bạn có thể ẩn các hoạt động cập nhật trạng thái, cũng như bình luận, hoạt động.

facebook

Ngoài ra tại đây bạn cũng có thể cài đặt Ai có thể liên hệ với tôi? thiết lập lời mời kết bạn từ mọi người hoặc bạn của bạn bè.

fb

Cũng tại Lối tắt, ngăn ai đó làm phiền tôi sẽ giúp bạn chặn một ai đó trong danh sách bạn bè. Bạn chỉ việc thêm tên hoặc email, ngoài ra bạn có thể quản lý danh sách người dùng bị chặn tại đây.

fb

4. Điều chỉnh quyền đăng tải lên dòng thời gian

Đây sẽ là tùy chọn giúp bạn cho phép người dùng nào có thể đăng lên dòng thời gian của bạn, và ai có khả năng nhìn thấy những bài đăng đó.

Tại Cài đặt tài khoản > Dòng thời gian và gắn thẻ. Lựa chọn những mục muốn cài đặt và thực hiện theo hướng dẫn của Facebook để có kết quả mong muốn.

facebook

Hi vọng bài viết đã phần nào giúp bạn sử dụng Facebook tốt hơn. Chúc bạn thành công.

Xem thêm:

4.9/5 - (306 bình chọn)

Bài viết liên quan