Muốn chụp ảnh đẹp hơn trên iPhone, hãy thử ngay cách sau

4.9/5 - (4706 bình chọn)
Halide

Halide, ứng dụng camera tập trung sâu vào thao tác cử chỉ, có khả năng tinh chỉnh các thông số thủ công, có thể nói đây là sự thay thế hoàn hảo nhất cho ứng dụng máy ảnh mặc định trên iPhone.

Tập trung điểm ảnh

Tính năng tập trung điểm ảnh, sẽ giúp bạn nắm bắt chính xác màu sắc, chi tiết giúp hình ảnh cho ra có độ nổi khối, tương phản chuẩn xác nhất.

Halide
Tại giao diện camera, bạn chỉ cần chọn vào vùng ảnh để lấy nét tập trung.

Bù trừ sáng (EV)

Tùy theo điều kiện môi trường, bạn có thể bù trừ sáng hợp để để tạo ra những bức ảnh có hồn hơn. Và Halide cung cấp cho người dùng khả năng cân chỉnh ánh sánh (EV) thông qua thao tác cử chỉ.

Halide
Trượt tay lên để tăng sáng.
Halide
Hoặc trượt tay xuống để giảm sáng.

Lấy nét tay (MF)

lấy nét

Thật tuyệt vời khi ứng dụng Halide hỗ trợ lấy nét tay, đây là tính năng giúp người dùng có thể chủ động chuyển đổi dễ dàng trong các môi trường chụp khác nhau (cận cảnh, boken, toàn cảnh).

lấy nét tay
Để kích hoạt lấy nét tay, bạn nhấp vào biểu tượng MF và thay đổi các giá tri sao cho phù hợp với môi trường chụp.

Chế độ nâng cao

chụp ảnh

Halide cung cấp cho người dùng khả năng tùy chỉnh các thông số như tốc độ màn trập, ISO, cân bằng trắng như các máy ảnh cơ chuyên nghiệp. Và bạn có thể kích hoạt chúng bằng cách nhấn vào biểu tượng tam giác (màu vàng).

Halide

Sau khi kích hoạt, bạn tha hồ tùy chỉnh thông số theo môi trường và ý tưởng chụp. Ngoài ra, Halide còn cung cấp cho người dùng khả năng lưu ảnh RAW dành cho hậu kỳ.

RAW
Tính năng chụp ảnh RAW.
shutter-speed
Biểu tượng S (shutter speed) là nơi điều chỉnh các thông số màn trập của máy ảnh.

Cái giá phải trả?

Tất nhiên, với hàng tá tính năng như vậy, các giá bạn phải trả để sở hữu một camera thông minh với đầy đủ các tính năng chuyên nghiệp là 2.99 USD (tương đương 69.000 VNĐ).

Xem thêm:

4.9/5 - (4706 bình chọn)

Bài viết liên quan