Những bí kíp sử dụng Google vô cùng hiệu quả

4.9/5 - (2779 bình chọn)
google

1. Sử dụng thanh định dạng

google

Khi tìm kiếm trên Google, mỗi kết quả hiện ra đều sẽ xuất hiện thanh định dạng bao gồm Web, hình ảnh, video, bản đồ,… Việc sử dụng công cụ này sẽ giúp bạn nhanh chóng nhận được kết quả từ “từ khóa” và mục đích tìm kiếm; rút ngắn được kha khá thời gian cho người dùng.

2. Dùng đến dấu ngoặc kép ” “

google

Nếu không sử dụng ngoặc kép, kết quả Google cho ra là tất cả những thứ liên quan đến từng từ khóa trong khung tìm kiếm. Nếu bạn muốn tìm một thứ gì đó cụ thể, đừng quên sử dụng dấu ngoặc kép. Và dĩ nhiên, số kết quả tìm kiếm khi sử dụng ” ” sẽ ít hơn khi không dùng, điều này giúp bạn chọn lọc nhanh thông tin hơn.

3. Sử dụng dấu gạch nối – để loại bỏ bớt nghĩa

google

Mỗi từ khóa sẽ mang nhiều nghĩa khác nhau. Ví dụ khi tìm kiếm với từ khóa Apple, chắc chắn sẽ có 2 luồng thông tin chính là quả táo và tập đoàn công nghệ Apple. Do đó nếu nhập từ khóa Apple -fruit, hệ thống sẽ tìm kiếm và lựa tất cả những gì có liên quan tới Apple, nhưng sẽ không đưa ra kết quả nào có từ fruit trong đó.

4. Tìm kiếm kết quả từ một trang web cụ thể

ios

Để tìm kiếm kết quả từ một trang web cụ thể bạn chỉ việc nhập theo cú pháp site:(địa chỉ web)_(nội dung tìm kiếm) và Enter. Ví dụ để tìm mẹo tiết kiệm pin cho iPhone từ trang Thegioididong.com. Bạn chỉ việc nhập vào khung tìm kiếm của google site:thegioididong.com mẹo tiết kiệm pin cho iPhone.

5. Tìm một trang dẫn đến một trang khác

ios

Giả dụ nhập link:thegioididong.com, hệ thống tìm kiếm sẽ gửi trả những trang web có thể dẫn đến website chính thức của Thế giới di động. Cú pháp để thực hiện là link:(trang web).

6. Sử dụng * để thay thế ký tự

google

Dấu * sẽ giúp thay thế một ký từ hay từ ngữ nào đó, nhờ vậy bạn sẽ dễ dàng nhận được kết quả tìm kiếm phù hợp, nhất là trong các trường hợp cần tìm bài hát.

Ví dụ trong bài hát Enchanted, có câu All I can say is it was enchanting to meet you, tuy nhiên bạn chỉ việc nhập All I can say is * was * to meet you, hệ thống sẽ tự hiểu và hiển thị kết quả cho bạn.

7. Tìm các trang web có nội dung tương tự

google

Khi đã quá nhàm chán với nội dung từ một trang web nào đó, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm một trang thay thế với nội dung phong phú hơn bằng cú pháp Related:(trang web).

Ví dụ nếu đã quá chán với các thông tin do dantri cung cấp, bạn có thể nhập Related:dantri.com.

8. Sử dụng Google để tính toán

google

Có thể bạn đã biết, google đã tích hợp một máy tính ảo giúp người dùng thực hiện nhanh các phép toán đơn giản. Bạn chỉ việc nhập toàn bộ phép tính vào khung tìm kiếm, hệ thống sẽ tính toán và đưa ra kết quả giúp bạn.

9. Tìm nhiều từ cùng một lúc

google

Để tìm đồng thời kết quả từ hai từ khóa bạn chỉ việc nhập “nội dung tìm kiếm 1” or “nội dung tìm kiếm 2”. Ví dụ bạn có thể nhập “how to use iPhone” or “What is icloud”. Bằng cách này hệ thống tìm kiếm và đưa ra kết quả có liên quan từ 2 câu.

10. Tìm một tệp tin cụ thể

google

Để tìm kiếm một tệp tin có định dạng nhất định từ bất kỳ một trang web nào đó, bạn chỉ cần nhập *Tên loại tập tin cần tìm* filetype:(kiểu tệp tin).

Xem thêm:

4.9/5 - (2779 bình chọn)

Bài viết liên quan